[CR] มาแล้ว รีวิวLML Star 200cc. แบบเต็มๆ จัดเต็มทั้ง150cc และ 200cc.

กระทู้รีวิว
วันแรกที่รับรถ (27 มิย 57) ไปไหว้เจ้าพ่อเขาใหญ่ เอาฤกษ์ เอาชัย ผมอยู่เขาใหญ่ครับ "บ้านผิงดาวเขาใหญ่"

บ้านผิงดาวเขาใหญ่ ภูมิใจเสนอการรีวิวรถ  "LML Star รถหยุดเวลา"




มาดูตัวเครื่องกันเลยดีกว่า ผมจะเน้นตัว200cc.นะครับ


เสื่อสูบจะมีขนาดใหญ่กว่าตัว 150cc.พอควรเลยครับสังเกตุด้วยตา ก็จะเห็นได้ทันที่




ฝาข้างด้านเครื่องยนต์จะมีแผ่นกันความร้อนมาให้ ส่วนอีกข้างจะไม่มีนะครับ


แต่จะมียางอะหลั่ยมาให้1 วงพร้อม กะทะ มาแลยครับ(ทำอย่างกับรถยนต์เลย)


ด้านการเติมน้ำมันครับ ต้องเปิดเบาะทุกครั้งในการเติม สามารถ เติม แก๊สโซฮอลล์ 91 หรือ 95 ได้ แต่ท่างร้านแนะนำ95 อย่างต่ำ
เพราะทางร้านได้ปรับเปลี่ยน ระบบ สายน้ำมันมาแล้ว สามารถเติมได้สบายใจครับ


มาถึงการรีวิว การขี่ครับ รายละเอียดอื่นเช่น สเปกต่างๆ ผมจะลงรูปให้ดูนะครับ




ตัว200cc.นั้นจะได้การออกตัวและการเร่งที่ดีกว่าพอควรเลย รู้สึกได้ครับ ไม่ต้องมโน หรือใดๆทั้งสิ้นครับ แต่ความเร็วปลายนั้นแทบไม่แตกต่างกันเลย
ตัว150 ไปแค่ไหน ตัว200 มากกว่าไม่เกิน 5-7 ครับ ฉนั้นลืมไปได้เลยว่า cc. มากกว่า ความเร็วปลายต้องมากกว่า
แต่การเร่งเปลี่ยนเกียร์นั้น ตัว 200 ทำได้ดีกว่าคือบิดติดมือ พุ่งมากๆ ครับ ไปได้ดังใจสั่ง แต่ต้องดูนะครับว่า
ตอนนั้นความเร็วเราไปเท่าไรแล้ว ถ้ามาเกือบสุดมันก็เท่านั้น ถ้าความเร็วที่ 70-80 ถ้าบิดมันจะพุ่งไปเลยคือแรงมากครับ แต่ก็ไปตันที่ 100 นิดๆ
ซึ่งตัว150ให้ตรงนี้ไม่ได้ครับ แต่ตัว 200 จัดเต็มให้คุณได้

ด้วยลักษณะตัว Body เดียวกัน ล้อเท่ากัน 10 นิ้ว ยังไงมันก็ไปได้แค่นั้น ยกเว้นว่าคุณจะไปทำอะไรกับเครื่องเพิ่มครับ
คือผมขี่เดิมๆ ยังไม่ได้มีการปรับแต่งเครื่องใดๆทั้งสิ้น  รอพันรันอินก่อน ค่อยคิดครับ แต่คงไม่ทำครับ ผมไม่เน้นความเร็วเท่าไรลูกยังเล็ก

ต่อมาอัตราการกินน้ำมัน cc. สูงกว่ามันก็ต้องกินมากกว่าเป็นเรื่องธรรมดา คือ150 ได้ 45-50 แต่ตัว 200 ได้น้อยกว่า 5-10 กิโลครับ
แต่สำคัญสุดคุณบิดไปเท่าไร ถ้าไม่เกิน 80 -90 รับรองว่าได้อย่างนี้ครับ

มางานประกอบครับ บอกได้เลย เหมือนเดิมๆ ไม่เนียน ไม่สวย และที่สำคัญ งานประกอบ ตัว 150 ดีกว่าตัว 200 มากแบบเห็นด้วยตาเปล่าเลยครับ
การจัดเรียงสายไฟ และสายน้ำมันในตัวเครื่อง แต่ถ้าเรามองข้ามจุด เล็กๆ น้อยๆ พวกนี้ไป (อย่าหาจุดดำในผ้าขาว หรือ หาจุดขาวในผ้าดำ)
มันจะเป็นรถที่สง่างาม สวยงาม มากๆ ซึ่งรถประเภทเดียวกันไม่สามารถให้คุณได้ ไม่ว่า จะเป็นรถ ญี่ปุ่น หรือ อิตาลี
ซึ่ง รถอิตาลี ที่จำหน่ายรถในบ้านเราเมืองไทยนี่ละ เค้าทิ้งเอกลักษณะเกียร์มือไปแล้วกลายเป็น ออโต้กันหมด ขี่สบายอย่างเดียว
ฟินเดียวกันทั้งตลาดรถออโต้บ้านเรา แตกต่างกันแค่รูปลักษณะภายนอก ยี่ห้อ แต่อารมณ์การขี่คือแบบเดียวกัน บิดอย่างเดียว
ผมยังต้องการ  การขี่แบบลำบากตัวเองอยู่ครับ อารมณ์ล้วนๆ เหตุผลไม่ต้อง แต่ได้มันสสส์ สะใจ

ตัว150 กับตัว 200 ราคาต่างกันประมาณ 20,000 บาท ครับก็แล้วแต่เลือกกันได้ ว่าอยากได้แบบไหน
แต่บอกได้อย่าง ถ้าคุณชอบความเก๋า ขี่เท่ เกียร์มือ เครื่องเป็น 4 จังหวะแล้ว คือซื้อมาเพื่อใช้งานอย่างจริงจังแล้ว
LML Star เป็นรถที่คุณสามารถเลือกได้เลย คุณสมบัติครบ อึด ทน แรง ประหยัดน้ำมัน  ดูไม่เบื่อ ใช้ยันเมียตาย(ภรรยายืนอยู่ข้างๆพอดี)
ไม่ใช่ครับ ใช้ยันลูกบวช

ด้วยเทคโนโลยี ที่เป็นแบบ เดิมๆ ดิบๆ เถื่อนๆ อนาล็อก ยุคโบราณ ไม่ว่าช่างไหนก็ซ่อมรถให้คุณได้ครับ อะหลั่ยบ้างตัวใช้ของ honda ได้ครับ
แต่ว่ามันเป็นรถเกิดเมื่อ 2014 เป็นรถใหม่ป้ายแดง
แต่ยังคงรถ ยุคโบราณ เท่ากับว่าคุณซื้อรถโบราณ แต่ ค.ศ.2014 ก็คิดเอาว่าคุณจะใช้ไปได้อีกกี่ปี นานมากๆ กว่าจะพัง

ก่อนรีวิวผมต้องไปขี่ตัว 150 ก่อน แล้วตามด้วยตัว 200 คือตัว 150 ผมขายไปปีกว่าแล้วจำความรู้สึกตอนนั้นไม่ได้ต้องลองใหม่หมด





เมื่อวันที่ 27 มิย 57 ผมจัดมาทั้ง 2 รุ่นครับ 150 กับ 200 ถ้าไม่ดีจริงผมคงไม่จัดมาที่เดียว 2 คัน พร้อมกัน ผมคันหนึ่ง น้องแฟน คันหนึ่ง
เลยได้มีโอกาศทดลองพร้อมๆ กัน เวลาเดียวกัน จะได้เห็นความแตกต่างกัน จริงๆ ไม่ต้องมานั่งนึกถึงความรู้สึกเก่าๆกับตัว150 เก่าของผม
อันนี้ตัว150 เก่าผม ไม่ดีจริงคงไม่กลับมาซื้อใหม่อีกรอบครับ แต่ยังคงรู้ว่ารถไม่เนียน งานประกอบเดิมๆ ไม่สวย แต่รับได้ครับ เพราะรถดีจริง


รูปการแต่งเต็มครับ(ขอยืมรูปเจ้าของรถคนอื่นนะครับไม่รู้ของใครขออนุญาตินะครับ ขอบคุณครับ)

ตอนนี้ผมสั่งไซร์คาร์ไปแล้ว 1 ลำครับ ถ้าได้แล้วหรือติดตั้งแล้วจะรีวิว การขี่ให้ทราบอีกครั้งครับ
(ผมชอบพาลูกกับแฟนไปขี่รถเที่ยวแถวบ้าน เขาใหญ่ ก็บ้านอยู่เขาใหญ่ก็ขี่แถวเขาใหญ่นี่ละ
จะขนแบบการบรรทุกอย่างรูปข้างล่างคงไม่ได้ ผม แฟน 1 ลูก 2  ส่วน กิ๊ก ผมยังไม่กล้าคิดครับ)

เรื่องของการบรรทุก(ขอยืมรูปเจ้าของรถคนอื่นนะครับไม่รู้ของใครขออนุญาตินะครับ ขอบคุณครับ)


สรุปให้ฟังแบบง่ายๆ กันนะครับ LML Star  เป็นรถที่ขี่สนุกมากๆ คล่องตัวโครตสูง ซึ่งรถแนวนี้ สกูตเตอร์ท้องตลาดบ้านเราในปัจจุบันให้คุณไม่ได้ครับ
และอย่าเอาไปเปรียบเทียบ กับ รถอิตาลียุคเมื่อ 20-30 ปีที่แล้วนะครับ ว่าทำไม ไม่เอาอิตาลี ยุคนั้น มันใช่หรือ อะไรแล้วแต่จะบอกกัน
ผมบอกได้คำเดียวครับ ผมซึ้อรถมาใช้งานอย่างจริงจัง ไม่ใช่ซื้อมาซ่อมอย่างจริงจัง เข้าใจตรงกันนะ ผมอยากซื้อรถที่ไม่มีปัญหาทั้งตัวรถ
เครื่องรถ และที่สำคัญ ทะเบียนครับ เสียเงินทั้งที่ต้องได้ครบ รถดี ไม่ซ่อม และทะเบียนแท้

ส่วนประวัติรถ บริษัทิรถ ก็ตามนี้ครับ โรงงานผลิตเวสป้า PX ครับ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่คุณรู้จัก มันผลิตที่โรงงานนี้ครับ
http://www.manager.co.th/Motoring/viewNews.aspx?NewsID=9570000061883

สำหรับ “แอล เอ็ม แอล” (LML หรือชื่อย่อของบริษัทเดิม Lohia Machines Limited) เป็นแบรนด์ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ในประเทศอินเดีย ซึ่งเคยร่วมธุรกิจกับเวสป้า ในฐานะพันธมิตรผู้พัฒนาและผลิตสกู๊ตเตอร์รุ่น PX โดยหลังสัญญาการร่วมมือสิ้นสุดลง ทางฝั่งแอลเอ็มแอลนำแพลตฟอร์มของโมเดลนี้พร้อมเทคโนโลยีที่มีอยู่มาต่อยอด พัฒนาขึ้นมาเป็นผลิตภัณฑ์ของตัวเองและส่งขายไปที่อเมริกาและยุโรป ภายใต้ชื่อ Stella และ Star ตามลำดับ (รุ่นเดียวกันแต่ใช้ชื่อทำตลาดต่างกัน)

เพื่อนๆท่านใดสนใจสอบถามได้ครับ ถ้าตอบได้จะตอบแบบไม่เกรงใจผู้นำเข้ารถเลยครับ ถามได้ครับ คือใช้จริง ลองจริง  "LML Star รถหยุดเวลา"
ชื่อสินค้า:   LML Star 200cc.
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่