สวัสดีคับ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคน ผมก็ไม่ทราบว่าทาง ais ได้มีการอบรมหรือให้ข้อมูลกับพนักงานทั้งหมดยังไงน่ะคับ เพราะพนักงานเเต่ล่ะคน ให้คำตอบที่ผมต้องการไม่เหมือนกันเลย ผมโทรเข้าไป พนักงานรหัส 32969 ชื่อ พิชญา ค้าไม้ รับสาย ผมถามเรื่อง Voice Mail เพราะ Voice Mail ของผมใช้ไม่ได้ พนักงานท่านนี้ก็ให้คำตอบได้ดี ผมได้คำตอบที่ต้องการเเล้ว แต่ผมมีเรื่องที่สอบถามพนักงานอีกเรื่องคือเรื่อง เสียงเพลงรอสาย
ผมต้องการเพิ่มเสียงเพลงรอสาย ผ่าน www.callingmelody.net แต่ผมหาเพลงของผมไม่เจอเลยสอบถามพนักงานท่านนี้ ว่าผมหาเพลงของ adele ไม่เจอจะทำอย่างไรดี พนักงานท่านนี้เค้าก็บอกว่า รบกวรลูกค้าติดต่อ *888 ค่ะ ทางดิชั้นไม่มีข้อมูลพอที่จะให้บริการลูกค้าได้ แล้วผมก็ถามพนักงานท่านนี้กลับไปว่า *888 เนี่ย ไม่ทราบว่าค่าบริการนาทีล่ะเท่าไหร่คับ (เพราะผมไม่ได้ใช้*888มานานเเล้วผมเคยใช้ตั้งเเต่ตอนที่ไม่ใช่นาทีล่ะ5บาท ผมเลยหันมาใช้ www.callingmelody.net เเทนเพราะไม่เสียค่าบริการ เเต่ที่ผมโทร *888 เนี่ย เพราะหาเพลงไม่เจอ) พนักงานท่านนี้บอกว่า นาทีล่ะ 5 บาทค่ะ จะมีการคิดค่าบริการ หลังจากพนังงานรับสายน่ะค่ะ ถ้าพนักงานยังไม่รับสาย จะยังไม่คิดค่าบริการ ผมก็okขอบคุณมากคับ
แล้วก็ว่างสายจากพนักงานท่านนี้ไป เพื่อที่จะไปโทรหา *888 แล้วผมก็โทรหาพนักงาน *888 ก่อนผมโทร *888 ผมเช็คยอดเงินคงเหลือก่อน ตอนนั้นยอดเงินผมเหลือ 61.31 หลังจากนั้นผมก็โทร *888 ระหว่างรอสาย ผมก็เลยลองเซ็ค ยอนเงินดู เเล้วก็เป็นอย่างที่คิดคับ ระหว่างรอมา 3 นาทีกว่าๆ เกือบ 4 นาที หลักเงินผมไปเรียบร้อยเเล้วคับ 21.40 สตางค์ ผมก็เลยวางสายจาก *888 แล้วโทรหา 1148 อีกครั้ง เเล้วพนักงานท่านนี้ก็รับสาย รหัสพนักงาน 38468 ผมก็เลยถามเค้าว่า ไม่ทราบว่าค่าบริการ *888 นาทีล่ะกี่บาทคับ เค้าบอกว่านาทีล่ะ 5 บาท ไม่รวม VAT ค่ะ อ่อคับ เเล้วไม่ทราบว่าคิดค่าบริการตอนที่โทรติดเลย หรือ คิดค่าบริการหลังจากที่พนักงานรับสาย พนักงานท่านนี้เเจ้งว่า คิดค่าบริการทั้นทีเลยหลังจากที่โทรติดค่ะ อ้าว เเล้วทำไมพนักงานท่านเมื่อกี้นี้บอกผมว่า นาทีล่ะ 5 บาทค่ะ จะมีการคิดค่าบริการ
หลังจากพนังงานรับสาย พนักงานท่านนี้ก็บอกว่าขออภัยเเทนพนักงานท่านนี้ด้วยน่ะค่ะ ที่ให้ข้อมูลผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยจริงๆ แล้วผมก็เลยบอกพนักงานท่านนี้ไปว่า OK ไม่เป็นไรคับ ผมขอสายหัวหน้างานของคุณหน่อย แล้วก็รออยู่สักพักนึง ก็โอนสายมาหัวหน้างานรับสาย ผมก็เลยถามเค้าว่า เเล้วสรุปยังไงคับเนี่ย ทำไมพนักงานเเต่ล่ะคนของคุณถึงให้ข้อมูลที่ผมต้องการไม่เหมือนกันเลย พนักงานท่านเเรกบอกว่า นาทีล่ะ 5 บาทค่ะ จะมีการคิดค่าบริการ หลังจากพนังงานรับสาย พนักงานท่านที่สอง บอกว่า นาทีล่ะ 5 บาท คิดค่าบริการทั้นทีเลยหลังจากที่โทรติดค่ะ ให้ข้อมูลที่เเตกต่างกันมาก เค้าได้เเต่พูดเเค่ว่า ขออภัยด้วยจริงๆ ค่ะ ดิชั้นก็ไม่ทราบว่าทำไมพนักงานท่านนี้ถึงเเจ้งลูกค้าอย่างนี้ ต้องขออภัยด้วยจริงๆค่ะ แล้วผมก็เลยถามเค้าไปว่าเเล้วอย่างนี้ใครจะรับผิดชอบค่าบริการที่คิดผมไป
เพราะอย่างนี้เป็นการหลอกลวงประชาชน ทำให้ผมเข้าใจผิด เค้าเลยบอกผมว่าเค้าจะคืนค่าบริการทั้งหมด 21.40 สตางค์ ให้ ผมก่อ OK เเล้วผมก็ถามเค้าเรื่องเสียงเพลงต่อจนจบ แล้วก็วางสายไป แล้วมาถึงเช้าวันนี้ วันที่ 3 / 07 / 2557 ผมก็โทรเข้าไปที่ 1148 ถามเค้าว่า ไม่ทราบว่าหัวหน้างานเมื่อคือนี้เค้าคืนค่าบริการให้ผมรึยัง เพราะผมไม่ได้รับข้อความ โทรศัพท์ หรือ อะไรเลยว่าเงินเข้าเเล้ว พนักงานท่านนนี้เลยบอกผมว่า ในระบบไม่มีการคืนค่าบริการเรียบร้อยเเล้วค่ะ ผมก็เลย อ้าว เเล้วทำไมไม่โทรเเจ้งผม ทำไมไม่มีข้อความ อะไรเลย เเล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่าเงินได้คืนเข้าเบอร์ผมเรียบร้อยเเล้ว พนักงานท่านนี้ก็เงียบคับ เงียบไปสักแปปนึง แล้วเค้าก็พูดว่า ในระบบได้มีการคืนเรียบร้อยเเล้วน่ะค่ะ อ้าวเเล้วผมจะทราบได้ยังไงว่าคืนเเล้ว ก็ยังเงียบอีกคับ ผมก่อเลยถามว่าแล้วอย่างนี้จะตรวจสอบยังไง ในเมื่อคุณเห็นข้อมูลอยู่คนเดียว เมลก่อส่งให้ผมไม่ได้ เป็นจดหมายก็ไม่ได้ ผมก็เลยบอกพนักงานท่านนี้ไปว่า ให้หัวหน้างานเมื่อคืนนี้ติดต่อกลับมาหาผมล่ะกัน เเล้วก็วางสายไป
ผมอยากจะให้ AIS ออกมารับผิดชอบในเรื่องค่าบริการ และ เรื่องบริการ ว่าทำไม พนักงานเเต่ล่ะคน ถึงให้ข้อมูลที่ผมต้องการไม่เหมือนกัน ผมไม่ได้ซีเรียดกับเรื่องจำนวนเงิน เเค่ 21.40 สตางค์ หรอกน่ะคับ มันนิดเดียวก็จริง เเต่ ทำไมพนักงานถึงให้ข้อมูลที่ผิดๆๆๆกับลูกค้าแบบนี้ เเล้วอีกอย่าง ผมจะทราบได้ยังไงว่าคุณคืนค่าบริการให้ผมเเล้ว ออกมารับผิดชอบหน่อยคับ AIS แล้วอีกอย่างผมเป็นลูกค้า AIS เซเรเนด โกลด์ ยังได้รับบริการที่ผิดๆอย่างนี้ AIS ควรที่จะปรับปรุง ได้เเล้วน่ะคับ เพราะตอนนี้ หลายบริษัท เค้าเริ่มพัฒนากันเเล้ว ฝากไว้ด้วยน่ะคับเป็น ข้อเเนะนำ ให้ผู้บริโภคท่านอื่น ว่า เค้าคิดค่าบริการ นาทีล่ะ 5 บาท ทันทีที่โทรติด ไม่ได้คิดค่าบริการ 5 บาท หลังจากที่พนักงานรับสายน่ะคับ
ไม่ทราบว่าทาง ais ได้มีการอบรมหรือให้ข้อมูลกับพนักงานทั้งหมดยังไง (เซเรเนด โกลด์) 1148
ผมต้องการเพิ่มเสียงเพลงรอสาย ผ่าน www.callingmelody.net แต่ผมหาเพลงของผมไม่เจอเลยสอบถามพนักงานท่านนี้ ว่าผมหาเพลงของ adele ไม่เจอจะทำอย่างไรดี พนักงานท่านนี้เค้าก็บอกว่า รบกวรลูกค้าติดต่อ *888 ค่ะ ทางดิชั้นไม่มีข้อมูลพอที่จะให้บริการลูกค้าได้ แล้วผมก็ถามพนักงานท่านนี้กลับไปว่า *888 เนี่ย ไม่ทราบว่าค่าบริการนาทีล่ะเท่าไหร่คับ (เพราะผมไม่ได้ใช้*888มานานเเล้วผมเคยใช้ตั้งเเต่ตอนที่ไม่ใช่นาทีล่ะ5บาท ผมเลยหันมาใช้ www.callingmelody.net เเทนเพราะไม่เสียค่าบริการ เเต่ที่ผมโทร *888 เนี่ย เพราะหาเพลงไม่เจอ) พนักงานท่านนี้บอกว่า นาทีล่ะ 5 บาทค่ะ จะมีการคิดค่าบริการ หลังจากพนังงานรับสายน่ะค่ะ ถ้าพนักงานยังไม่รับสาย จะยังไม่คิดค่าบริการ ผมก็okขอบคุณมากคับ
แล้วก็ว่างสายจากพนักงานท่านนี้ไป เพื่อที่จะไปโทรหา *888 แล้วผมก็โทรหาพนักงาน *888 ก่อนผมโทร *888 ผมเช็คยอดเงินคงเหลือก่อน ตอนนั้นยอดเงินผมเหลือ 61.31 หลังจากนั้นผมก็โทร *888 ระหว่างรอสาย ผมก็เลยลองเซ็ค ยอนเงินดู เเล้วก็เป็นอย่างที่คิดคับ ระหว่างรอมา 3 นาทีกว่าๆ เกือบ 4 นาที หลักเงินผมไปเรียบร้อยเเล้วคับ 21.40 สตางค์ ผมก็เลยวางสายจาก *888 แล้วโทรหา 1148 อีกครั้ง เเล้วพนักงานท่านนี้ก็รับสาย รหัสพนักงาน 38468 ผมก็เลยถามเค้าว่า ไม่ทราบว่าค่าบริการ *888 นาทีล่ะกี่บาทคับ เค้าบอกว่านาทีล่ะ 5 บาท ไม่รวม VAT ค่ะ อ่อคับ เเล้วไม่ทราบว่าคิดค่าบริการตอนที่โทรติดเลย หรือ คิดค่าบริการหลังจากที่พนักงานรับสาย พนักงานท่านนี้เเจ้งว่า คิดค่าบริการทั้นทีเลยหลังจากที่โทรติดค่ะ อ้าว เเล้วทำไมพนักงานท่านเมื่อกี้นี้บอกผมว่า นาทีล่ะ 5 บาทค่ะ จะมีการคิดค่าบริการ
หลังจากพนังงานรับสาย พนักงานท่านนี้ก็บอกว่าขออภัยเเทนพนักงานท่านนี้ด้วยน่ะค่ะ ที่ให้ข้อมูลผิดพลาด ต้องขออภัยด้วยจริงๆ แล้วผมก็เลยบอกพนักงานท่านนี้ไปว่า OK ไม่เป็นไรคับ ผมขอสายหัวหน้างานของคุณหน่อย แล้วก็รออยู่สักพักนึง ก็โอนสายมาหัวหน้างานรับสาย ผมก็เลยถามเค้าว่า เเล้วสรุปยังไงคับเนี่ย ทำไมพนักงานเเต่ล่ะคนของคุณถึงให้ข้อมูลที่ผมต้องการไม่เหมือนกันเลย พนักงานท่านเเรกบอกว่า นาทีล่ะ 5 บาทค่ะ จะมีการคิดค่าบริการ หลังจากพนังงานรับสาย พนักงานท่านที่สอง บอกว่า นาทีล่ะ 5 บาท คิดค่าบริการทั้นทีเลยหลังจากที่โทรติดค่ะ ให้ข้อมูลที่เเตกต่างกันมาก เค้าได้เเต่พูดเเค่ว่า ขออภัยด้วยจริงๆ ค่ะ ดิชั้นก็ไม่ทราบว่าทำไมพนักงานท่านนี้ถึงเเจ้งลูกค้าอย่างนี้ ต้องขออภัยด้วยจริงๆค่ะ แล้วผมก็เลยถามเค้าไปว่าเเล้วอย่างนี้ใครจะรับผิดชอบค่าบริการที่คิดผมไป
เพราะอย่างนี้เป็นการหลอกลวงประชาชน ทำให้ผมเข้าใจผิด เค้าเลยบอกผมว่าเค้าจะคืนค่าบริการทั้งหมด 21.40 สตางค์ ให้ ผมก่อ OK เเล้วผมก็ถามเค้าเรื่องเสียงเพลงต่อจนจบ แล้วก็วางสายไป แล้วมาถึงเช้าวันนี้ วันที่ 3 / 07 / 2557 ผมก็โทรเข้าไปที่ 1148 ถามเค้าว่า ไม่ทราบว่าหัวหน้างานเมื่อคือนี้เค้าคืนค่าบริการให้ผมรึยัง เพราะผมไม่ได้รับข้อความ โทรศัพท์ หรือ อะไรเลยว่าเงินเข้าเเล้ว พนักงานท่านนนี้เลยบอกผมว่า ในระบบไม่มีการคืนค่าบริการเรียบร้อยเเล้วค่ะ ผมก็เลย อ้าว เเล้วทำไมไม่โทรเเจ้งผม ทำไมไม่มีข้อความ อะไรเลย เเล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่าเงินได้คืนเข้าเบอร์ผมเรียบร้อยเเล้ว พนักงานท่านนี้ก็เงียบคับ เงียบไปสักแปปนึง แล้วเค้าก็พูดว่า ในระบบได้มีการคืนเรียบร้อยเเล้วน่ะค่ะ อ้าวเเล้วผมจะทราบได้ยังไงว่าคืนเเล้ว ก็ยังเงียบอีกคับ ผมก่อเลยถามว่าแล้วอย่างนี้จะตรวจสอบยังไง ในเมื่อคุณเห็นข้อมูลอยู่คนเดียว เมลก่อส่งให้ผมไม่ได้ เป็นจดหมายก็ไม่ได้ ผมก็เลยบอกพนักงานท่านนี้ไปว่า ให้หัวหน้างานเมื่อคืนนี้ติดต่อกลับมาหาผมล่ะกัน เเล้วก็วางสายไป
ผมอยากจะให้ AIS ออกมารับผิดชอบในเรื่องค่าบริการ และ เรื่องบริการ ว่าทำไม พนักงานเเต่ล่ะคน ถึงให้ข้อมูลที่ผมต้องการไม่เหมือนกัน ผมไม่ได้ซีเรียดกับเรื่องจำนวนเงิน เเค่ 21.40 สตางค์ หรอกน่ะคับ มันนิดเดียวก็จริง เเต่ ทำไมพนักงานถึงให้ข้อมูลที่ผิดๆๆๆกับลูกค้าแบบนี้ เเล้วอีกอย่าง ผมจะทราบได้ยังไงว่าคุณคืนค่าบริการให้ผมเเล้ว ออกมารับผิดชอบหน่อยคับ AIS แล้วอีกอย่างผมเป็นลูกค้า AIS เซเรเนด โกลด์ ยังได้รับบริการที่ผิดๆอย่างนี้ AIS ควรที่จะปรับปรุง ได้เเล้วน่ะคับ เพราะตอนนี้ หลายบริษัท เค้าเริ่มพัฒนากันเเล้ว ฝากไว้ด้วยน่ะคับเป็น ข้อเเนะนำ ให้ผู้บริโภคท่านอื่น ว่า เค้าคิดค่าบริการ นาทีล่ะ 5 บาท ทันทีที่โทรติด ไม่ได้คิดค่าบริการ 5 บาท หลังจากที่พนักงานรับสายน่ะคับ