ระวังพวกขายประกันทางโทรศัพท์แล้วตัดบัตรเครดิตรายเดือนแต่เคลมไม่ได้

ระวังพวกขายประกันทางโทรศัพท์แล้วตัดบัตรเครดิตรายเดือนแต่เคลมไม่ได้

สาเหตุมีอยู่ว่า  มีคนโทรมาอ้างว่าเป็นจนท.จากบัตรเครดิตที่ผมถืออยู่ แล้วบอกว่าคุณลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษในการทำประกันสุขภาพ/อุบัติเหตุ
ในความคุ้มครองที่คุ้มค่าค่ารักษาพยาบาล30,000บาทต่อครั้ง มีโรงพยาบาลในเครือมากมาย บริการดีสารพัดที่เขาจะอ้าง
โทรมาบ่อยมาก    (ซึ่งผมมีกรมธรรม์ของบริษัทเอชฯ ประกันนี้อยู่ใบนึงแล้ว ทำมาสิบกว่าปีแล้ว เป็นประกันชดเชยรายได้เวลานอนรพ.แต่ไม่เคยเคลม)  จนเราลำคาญก็เลยตอบรับทำไป  
โดยเขามีวิธีการเอาผลประโยชน์จากเราแบบง่ายดายมาก เขามีข้อมูลเราเกือบทั้งหมดใช้เพียงเสียงเราตอบรับปั๊บนั้นคือเขาได้ผลประโยชน์แล้ว  
"ผมเข้าใจว่าบริษัทประกันเหล่านี้น่าจะซื้อข้อมูลมาจากบัตรเครดิตที่ผมถือ"
หนึ่งเดือนต่อมาผมได้รับกรมธรรม์ จึงตรวจสอบบิลเรียกเก็บค่าบัตรเครดิตดูว่ามีการหักเงินไปหรือยัง
"จะเหลือรึ พวกนี้ต้องบอกแบบโกรธๆ ว่ายิ่งกว่าโจร"
หักไปรวดเร็วมากหักรวมครั้งแรก 2 เดือน หลังจากนั้นหักทุกเดือน
สามเดือนผ่านไปผมเกิดอุบัติเหตุ นิ้วมือถูกเหล็กหนีบ
จึงโทรไปที่เบอร์02-6114xxx เพื่อไปแจ้งเหตุและขอทราบโรงพยาบาลในเครือมีที่ใดบ้างที่ใกล้ที่สุด  
คนรับเรื่องบอกว่าสามารถไปหาหมอได้เลยที่รพ.หรือคลีนิกใดก็ได้โดยแค่แสดงบัตรแคร์การ์ดที่ประกันส่งมาให้  
บังเอิญวันนั้นผมไม่ได้นำบัตรติดตัวไปประกันจึงแจ้งว่าให้สำรองจ่ายไปก่อนแล้วมาทำเรื่องตั้งเบิกจากนั้นเขาโอนเรื่องให้อีกคนรับเรื่องต่อ
คนรับเรื่องคนนี้ต้องให้ผมเริ่มแจ้งข้อมูลใหม่ทั่งหมดเพื่อขอส่งตรวจสอบสิทธิ์ก่อน  ผมรอไม่ไหวจึงบอกเขาไปว่าคุณตรวจดูข้อมูลแล้วช่วยติดต่อกลับด้วย หลังจากนั้นประกันโทรกลับมาจากหมายเลข02-1070077 คนเดิมพูดหลายอย่างยกแม่น้ำทั้งห้า "จับใจความได้ว่า  ของคุณลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยแบบรายเดือนจึงต้องรอเรียกเก็บจากบัตรเครดิตก่อนในเดือนนี้ ขนะนี้ทางประกันยังไม่ได้เรียกเก็บ จึงยังไม่สามารถรับเรื่องได้"  
ผมงงมากจึงถามกลับไปว่าตกลงคุณปฎิเสธความคุ้มครองใช่หรือไม่  ได้รับคำตอบจากประกันว่า "ครับ"  ผมถามย้ำเขาก็ตอบคำเดิม  
เขาตอบมาทั้งๆที่ผมบาดเจ็บอยู่ (ผมตรวจสอบไปยังศูนย์บัตรเครดิตที่ผมถือว่ามีวงเงินอยู่  สามารถหักได้ตลอด)

ผมจะทำไงต่อดี  พอดีมีเพื่อนบอกให้ไปร้องเรียนที่ คปภ. แต่วันนั้นผมเสียความรู้สึกมาก ไม่ได้ไปรักษาที่รพ. ให้จยย.วินไปซื้อยาล้างแผลและยาแก้อักเสพมาทาน ไม่ทราบว่า คปภ.จะรับเรื่องและดำเนินการอย่างไร

หลายวันต่อมาผมได้รับการติดต่อกลับ จากบริษัท เอชฯ ประกันภัย แจ้งว่าบริษัทได้รับการประสานงานจาก คปภ.ให้ติดต่อลูกค้าเพื่อชี้แจงรายละเอียด(เขาก็ยังอ้างคำเดิมๆ เพื่อจะปฎิเสธความรับผิดชอบ) ผมมีความรู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆ จากเล่กลของพวกนี้ เวลาจะขายเรานั้นสารพัดที่จะเอาอกเอาใจ แต่เราจะเคลมยกแม่น้ำทั้ง5 สารพัดที่จะทำให้ยากมากในที่จะเคลม แต่ผมแย่หน่อยเขาปฎิเสธความคุ้มครองเลย (ผมมีหลักฐานวันเวลาที่สนทนาและคำปฎิเสธความคุ้มครองไว้ด้วย)  ผมฟังแล้วนึกว่าจะมาแสดงความรับผิดชอบ แต่กลับได้ยินคำพูดที่แสนทุเรศผมจึงบอกเขาไปว่าผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ท่านใดมีความรู้ช่วยกรุณาแนะนำด้วย จะดำเนินการอย่างไรเพื่อมิให้บริษัทฯเหล่านี้ไปเอาเปรียบผู้บริโภครายอื่นได้อีก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่