เปิดแฟนเพจขายของออนไลน์มา 1 เดือนแต่ทำไมไม่มีคนซื้อ?

ตามหัวข้อเลยค่ะ เราเป็นมนุษย์เงินเดือนคนนึงที่อยากมีรายได้เสริม
เลยตัดสินใจเปิดเพจขายของ คือเปิดแฟนเพจมา 1 เดือน
ขายพวกอุปกรณ์เสริมของโทรศัพท์ และเครื่องประดับแฟชั่น
ราคาขายก็กลางๆนะคะ ทำการสั่งซื้อโฆษณากับเฟซบุคไปแลัว
2,000 บาท ได้ยอดไลค์มาแค่ 1,000  ไลค์ แต่ไม่มีคนซื้อเลย
เราเลยมานั่งคิดนอนคิดว่าทำไมกัน? ทั้งที่เราก็เอาไปโพสตามบล็อก
โพสตามเว็บที่มี แต่ก็ไม่มีคนสนใจ เราสงสัยมากว่าเราขาดอะไร
ทำไมไม่มีคนซื้อเลย พอเริ่มลงทุนเยอะเราก็เริ่มกดดันไง คิดเองได้ดังนี้
1.ยอดไลค์เราน้อย คนเลยไม่กล้าซื้อหรือเปล่า?
2.ของที่เราขายมันเกลื่อนรึเปล่าคนเลยไม่สนใจ
(คิดแบบนี้ก็มานั่งถามตัวเองอีกว่าแล้วขายอะไรมันจะไม่ซ้ำชาวบ้านเค้าเนี่ย)
3.เรายังโปรโมทไม่พอรึป่าว หรือรีวิวน้อย
4.หรือเราโปรโมทผิดวิธี?
คิดกี่ทีก็คิดไม่ตก เริ่มจิตตกเหมือนกันเพราะการขายมันมีการลงทุน
แต่ยังขายไม่ออก แฟชั่นก็ล้ำไปไกล พอมันเลยไปขอเราก็เอาท์อีก
เลยอยากมาถามชาวพันทิพที่ขายของในเฟซว่าต้องใช้เวลานานแค่ไหนถึงจะขายได้
หรือทำยังไงกันบ้าง

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 55
ผมเป็นคนซื้อของ online เยอะมากๆ แทบทุกวัน อะไรที่มีน้ำหนักในการตัดสินใจ
1 ราคาเทียบกับ ร้านค้าทั้งหมดรวมค่า ส่ง เมื่อเทียบกับ Ebay Aliexpress Lazada Shoppee  
2 หากราคาแพงกว่า Ebay Ali ไม่มากเท่าไรจะสั่งในไทยเพราะเร็วกว่า แต่หากแพงมากกว่า 20% จะสั่ง Ebay
3 การตอบของคนขาย ถามจุกจิกเท่าไรก็ต้องตอบ เพราะคำถามเดียวกันจะมีคนมาอ่านทีหลัง ยิ่งตอบเยอะและละเอียดเท่าไรคนซื้อต่อๆมาจะดูว่าคุณใส่ใจมากเท่านั้น หากมีคนขาย 2 คนผมเลือกอันที่มีคนถามตอบเยอะๆยาวๆ แม้แพงกว่านิดหน่อย ต้องตอบกลับเร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ ไม่เกิน 1 วัน หากเกินคนไปสั่งร้านอื่นแล้ว
4 การโดนด่าจากผู้ซื้อหรือ Feedback ไม่ดีจากผู้ซื้อนั้น สิ่งที่มีผลอย่างมากคือการตอบปัญหากลับ หากรีบตอบรีบแก้ปัญหาทันทีผลบอกด้วยว่าแก้ยังไง อย่ามองมุมคนขายต้องมองมุมคนซื้อ เจอปัญหาแบบนี้บางทีต้องยอมเสีย ต้องตอบแบบคนซื้อได้จนหุบปากบ่น ลูกค้าชั่วๆก็เยอะต้องทำใจเฉลี่ยๆไป ผลจะเป็นบวก คนซื้อต่อมาจะกล้าซื้อ หากปล่อยไว้หรือแค่บอกจะรีบแก้ปัญหา คนจะไม่ซื้อเพราะรู้ว่ามันตอบไปงั้นๆ อย่าตอบไม่ดีเด็ดขาดโลก online ดั่งไฟลามทุ่งจะโดนถล่มที่สร้างมาจะพังในพริบตาและมันจะคงอยู่ตลอดไป
5 การประกันของ ลูกค้าถูกเสมอ
6 ไม่ขายของแบบอินดี้ แบบกรูมีแบบนี้ ยิ้มไม่ซื้อไม่ตรงแบบนี้ก็ไม่ต้องมาถาม หากลูกค้าถามมาว่าทำแบบนี้แบบนั้นได้ไหม ต้องตอบหรือหาทางแก้ปัญหา ผมเคยซื้อราง Slide มา ถามตัดสั้นให้หน่อยได้ไหมร้านนึงตอบว่า ดูเอาเองในเวปขายแบบนั้นแหละ อีกร้านบอกยินดีให้บริการแต่อาจมีค่าตัดค่าโน่นนี่และราคาต่อเมตรแพงขึ้นนิดเรียกว่าร้านนี้ฉลาดคือแทนที่จะปฏิเสธดันหากำไรเพิ่มได้อีก สุดท้ายผมสั่งร้านนี้แม้แพงกว่าแต่สะดวก แถมสั่งอุปกรณ์พ่วงไปอีกเพียบเพื่อลดค่าส่งให้ส่งมาพร้อมกัน
7 หากเป็นคนขายหน้าใหม่ๆเลย หากของราคาเกิน 500 บางทีต้องขายเท่าทุนแบบบอกไปเลยโปรโมทเปิดร้านใหม่ เพราะหากใครไม่มี Feedback เลยคนไม่คิดจะซื้อ ยกเว้นถูกกว่าจนน่าเสี่ยง แต่หากถูกเกินกลับไม่ดี คนมักคิดว่าของปลอม ของไม่ดี
8 ต้องรวมค่าส่งแล้วไม่แพงกว่าหาตามร้านทั่วไป
9 บอกราคาในเวปมาเลย คนไม่ซื้อหรือคิดจะ Email ไปถามราคาเสียเวลา ในขณะที่มีร้านอีกเป็นร้อยมาให้เลือกแล้วจะรอทำไม
10 feedback สำคัญอย่าให้เป็นลบต้องพยายามทำให้คนซื้อให้ 5 ดาวให้ได้ ส่ง card เล็กๆไปกับของบอกให้ช่วยให้ 5 ดาว หากมีอะไรไม่พอใจให้ติดต่อมาก่อน ต่ำกว่า 4 คนซื้อยากแล้ว
11 ของแม้แต่จะห่วย แต่หากเหมาะสมกับราคา ก็ยอมรับได้ คนซื้อรู้อยู่แล้วว่าของมันถูกๆ จะเอาระดับเทพได้ยังไง แต่ต้องมันใจว่าของแม้แต่มันจะห่วยแต่มันสมราคาและมันใช้ได้ อะไรที่ใช้ไม่ได้อย่าขายแม้ยอมคืนเงิน 100% ก็ตามคนซื้อเสียเวลา หากคนซื้อเปิดของมาดีเกินคาดแม้ว่านิดเดียวก็เกินพอแล้ว ใส่กล่องอะไรให้ดูดี วางเรียงในกล่องให้ดี ใส่ถุงปิดให้แน่นหนา พวกนี้แทบไม่มีต้นทุน แต่ทำให้ดูของมีราคา อย่างเอากระดาษหนังสือพิมพ์ยัดๆเข้ามา หากจะใช้เอาเครื่องย่อยการะดาษดัดเป็นเส้นๆก่อนยัดลงไป
12 ส่งต้องเร็ว และถูกสุดเท่าที่ทำได้
13 ทำงาน 24/365 หากเป็นไปได้  
14 ทุกอย่างต้องง่ายเข้าไว้ รูปเห็นชัดๆ ทุกมุม ข้อมูลเฉพาะครบ สั่งง่ายๆ มีที่อยู่ชัดเจน รูปต้องสวย ไม่แกล้งลบจุดใดจุดหนึ่งออก
15 หากของแพงมากหลายพัน การขายตรงๆหากไม่ใช่สินค้าใช้งานทั่วไป หรือเป็นสินค้าฟุ่มเฟือย จะยาก บางทีต้องมีคนกลาง เช่น Web Site, Lazada, Shoppee ที่จะมาคั่นกลางการจ่ายเงิน เพราะคนซื้อก็กลัวจ่ายแล้วไม่ได้ของ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่