(EXCEL) สอบถามปัญหา Excel ครับ ตาจะลายอยู่แบ๊ว เรื่องการค้นหาข้อมูลที่ซ้ำกัน โดยที่มีการแยก Sheet

เรื่องมีอยู่ว่าผมเพิ่งได้รับงานมาให้ทำงานชิ้นนี้ให้เสร็จภายในสัปดาห์หน้า โดยการหา Cost ของวัตถุดิบเพื่อเสนอลูกค้า... แต่ประเด็นคือว่า Sheet ใน excel นั้นมีเยอะมาก (ตามรูปตัวอย่างครับ) ซึ่งบางอันจะมีรายการที่ซ้ำกัน ยกตัวอย่างเช่น Butter (ดังรูป) ผมจะต้องคีย์ต้นทุนสมมติ 50 บาท... แต่รายการ Butter จะมีแทรกเยอะมากในแต่ละชีท ซึ่งจะเสียเวลามาก ถ้าค้นหา (Find all) แล้วใส่ทีละอัน... พอจะมีวิธีให้สามารถค้นหาทีเดียวแล้วใส่ราคาภายในเวลาเดียวกันมั้ยครับ เพราะปกติถ้าอยู่ใน Sheet และ cell เดียวกันผมจะใช้ Filter แทน... แต่นี่มันแยกกัน ซึ่งคาดว่าจะส่งไม่ทันแน่ๆ ตาลายซะก่อน ปริ๊นเอกสารก็ประมาณ 58 หน้า... ช่วยผมด้วยครับ... ขอบพระคุณล่วงหน้าอย่างยิ่ง

ปล.ถ้าใช้ filter ก็จะเลือกได้แค่ row นั้นๆ.. แต่อันนี้วัตถุดิบบางอัน มันจะแทรกไปกระจายตาม cell ยกตัวอย่างเช่น ใน sheet A มี butter ที่ G3, H4, L6 อะไรแบบนี้..

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่