อยู่ดีๆ โดน Dtac บังคับโอนย้ายไป TriNet ลูกค้าไม่สมัครใจก็บังคับโอนกันเลยนะคะ

กระทู้สนทนา
เดือนก่อน เจ้าหน้าที่ Dtac โทรมา ว่าอยากจะให้ลูกค้าย้ายไป TriNet จะให้ค่าโทรฟรี เดือนละ 50 บาท
ตอบไปว่า "ไม่ย้ายค่ะ"

เมื่อวานนี้ ไปทำงานออกบูธนอกสถานที่
ในระหว่างทำงาน ช่วงบ่ายสอง มี SMS จาก Dtac เข้ามา
ในขณะนั้น คุยกับลูกค้าอยู่ ไม่สะดวกที่จะหยิบขึ้นมาดู

จนตอนค่ำ ขึ้นรถกลับบ้าน มาถึงปากซอยบ้าน
ปรกติ จะโทรให้คนที่บ้านมาเปิดประตูรอ เพราะซอยบ้านค่อนข้างเงียบ

พบว่า มือถือไม่มีสัญญาณใดๆ โทรเข้า/โทรออกไม่ได้เลย
มี SMS จาก Dtac บอกว่า "คุณอยู่ระหว่างโอนย้ายสัญญาณ หากสัญญาณหายไปให้ปิด-เปิดเครื่องและรอ 15 นาที"

อึ้งไปหนึ่งช็อต ถ้ามีเหตุฉุกเฉินแล้วคนที่บ้านติดต่อเราไม่ได้ Dtac จะรับผิดชอบไหม

ถ้าเป็นเครือข่ายสัญญาณล่มทั้งหมด อันนั้นเรายอมรับได้
แต่ Dtac มาเปลี่ยนเราเป็น TriNet โดยเราไม่ยินยอม
แล้วในระหว่างนั้น มือถือเรา ไม่มีใครโทรเข้าได้

เมื่อวานเป็นวันเกิดคุณพ่อเรา (จนท อยากจะดูบัตรประชาชนคุณพ่อเราก็ได้นะคะ ยินดี)
เราไปออกบูธนอกสถานที่ (มีพยานบุคคลและพยานเอกสาร)
หลานชายพยายามโทรหาเราตลอดบ่าย แต่ติดต่อเราไม่ได้
ยังโชคดีว่าเป็นแค่การฝากซื้อการ์ด
ถ้ามีอุบัติเหตุ หรืออะไรที่ร้ายแรงกว่านั้น แล้วที่บ้านติดต่อเราไม่ได้
Dtac จะรับผิดชอบไหมคะ

โทรไปแจ้ง CallCenter เขาบอกว่าจะชดเชยค่าโทรให้ 50 บาท เป็นเวลา 3 เดือน
แต่เราปฏิเสธ

ขอโทษนะคะ โปรที่เราใช้เป็น 299 บาท นาทีละ 1 บาท โทรไม่หมด ทดไว้เดือนต่อไปได้
เรามีทดไว้เต็มวงเงินที่เขาอนุญาตให้ทด (1,500 บาท)
เดือนหนึ่งยังใช้ไม่ถึง 299 บาทเลย
จะเอาอีก 50 บาทมาทำอะไร

เราใช้ Nokia ง่อยๆ ค่ะ ไม่ได้ใช้ Data ของ Dtac สัญญาณคุณจะ 3G 4G หรือ 7G ก็ไม่มีความหมายสำหรับเรา
เพราะเข็ดจากสมัยที่พอใช้ Data แล้ว โทรเข้าไม่ได้ จะขึ้นว่าสายไม่ว่าง
คุณพ่อโทรหาเราไม่ได้ เลยต้องถืออีกเครื่องเป็นของ Truemoveเพื่อใช้ Data อย่างเดียว

อยากได้คำขอโทษจาก Dtac และตำอธิบายว่าทำไมถึงบังคับให้ย้ายไป TriNet
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่