ผมเป็นลูกค้ารายเล็กๆของกสิกรไทยประมาณ15ปีแล้ว บริการหลายอย่างก็สะดวกต่อผมมาก จึงใช้กสิกรไทยเป็นหลัก (ถึงแม้จะแอบมีบัญชีที่อื่นอีก4ธนาคาร) ถึงแม้ดอกเบี้ยหรือผลตอบแทนหน่วยลงทุนต่างๆ จะไม่ดีเท่าที่อื่น
ล่าสุด มาหงุดหงิดเอามาก เรื่องเจ้าหน้าที่ธนาคาร(ที่มีความคุ้นเคยกันอยู่บ้าง)มาหาผมถึงที่ เพื่อนำเสนอประกันชีวิตแบบเซฟวิ่ง (เรียกว่าขอให้ช่วยทำผลงานให้เค้าหน่อย) เอ่ยเค้าปากปุ๊บ ผมก็ปฏิเสธปั๊บเลย แต่เค้าก็ไม่ละความพยายามอธิบายทั้งเพื่อประโยชน์ของผม และความจำเป็นในการดำรงชีวิตในฐานะของพนักงานกสิกรไทย ว่าต้องทำผลงานต่างๆนานา มีKPIประเมินตลอด ต้องคอยดูแลเป้าที่ธนาคารตั้งไว้ ต้องช่วยขายประกันทั้งที่ไม่อยากขาย มิฉะนั้นอาจจะโดนเด้งได้ บลาๆๆๆ ด้วยความเห็นใจก็เลยคิดว่าจะช่วยทำซัก1ฉบับ (จริงๆผมมีของที่อื่นอยู่หลายฉบับแล้ว)
โดยมีกรมธรรม์ประกันของเมืองไทยประกันชีวิต มา2ชนิด ระบุตัวเงินมาให้เลือก
แบบแรก จ่ายเบี้ยต่อเนื่อง5ปี คืนเงินปีที่15 จ่ายรายปีเยอะมากกกกกกกกกก
แบบ2 PRO SAVING 1525 จ่ายเบี้ยต่อเนื่อง15ปี คืนเงินปีที่25 จ่ายรายปีเยอะ
ผมก็เลยบอกว่าขอแบบจ่ายแค่5ปี แต่จ่ายรายปีเยอะนิดเดียวละกัน ทำได้มั้ย และตัดสัญญาถ้าได้ก็ไว้เอามาให้เซ็น เค้าบอกเดี๋ยวจะจัดการให้
หลายวันต่อมา เค้ามาหาผมพร้อมบอกว่าแบบฝาก5ปี ระบบคอมพิวเตอร์บังคับยอดเงินขั้นต่ำไว้ น้อยๆไม่รับ เลยเสนอให้ผมทำแบบ15ปี ความหงุดหงิดครั้งที่1เกิดขึ้น แต่ด้วยความเห็นใจที่เค้าวิ่งไปวิ่งมา เสียน้ำลายกับผมเป็นชั่วโมง ก็เลยโอเคจ่ายเบี้ย15ปีก็ได้
อีกหลายวันต่อมา เค้ามาหาผมพร้อมสัญญาใหม่ จ่ายเบี้ยต่อปีตามที่คุยกัน แต่ใส่ประกันอุบัติเหตุ(ตายจากอุบัติเหตุถึงจะได้เงิน)มาให้ โดยบอกว่าระบบคอมพิวเตอร์บังคับไว้ว่า ประกันแบบนี้ต้องทำบังคับสัญญาเพิ่มเติม ต้องหงุดหงิดรอบสองล่ะ ผมก็ต่อว่าไปว่าทำไมพวกบริษัทประกันชอบหมกเม็ดอะไรไว้ในสัญญาอยู่เรื่อย ไม่อ่านเองก็คงทะเลาะกันทีหลังแน่ เค้าก็ยกมือไหว้ผม แล้วก็บอกว่าไม่ทำประกันก็ได้ เขาเกรงใจ ผมก็เลยบอกว่าขอเวลาคิดก่อน
เลยโทรเช็ค เมืองไทยประกันชีวิตว่าประกันแบบนี้บังคับทำประกันอุบัติเหตุรึเปล่า คอลเซนเตอร์บอกว่าไม่มีการบังคับให้ทำสัญญาเสริม แปลว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกผมสิเนี่ย
สุดท้าย ผมก็เลยปฏิเสธเขาไปอย่างนุ่มนวลว่าไม่ทำประกัน แต่ไม่ได้บอกว่าคุณกำลังหลอกผม
****************************************************************
จากเหตุการณ์นี้
1.ธนาคารกสิกรไทย และหลายๆธนาคาร คุณเคยคิดมั้ยว่า การที่คุณยัดเยียดอะไรที่ลูกค้าไม่ต้องการเนี่ย เป็นการทำให้ลูกค้าขยาดรึเปล่า แล้วการที่บีบให้พนักงานหายอดแบบนี้ ลูกค้าที่ไปสาขาคงจะโดนยัดเยียดแบบนี้ไม่น้อยมั้งครับ
2.ผมไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารตั้งใจหลอกผมรึเปล่า แต่ที่แน่ๆ วันนี้ผมถอนเงินส่วนใหญ่ของผมไปไว้ที่อื่น และจะทยอยถอนการลงทุนในกองทุนที่มีอยู่ เพื่อเป็นการตอบแทนความหวังดี(แต่ประสงค์ร้าย)ที่มีต่อผม
กสิกรไทย จะเรียก หรือ ไล่ลูกค้าครับ
ล่าสุด มาหงุดหงิดเอามาก เรื่องเจ้าหน้าที่ธนาคาร(ที่มีความคุ้นเคยกันอยู่บ้าง)มาหาผมถึงที่ เพื่อนำเสนอประกันชีวิตแบบเซฟวิ่ง (เรียกว่าขอให้ช่วยทำผลงานให้เค้าหน่อย) เอ่ยเค้าปากปุ๊บ ผมก็ปฏิเสธปั๊บเลย แต่เค้าก็ไม่ละความพยายามอธิบายทั้งเพื่อประโยชน์ของผม และความจำเป็นในการดำรงชีวิตในฐานะของพนักงานกสิกรไทย ว่าต้องทำผลงานต่างๆนานา มีKPIประเมินตลอด ต้องคอยดูแลเป้าที่ธนาคารตั้งไว้ ต้องช่วยขายประกันทั้งที่ไม่อยากขาย มิฉะนั้นอาจจะโดนเด้งได้ บลาๆๆๆ ด้วยความเห็นใจก็เลยคิดว่าจะช่วยทำซัก1ฉบับ (จริงๆผมมีของที่อื่นอยู่หลายฉบับแล้ว)
โดยมีกรมธรรม์ประกันของเมืองไทยประกันชีวิต มา2ชนิด ระบุตัวเงินมาให้เลือก
แบบแรก จ่ายเบี้ยต่อเนื่อง5ปี คืนเงินปีที่15 จ่ายรายปีเยอะมากกกกกกกกกก
แบบ2 PRO SAVING 1525 จ่ายเบี้ยต่อเนื่อง15ปี คืนเงินปีที่25 จ่ายรายปีเยอะ
ผมก็เลยบอกว่าขอแบบจ่ายแค่5ปี แต่จ่ายรายปีเยอะนิดเดียวละกัน ทำได้มั้ย และตัดสัญญาถ้าได้ก็ไว้เอามาให้เซ็น เค้าบอกเดี๋ยวจะจัดการให้
หลายวันต่อมา เค้ามาหาผมพร้อมบอกว่าแบบฝาก5ปี ระบบคอมพิวเตอร์บังคับยอดเงินขั้นต่ำไว้ น้อยๆไม่รับ เลยเสนอให้ผมทำแบบ15ปี ความหงุดหงิดครั้งที่1เกิดขึ้น แต่ด้วยความเห็นใจที่เค้าวิ่งไปวิ่งมา เสียน้ำลายกับผมเป็นชั่วโมง ก็เลยโอเคจ่ายเบี้ย15ปีก็ได้
อีกหลายวันต่อมา เค้ามาหาผมพร้อมสัญญาใหม่ จ่ายเบี้ยต่อปีตามที่คุยกัน แต่ใส่ประกันอุบัติเหตุ(ตายจากอุบัติเหตุถึงจะได้เงิน)มาให้ โดยบอกว่าระบบคอมพิวเตอร์บังคับไว้ว่า ประกันแบบนี้ต้องทำบังคับสัญญาเพิ่มเติม ต้องหงุดหงิดรอบสองล่ะ ผมก็ต่อว่าไปว่าทำไมพวกบริษัทประกันชอบหมกเม็ดอะไรไว้ในสัญญาอยู่เรื่อย ไม่อ่านเองก็คงทะเลาะกันทีหลังแน่ เค้าก็ยกมือไหว้ผม แล้วก็บอกว่าไม่ทำประกันก็ได้ เขาเกรงใจ ผมก็เลยบอกว่าขอเวลาคิดก่อน
เลยโทรเช็ค เมืองไทยประกันชีวิตว่าประกันแบบนี้บังคับทำประกันอุบัติเหตุรึเปล่า คอลเซนเตอร์บอกว่าไม่มีการบังคับให้ทำสัญญาเสริม แปลว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกผมสิเนี่ย
สุดท้าย ผมก็เลยปฏิเสธเขาไปอย่างนุ่มนวลว่าไม่ทำประกัน แต่ไม่ได้บอกว่าคุณกำลังหลอกผม
****************************************************************
จากเหตุการณ์นี้
1.ธนาคารกสิกรไทย และหลายๆธนาคาร คุณเคยคิดมั้ยว่า การที่คุณยัดเยียดอะไรที่ลูกค้าไม่ต้องการเนี่ย เป็นการทำให้ลูกค้าขยาดรึเปล่า แล้วการที่บีบให้พนักงานหายอดแบบนี้ ลูกค้าที่ไปสาขาคงจะโดนยัดเยียดแบบนี้ไม่น้อยมั้งครับ
2.ผมไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ธนาคารตั้งใจหลอกผมรึเปล่า แต่ที่แน่ๆ วันนี้ผมถอนเงินส่วนใหญ่ของผมไปไว้ที่อื่น และจะทยอยถอนการลงทุนในกองทุนที่มีอยู่ เพื่อเป็นการตอบแทนความหวังดี(แต่ประสงค์ร้าย)ที่มีต่อผม