เรื่องมันมีอยู่ว่า เราพยายามจะซื้อตั๋วเครื่องบินของ AirAsia โดยตัดผ่านบัตรเครดิต Mastercard ที่ออกโดยธนาคาร UOB มาหลายครั้งแล้วค่ะ เป็นการซื้อตั๋วเที่ยวเดียวเพื่อเดินทางไปทำงาน แต่ทุกครั้งที่เราพยายามจะใช้บัตรเพื่อซื้อตั๋ว มันจะ error ยาวๆ เพื่อบอกเราว่าไม่สามารถดำเนินการตัดเงินได้ ให้เปลี่ยนบัตร
เราก็เลยขอยืมบัตรของเพื่อนร่วมงานมาซื้อตั๋ว ซึ่งก็เป็นบัตรของ UOB เหมือนกัน และเช่นเคย ไม่สามารถซื้อได้ค่ะ หลังจากพยายามไปสามครั้ง หน้าเว็บก็แจ้งว่าไม่สามารถชำระเงินได้อีก เราไม่มีทางเลือกเลยต้องโทรไป call center ซึ่งมหัศจรรย์มากค่ะ บัตรที่หน้าเว็บแจ้งว่ามีปัญหาไม่สามารถชำระเงินได้ สามารถใช้ชำระเงินผ่านทาง call center ได้อย่างสะดวกสบาย จ่ายเพิ่มเพียงประมาณ 220 บาทเท่านั้น!
เมื่อเราถามพนักงานไปว่า เพราะอะไรจึงไม่สามารถซื้อตั๋วผ่านหน้าเว็บได้ ก็ได้คำตอบกลับมาว่า
"ระบบชำระเงินโดยบัตร Mastercard ใช้งานได้เป็นปกตินะคะ"
ส่วนตัวเรามีบัตรเครดิต 2 ใบและเป็น Mastercard ทั้งคู่ โดยใบหนึ่งเป็น UOB อีกใบเป็น KTC ทั้งสองใบสามารถนำไปรูดซื้อสินค้าต่างๆ รวมถึงจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินกับสายการบินอื่นๆ (บนเว็บไซต์) ได้ตามปกติทุกอย่าง (แต่ตัวเราเองยังไม่เคยลองใช้ KTC ซื้อตั๋วกับ AirAsia นะคะ) มีปัญหา Mastercard ของ UOB กับ AirAsia อย่างเดียว ไม่แน่ใจว่าเป็นที่บัตรเราหรือทาง AirAsia กันแน่ แต่ติดต่อไปUOB call center ทางนั้นก็แจ้งว่าสถานะบัตรปกติทุกอย่าง
จากรูปจะเห็นนะคะว่าราคาที่ต้องจ่ายผ่าน call center (ในกรอบแดง) มันแพงกว่าราคาที่เราพยายามจะจ่ายผ่านหน้าเว็บ ซึ่งเป็นผลจากการที่เราต้องจ่ายค่า processing fee นั่นเองค่ะ เราจึงคิดว่าปัญหามันน่าจะอยู่ทาง AirAsia จึงอยากจะถามพี่ๆ เพื่อนๆ ว่า มีใครเคยมีปัญหาลักษณะนี้กับทาง AirAsia บ้างไหมคะ? แล้วเราจะแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ
AirAsia ไม่สามารถชำระเงินผ่านบัตรเครดิต Mastercard ของ UOB ได้??
เราก็เลยขอยืมบัตรของเพื่อนร่วมงานมาซื้อตั๋ว ซึ่งก็เป็นบัตรของ UOB เหมือนกัน และเช่นเคย ไม่สามารถซื้อได้ค่ะ หลังจากพยายามไปสามครั้ง หน้าเว็บก็แจ้งว่าไม่สามารถชำระเงินได้อีก เราไม่มีทางเลือกเลยต้องโทรไป call center ซึ่งมหัศจรรย์มากค่ะ บัตรที่หน้าเว็บแจ้งว่ามีปัญหาไม่สามารถชำระเงินได้ สามารถใช้ชำระเงินผ่านทาง call center ได้อย่างสะดวกสบาย จ่ายเพิ่มเพียงประมาณ 220 บาทเท่านั้น!
เมื่อเราถามพนักงานไปว่า เพราะอะไรจึงไม่สามารถซื้อตั๋วผ่านหน้าเว็บได้ ก็ได้คำตอบกลับมาว่า "ระบบชำระเงินโดยบัตร Mastercard ใช้งานได้เป็นปกตินะคะ"
ส่วนตัวเรามีบัตรเครดิต 2 ใบและเป็น Mastercard ทั้งคู่ โดยใบหนึ่งเป็น UOB อีกใบเป็น KTC ทั้งสองใบสามารถนำไปรูดซื้อสินค้าต่างๆ รวมถึงจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินกับสายการบินอื่นๆ (บนเว็บไซต์) ได้ตามปกติทุกอย่าง (แต่ตัวเราเองยังไม่เคยลองใช้ KTC ซื้อตั๋วกับ AirAsia นะคะ) มีปัญหา Mastercard ของ UOB กับ AirAsia อย่างเดียว ไม่แน่ใจว่าเป็นที่บัตรเราหรือทาง AirAsia กันแน่ แต่ติดต่อไปUOB call center ทางนั้นก็แจ้งว่าสถานะบัตรปกติทุกอย่าง
จากรูปจะเห็นนะคะว่าราคาที่ต้องจ่ายผ่าน call center (ในกรอบแดง) มันแพงกว่าราคาที่เราพยายามจะจ่ายผ่านหน้าเว็บ ซึ่งเป็นผลจากการที่เราต้องจ่ายค่า processing fee นั่นเองค่ะ เราจึงคิดว่าปัญหามันน่าจะอยู่ทาง AirAsia จึงอยากจะถามพี่ๆ เพื่อนๆ ว่า มีใครเคยมีปัญหาลักษณะนี้กับทาง AirAsia บ้างไหมคะ? แล้วเราจะแก้ปัญหาอย่างไรได้บ้าง ขอคำแนะนำด้วยค่ะ