ต้องบอกว่าสุด ๆ จริง ๆ กับการทำงานที่ช้าและไม่เป็นมืออาชีพของบัตร AEON ROP ทั้งที่เจ้าของกระทู้เองก็ได้อ่านกระทู้เตือนและแนวทางหลีกเลี่ยงแก้ไขมาก็เยอะพอสมควร ไม่นึกว่าจะมาเจอกับตัวเองจัง ๆ
ต้นเดือนที่แล้ว ประมาณ 3 มิถุนายน ผมได้โทรไปแจ้งโอนไมล์เข้า ROP เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้และแจ้งว่าประมาณ 7 วันไมล์จะเข้าไปที่รหัส AEXXXX ซึ่งจะไปรวมกันกับหมายเลขหลัก ROP เดิมเราแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าวันไหนเสร็จ ได้แต่บอกว่าจะประสานงานให้
ประมาณวันที่ 10 มิถุนายน ผมทำเรื่องแจ้งไปที่ ROP เพื่อรวมไมล์ทั้งสองเข้าหมายเลขหลัก ตามที่เคยมีคนแนะนำในห้องนี้ว่าหน้าที่ตรงนี้เป็นของการบินไทยไม่ใช่ AEON
รออย่างใจเย็นจนหลังจากนั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็ยังไม่มีไมล์โผล่มา จึงได้โทรไปสอบถาม ROP ได้รับแจ้งว่า หมายเลข AEXXXX ที่ผมทำเรื่องและแจ้งไปนั้นไม่มีในระบบ คือยังไม่ Active ต้องไปติดต่อ AEON ให้ดำเนินการตรงนี้ก่อน หลังจากนั้นไมล์จะรวมกันเอง
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาสิริรวมประมาณ 2 อาทิตย์ ผมติดต่อ AEON หลายต่อหลายครั้งเพื่อให้แก้ไขตรงจุดนี้ให้ เชื่อไหมครับคำตอบที่ผมได้รับทุกครั้งคือ "ได้ดำเนินการส่งเรื่องตามคำขอให้แล้วอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ และจะติดต่อกลับทันทีที่แล้วเสร็จ" แต่ผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ AEON เลยซึ่งก็คือไม่มีการตามเรื่องให้เลยหรือตามแต่อาจใช้เวลานานกว่านั้นเช่น 3-6 เดือนหรืออาจเป็นปีตามที่เคยมีคนเขียนไว้
ด้วยความที่หมดหวังอย่างที่สุดแล้ว เมื่อวานผมตัดสินใจโทรไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ THAI ROP อีกครั้งให้เช็คซ้ำให้หน่อยว่าเลข AEXXXX ของผมมันเข้าในระบบหรือยัง คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ท่านเดิมซึ่งได้พยายามหลายรอบในการเช็คว่าเลขนี้มีอยู่หรือไม่หรือผมจำเลขผิด สุดท้ายคำตอบที่ได้ก็ยังเหมือนเดิมคือ ไม่พบ ผมเล่าเรื่องให้ฟังถึงปัญหาทั้งหมดนับตั้งแต่เริ่ม หลังจากที่เขาเข้าใจปัญหาแล้วถึงเริ่มบอกผมมาว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาอย่างมากระหว่าง ROP กับ AEON ซึ่งไม่เข้าใจว่าจะทำระบบให้เป็นเลขสมาชิกเพิ่มมาทำไมยุ่งยากมาก บางครั้งชื่อที่ส่งมาก็เป็นชื่อย่อซึ่งต้องมาตามแก้ไขอีกหลายอย่าง อันนี้แค่ตัวอย่างครับ
ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเลยขอหมายเลขบัตรเครดิต AEON เพื่อจะช่วยตามเรื่องให้แล้วได้ผลอย่างไรจะโทรกลับ และวันนี้ตอนบ่ายผมก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าไมล์เข้าเรียบร้อยแล้วเช็คและแลกได้เลย ผมขอบคุณเขาไปหลายครั้งด้วยความจริงใจ ซึ่งตรงส่วนนี้ผมต้องขอชื่นชมและให้คะแนนเต็มร้อย ในเรื่อง Service-mind และ Speed จากเจ้าหน้าที่ ROP จริง ๆ ครับ เสียดายผมไม่ได้ขอชื่อไว้แต่ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้คงได้มีโอกาสรับรู้ได้จากกระทู้นี้นะครับ ขอให้ประสบผลสำเร็จและก้าวหน้าในหน้าที่การงานนะครับ
ตอนเย็นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงมาน้ี ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ AEON ว่าดำเนินการเรียบร้อยเรื่องโอนไมล์ให้แล้ว ผมเลยสวนกลับว่าผมทราบเรื่องแล้วและทั้งหมดเป็นเพราะการติดตามจาก ROP เองเจ้าหน้าที่คนนั้นเลยพูดไม่ออกเลย แต่แจ้งผมว่ายังขาดไมล์อีก 2,000 ไมล์ที่เป็นโปรโมชั่นจากการรูดเปิดใช้บัตรที่ยังไม่เข้า ผมเลยแกล้งถามว่าปีนี้เข้าทันไหม ?
ฝากเตือนทุกท่านที่ถือบัตรนี้อยู่ให้ทำใจเตรียมไว้รอปัญหาในการทำงานของ AEON เอาไว้ด้วยครับ สำหรับผม. ลาขาดจากกันแล้วสำหรับชาตินี้ ยาวหน่อยขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่านจนจบครับ
กระทู้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ THAI ROP ที่ช่วยตามไมล์ที่โอนจากบัตร AEON ให้และเตือนคนที่คิดจะใช้ AEON ROP สะสมไมล์หรือโอนไมล์
ต้นเดือนที่แล้ว ประมาณ 3 มิถุนายน ผมได้โทรไปแจ้งโอนไมล์เข้า ROP เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่องไว้และแจ้งว่าประมาณ 7 วันไมล์จะเข้าไปที่รหัส AEXXXX ซึ่งจะไปรวมกันกับหมายเลขหลัก ROP เดิมเราแต่ไม่สามารถระบุได้ว่าวันไหนเสร็จ ได้แต่บอกว่าจะประสานงานให้
ประมาณวันที่ 10 มิถุนายน ผมทำเรื่องแจ้งไปที่ ROP เพื่อรวมไมล์ทั้งสองเข้าหมายเลขหลัก ตามที่เคยมีคนแนะนำในห้องนี้ว่าหน้าที่ตรงนี้เป็นของการบินไทยไม่ใช่ AEON
รออย่างใจเย็นจนหลังจากนั้นประมาณหนึ่งอาทิตย์ก็ยังไม่มีไมล์โผล่มา จึงได้โทรไปสอบถาม ROP ได้รับแจ้งว่า หมายเลข AEXXXX ที่ผมทำเรื่องและแจ้งไปนั้นไม่มีในระบบ คือยังไม่ Active ต้องไปติดต่อ AEON ให้ดำเนินการตรงนี้ก่อน หลังจากนั้นไมล์จะรวมกันเอง
ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาสิริรวมประมาณ 2 อาทิตย์ ผมติดต่อ AEON หลายต่อหลายครั้งเพื่อให้แก้ไขตรงจุดนี้ให้ เชื่อไหมครับคำตอบที่ผมได้รับทุกครั้งคือ "ได้ดำเนินการส่งเรื่องตามคำขอให้แล้วอย่างเร่งด่วนเป็นกรณีพิเศษ และจะติดต่อกลับทันทีที่แล้วเสร็จ" แต่ผมไม่เคยได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ AEON เลยซึ่งก็คือไม่มีการตามเรื่องให้เลยหรือตามแต่อาจใช้เวลานานกว่านั้นเช่น 3-6 เดือนหรืออาจเป็นปีตามที่เคยมีคนเขียนไว้
ด้วยความที่หมดหวังอย่างที่สุดแล้ว เมื่อวานผมตัดสินใจโทรไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ THAI ROP อีกครั้งให้เช็คซ้ำให้หน่อยว่าเลข AEXXXX ของผมมันเข้าในระบบหรือยัง คาดว่าน่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ท่านเดิมซึ่งได้พยายามหลายรอบในการเช็คว่าเลขนี้มีอยู่หรือไม่หรือผมจำเลขผิด สุดท้ายคำตอบที่ได้ก็ยังเหมือนเดิมคือ ไม่พบ ผมเล่าเรื่องให้ฟังถึงปัญหาทั้งหมดนับตั้งแต่เริ่ม หลังจากที่เขาเข้าใจปัญหาแล้วถึงเริ่มบอกผมมาว่าเรื่องนี้เป็นปัญหาอย่างมากระหว่าง ROP กับ AEON ซึ่งไม่เข้าใจว่าจะทำระบบให้เป็นเลขสมาชิกเพิ่มมาทำไมยุ่งยากมาก บางครั้งชื่อที่ส่งมาก็เป็นชื่อย่อซึ่งต้องมาตามแก้ไขอีกหลายอย่าง อันนี้แค่ตัวอย่างครับ
ท้ายที่สุดเจ้าหน้าที่ท่านนั้นเลยขอหมายเลขบัตรเครดิต AEON เพื่อจะช่วยตามเรื่องให้แล้วได้ผลอย่างไรจะโทรกลับ และวันนี้ตอนบ่ายผมก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่าไมล์เข้าเรียบร้อยแล้วเช็คและแลกได้เลย ผมขอบคุณเขาไปหลายครั้งด้วยความจริงใจ ซึ่งตรงส่วนนี้ผมต้องขอชื่นชมและให้คะแนนเต็มร้อย ในเรื่อง Service-mind และ Speed จากเจ้าหน้าที่ ROP จริง ๆ ครับ เสียดายผมไม่ได้ขอชื่อไว้แต่ผมเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ท่านนี้คงได้มีโอกาสรับรู้ได้จากกระทู้นี้นะครับ ขอให้ประสบผลสำเร็จและก้าวหน้าในหน้าที่การงานนะครับ
ตอนเย็นเมื่อไม่กี่ชั่วโมงมาน้ี ผมได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ AEON ว่าดำเนินการเรียบร้อยเรื่องโอนไมล์ให้แล้ว ผมเลยสวนกลับว่าผมทราบเรื่องแล้วและทั้งหมดเป็นเพราะการติดตามจาก ROP เองเจ้าหน้าที่คนนั้นเลยพูดไม่ออกเลย แต่แจ้งผมว่ายังขาดไมล์อีก 2,000 ไมล์ที่เป็นโปรโมชั่นจากการรูดเปิดใช้บัตรที่ยังไม่เข้า ผมเลยแกล้งถามว่าปีนี้เข้าทันไหม ?
ฝากเตือนทุกท่านที่ถือบัตรนี้อยู่ให้ทำใจเตรียมไว้รอปัญหาในการทำงานของ AEON เอาไว้ด้วยครับ สำหรับผม. ลาขาดจากกันแล้วสำหรับชาตินี้ ยาวหน่อยขอบคุณท่านที่เข้ามาอ่านจนจบครับ