เมื่อได้ซื้อรถมาแบบไม่ได้ขออนุญาต ผบ.ล่วงหน้า (จริงๆ บอกแล้วตอนที่เขากำลังจะหลับ...ไม่ผิด ใช่ป้ะ) เสื้อผ้า หมวก รองเท้าก็จัดเต็มมาแล้วและได้รีวิวไปบางส่วนแล้วจากกระทู้เก่าๆ ของผมเอง เมื่อถึงเวลาจะแต่งรถ ก็เงินหมดสิครับ...ทำไงล่ะ ก็ถึงเวลาต้องงัดเอาฝีมือก้นหม้อรวมถึงเศษวัสดุกับเครื่องมือที่สะสมไว้มาใช้กันแล้ว
อย่างที่จั่วหัวไว้ครับ โดยส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างสูง เคยลองเอาเจ้าคุโรบูตะลูกชายคนล่าสุดไปลองขี่ใกล้ๆ ก็พบว่าเจอปัญหาลมตีหัวเข้าเต็มๆ แม้ว่าจะยกชีลด์เดิมขึ้นสูงสุดตามที่รถทำไว้ให้แล้ว (ชีลด์ของวี-สตรอม เดิมๆ สามารถปรับได้ 3 ระดับครับ โดยที่ระดับบนสุดและล่างสุดจะมีความสูงต่างกันอยู่ 2 นิ้ว) จะทำไงดีล่ะ เงินก็หมดแล้ว ....อย่ากระนั้นเลยหาทางยกให้มันสูงขึ้นจากเดิมด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ดีกว่า และไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว จัดขายึด GPS ไปด้วยเลยเผื่อวันไหน ผบ.ไม่อยู่ แอร๊ยยยยยยยยย ใจดีอนุญาตให้ออกไปขี่เล่นบ้างจะได้ไม่หลงทางเสียเวลา
ก่อนจะเข้าสู่วิธีการทำ เอาผลมาให้ดูก่อนเลยดีกว่าครับ (เห็นแล้วอาจจะไม่ต้องบอกวิธีทำเลยก็ได้) .....เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้ดังนี้
ใช้ชีลด์หน้าแผ่นเดิมทำขาจับใหม่ตามภาพยกขึ้นไปจากจุดยึดสูงสุดของเดิม 2 นิ้ว (ขาจับชุดนี้สามารถยกขึ้นจากจุดนี้ขึ้นไปได้อีกประมาณ 1.5 นิ้ว รวมเป็น 3.5 นิ้วจากจุดสูงสุดเดิมนะครับ ...ทำเผื่อไว้) ...หน้าตาอย่างที่เห็น ผลจากการทดสอบที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. สามารถยกลมให้ผ่านหัวได้ดีขึ้นกว่าของเก่าพอสมควรครับ แต่ก็ยังไม่หมดเสียทีเดียว แต่ก็คิดว่าน่าจะพอแล้ว)
ภาพเปรียบเทียบ Before & After
ยังไม่จบนะครับ กรุณเลื่อนลงไปอ่านต่อข้างล่างด้วยครับ
D.I.Y 2 in 1 แบบบ้านๆ ยก Windshield & ขาจับ GPS สำหรับ VStrom 650
อย่างที่จั่วหัวไว้ครับ โดยส่วนตัวเป็นคนค่อนข้างสูง เคยลองเอาเจ้าคุโรบูตะลูกชายคนล่าสุดไปลองขี่ใกล้ๆ ก็พบว่าเจอปัญหาลมตีหัวเข้าเต็มๆ แม้ว่าจะยกชีลด์เดิมขึ้นสูงสุดตามที่รถทำไว้ให้แล้ว (ชีลด์ของวี-สตรอม เดิมๆ สามารถปรับได้ 3 ระดับครับ โดยที่ระดับบนสุดและล่างสุดจะมีความสูงต่างกันอยู่ 2 นิ้ว) จะทำไงดีล่ะ เงินก็หมดแล้ว ....อย่ากระนั้นเลยหาทางยกให้มันสูงขึ้นจากเดิมด้วยวัสดุอุปกรณ์ที่เรามีอยู่ดีกว่า และไหนๆ ก็ไหนๆ แล้ว จัดขายึด GPS ไปด้วยเลยเผื่อวันไหน ผบ.ไม่อยู่ แอร๊ยยยยยยยยย ใจดีอนุญาตให้ออกไปขี่เล่นบ้างจะได้ไม่หลงทางเสียเวลา
ก่อนจะเข้าสู่วิธีการทำ เอาผลมาให้ดูก่อนเลยดีกว่าครับ (เห็นแล้วอาจจะไม่ต้องบอกวิธีทำเลยก็ได้) .....เมื่อทำเสร็จแล้วจะได้ดังนี้
ใช้ชีลด์หน้าแผ่นเดิมทำขาจับใหม่ตามภาพยกขึ้นไปจากจุดยึดสูงสุดของเดิม 2 นิ้ว (ขาจับชุดนี้สามารถยกขึ้นจากจุดนี้ขึ้นไปได้อีกประมาณ 1.5 นิ้ว รวมเป็น 3.5 นิ้วจากจุดสูงสุดเดิมนะครับ ...ทำเผื่อไว้) ...หน้าตาอย่างที่เห็น ผลจากการทดสอบที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. สามารถยกลมให้ผ่านหัวได้ดีขึ้นกว่าของเก่าพอสมควรครับ แต่ก็ยังไม่หมดเสียทีเดียว แต่ก็คิดว่าน่าจะพอแล้ว)
ภาพเปรียบเทียบ Before & After
ยังไม่จบนะครับ กรุณเลื่อนลงไปอ่านต่อข้างล่างด้วยครับ