ระวังพวกขายประกันทางโทรศัพท์แล้วตัดบัตรเครดิตรายเดือนแต่เคลมไม่ได้
สาเหตุมีอยู่ว่า มีคนโทรมาอ้างว่าเป็นจนท.จากบัตรเครดิตที่ผมถืออยู่ แล้วบอกว่าคุณลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษในการทำประกันสุขภาพ/อุบัติเหตุ
ในความคุ้มครองที่คุ้มค่าค่ารักษาพยาบาล30,000บาทต่อครั้ง มีโรงพยาบาลในเครือมากมาย บริการดีสารพัดที่เขาจะอ้าง
โทรมาบ่อยมาก (ซึ่งผมมีกรมธรรม์ของบริษัทเอชฯ ประกันนี้อยู่ใบนึงแล้ว ทำมาสิบกว่าปีแล้ว เป็นประกันชดเชยรายได้เวลานอนรพ.แต่ไม่เคยเคลม) จนเราลำคาญก็เลยตอบรับทำไป
โดยเขามีวิธีการเอาผลประโยชน์จากเราแบบง่ายดายมาก เขามีข้อมูลเราเกือบทั้งหมดใช้เพียงเสียงเราตอบรับปั๊บนั้นคือเขาได้ผลประโยชน์แล้ว
"ผมเข้าใจว่าบริษัทประกันเหล่านี้น่าจะซื้อข้อมูลมาจากบัตรเครดิตที่ผมถือ"
หนึ่งเดือนต่อมาผมได้รับกรมธรรม์ จึงตรวจสอบบิลเรียกเก็บค่าบัตรเครดิตดูว่ามีการหักเงินไปหรือยัง
"จะเหลือรึ พวกนี้ต้องบอกแบบโกรธๆ ว่ายิ่งกว่าโจร"
หักไปรวดเร็วมากหักรวมครั้งแรก 2 เดือน หลังจากนั้นหักทุกเดือน
สามเดือนผ่านไปผมเกิดอุบัติเหตุ นิ้วมือถูกเหล็กหนีบ
จึงโทรไปที่เบอร์02-6114xxx เพื่อไปแจ้งเหตุและขอทราบโรงพยาบาลในเครือมีที่ใดบ้างที่ใกล้ที่สุด
คนรับเรื่องบอกว่าสามารถไปหาหมอได้เลยที่รพ.หรือคลีนิกใดก็ได้โดยแค่แสดงบัตรแคร์การ์ดที่ประกันส่งมาให้
บังเอิญวันนั้นผมไม่ได้นำบัตรติดตัวไปประกันจึงแจ้งว่าให้สำรองจ่ายไปก่อนแล้วมาทำเรื่องตั้งเบิกจากนั้นเขาโอนเรื่องให้อีกคนรับเรื่องต่อ
คนรับเรื่องคนนี้ต้องให้ผมเริ่มแจ้งข้อมูลใหม่ทั่งหมดเพื่อขอส่งตรวจสอบสิทธิ์ก่อน ผมรอไม่ไหวจึงบอกเขาไปว่าคุณตรวจดูข้อมูลแล้วช่วยติดต่อกลับด้วย หลังจากนั้นประกันโทรกลับมาจากหมายเลข02-1070077 คนเดิมพูดหลายอย่างยกแม่น้ำทั้งห้า "จับใจความได้ว่า ของคุณลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยแบบรายเดือนจึงต้องรอเรียกเก็บจากบัตรเครดิตก่อนในเดือนนี้ ขนะนี้ทางประกันยังไม่ได้เรียกเก็บ จึงยังไม่สามารถรับเรื่องได้"
ผมงงมากจึงถามกลับไปว่าตกลงคุณปฎิเสธความคุ้มครองใช่หรือไม่ ได้รับคำตอบจากประกันว่า "ครับ" ผมถามย้ำเขาก็ตอบคำเดิม
เขาตอบมาทั้งๆที่ผมบาดเจ็บอยู่ (ผมตรวจสอบไปยังศูนย์บัตรเครดิตที่ผมถือว่ามีวงเงินอยู่ สามารถหักได้ตลอด)
ผมจะทำไงต่อดี พอดีมีเพื่อนบอกให้ไปร้องเรียนที่ คปภ. แต่วันนั้นผมเสียความรู้สึกมาก ไม่ได้ไปรักษาที่รพ. ให้จยย.วินไปซื้อยาล้างแผลและยาแก้อักเสพมาทาน ไม่ทราบว่า คปภ.จะรับเรื่องและดำเนินการอย่างไร
หลายวันต่อมาผมได้รับการติดต่อกลับ จากบริษัท เอชฯ ประกันภัย แจ้งว่าบริษัทได้รับการประสานงานจาก คปภ.ให้ติดต่อลูกค้าเพื่อชี้แจงรายละเอียด(เขาก็ยังอ้างคำเดิมๆ เพื่อจะปฎิเสธความรับผิดชอบ) ผมมีความรู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆ จากเล่กลของพวกนี้ เวลาจะขายเรานั้นสารพัดที่จะเอาอกเอาใจ แต่เราจะเคลมยกแม่น้ำทั้ง5 สารพัดที่จะทำให้ยากมากในที่จะเคลม แต่ผมแย่หน่อยเขาปฎิเสธความคุ้มครองเลย (ผมมีหลักฐานวันเวลาที่สนทนาและคำปฎิเสธความคุ้มครองไว้ด้วย) ผมฟังแล้วนึกว่าจะมาแสดงความรับผิดชอบ แต่กลับได้ยินคำพูดที่แสนทุเรศผมจึงบอกเขาไปว่าผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ท่านใดมีความรู้ช่วยกรุณาแนะนำด้วย จะดำเนินการอย่างไรเพื่อมิให้บริษัทฯเหล่านี้ไปเอาเปรียบผู้บริโภครายอื่นได้อีก
ระวังพวกขายประกันทางโทรศัพท์แล้วตัดบัตรเครดิตรายเดือนแต่เคลมไม่ได้
สาเหตุมีอยู่ว่า มีคนโทรมาอ้างว่าเป็นจนท.จากบัตรเครดิตที่ผมถืออยู่ แล้วบอกว่าคุณลูกค้าได้รับสิทธิพิเศษในการทำประกันสุขภาพ/อุบัติเหตุ
ในความคุ้มครองที่คุ้มค่าค่ารักษาพยาบาล30,000บาทต่อครั้ง มีโรงพยาบาลในเครือมากมาย บริการดีสารพัดที่เขาจะอ้าง
โทรมาบ่อยมาก (ซึ่งผมมีกรมธรรม์ของบริษัทเอชฯ ประกันนี้อยู่ใบนึงแล้ว ทำมาสิบกว่าปีแล้ว เป็นประกันชดเชยรายได้เวลานอนรพ.แต่ไม่เคยเคลม) จนเราลำคาญก็เลยตอบรับทำไป
โดยเขามีวิธีการเอาผลประโยชน์จากเราแบบง่ายดายมาก เขามีข้อมูลเราเกือบทั้งหมดใช้เพียงเสียงเราตอบรับปั๊บนั้นคือเขาได้ผลประโยชน์แล้ว
"ผมเข้าใจว่าบริษัทประกันเหล่านี้น่าจะซื้อข้อมูลมาจากบัตรเครดิตที่ผมถือ"
หนึ่งเดือนต่อมาผมได้รับกรมธรรม์ จึงตรวจสอบบิลเรียกเก็บค่าบัตรเครดิตดูว่ามีการหักเงินไปหรือยัง
"จะเหลือรึ พวกนี้ต้องบอกแบบโกรธๆ ว่ายิ่งกว่าโจร"
หักไปรวดเร็วมากหักรวมครั้งแรก 2 เดือน หลังจากนั้นหักทุกเดือน
สามเดือนผ่านไปผมเกิดอุบัติเหตุ นิ้วมือถูกเหล็กหนีบ
จึงโทรไปที่เบอร์02-6114xxx เพื่อไปแจ้งเหตุและขอทราบโรงพยาบาลในเครือมีที่ใดบ้างที่ใกล้ที่สุด
คนรับเรื่องบอกว่าสามารถไปหาหมอได้เลยที่รพ.หรือคลีนิกใดก็ได้โดยแค่แสดงบัตรแคร์การ์ดที่ประกันส่งมาให้
บังเอิญวันนั้นผมไม่ได้นำบัตรติดตัวไปประกันจึงแจ้งว่าให้สำรองจ่ายไปก่อนแล้วมาทำเรื่องตั้งเบิกจากนั้นเขาโอนเรื่องให้อีกคนรับเรื่องต่อ
คนรับเรื่องคนนี้ต้องให้ผมเริ่มแจ้งข้อมูลใหม่ทั่งหมดเพื่อขอส่งตรวจสอบสิทธิ์ก่อน ผมรอไม่ไหวจึงบอกเขาไปว่าคุณตรวจดูข้อมูลแล้วช่วยติดต่อกลับด้วย หลังจากนั้นประกันโทรกลับมาจากหมายเลข02-1070077 คนเดิมพูดหลายอย่างยกแม่น้ำทั้งห้า "จับใจความได้ว่า ของคุณลูกค้าจ่ายค่าเบี้ยแบบรายเดือนจึงต้องรอเรียกเก็บจากบัตรเครดิตก่อนในเดือนนี้ ขนะนี้ทางประกันยังไม่ได้เรียกเก็บ จึงยังไม่สามารถรับเรื่องได้"
ผมงงมากจึงถามกลับไปว่าตกลงคุณปฎิเสธความคุ้มครองใช่หรือไม่ ได้รับคำตอบจากประกันว่า "ครับ" ผมถามย้ำเขาก็ตอบคำเดิม
เขาตอบมาทั้งๆที่ผมบาดเจ็บอยู่ (ผมตรวจสอบไปยังศูนย์บัตรเครดิตที่ผมถือว่ามีวงเงินอยู่ สามารถหักได้ตลอด)
ผมจะทำไงต่อดี พอดีมีเพื่อนบอกให้ไปร้องเรียนที่ คปภ. แต่วันนั้นผมเสียความรู้สึกมาก ไม่ได้ไปรักษาที่รพ. ให้จยย.วินไปซื้อยาล้างแผลและยาแก้อักเสพมาทาน ไม่ทราบว่า คปภ.จะรับเรื่องและดำเนินการอย่างไร
หลายวันต่อมาผมได้รับการติดต่อกลับ จากบริษัท เอชฯ ประกันภัย แจ้งว่าบริษัทได้รับการประสานงานจาก คปภ.ให้ติดต่อลูกค้าเพื่อชี้แจงรายละเอียด(เขาก็ยังอ้างคำเดิมๆ เพื่อจะปฎิเสธความรับผิดชอบ) ผมมีความรู้สึกถูกเอาเปรียบมากๆ จากเล่กลของพวกนี้ เวลาจะขายเรานั้นสารพัดที่จะเอาอกเอาใจ แต่เราจะเคลมยกแม่น้ำทั้ง5 สารพัดที่จะทำให้ยากมากในที่จะเคลม แต่ผมแย่หน่อยเขาปฎิเสธความคุ้มครองเลย (ผมมีหลักฐานวันเวลาที่สนทนาและคำปฎิเสธความคุ้มครองไว้ด้วย) ผมฟังแล้วนึกว่าจะมาแสดงความรับผิดชอบ แต่กลับได้ยินคำพูดที่แสนทุเรศผมจึงบอกเขาไปว่าผมจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด
ท่านใดมีความรู้ช่วยกรุณาแนะนำด้วย จะดำเนินการอย่างไรเพื่อมิให้บริษัทฯเหล่านี้ไปเอาเปรียบผู้บริโภครายอื่นได้อีก