เรื่องมีอยู่ว่า จากที่เรากำลังสนทนากับเพื่อนเรื่อง เด็กที่ซื้อเพชรในเกมส์คุกกี้รันไปเป็นแสน เลยเกิดสงสัยว่า ทำไมถึงได้เสียเงินมากขนาดนั้น มันตัดเงินกันง่ายๆ เลยหรอเนี่ย!!!
เราเลยลองเข้าไปในเกมส์ และ ลองกดไปที่เพชรดู ว่ามันจะสักเท่าไหร่เชียว เราเลือกกดอันที่เยอะสุดดู รู้สึกจะ 1092 คริสตัล 79.99 $ มั้ง พอกดปุ๊ปจะขึ้นเงินไทยมา 2482.91 บาท เราเลยกด เมนู Back กลับไป ปรากฎว่า มันขึ้นประมาณว่าการซื้อสำเร็จ หรืออะไรเทือก ๆ นี้อะค่ะ ตกใจมาก ไม่ทันอ่าน เพราะกำลังชอคกับ sms มาไวกว่ามากว่า "Thank you for spending via (ธนาคารเจ้าของบัตร) credit card no. xxxx amount 2482.91 THB"
ด้วยความตกใจรีบโทรไปยกเลิกที่บัตร ทางบัตรให้ติดต่อ Call center ของโทรศัพท์มือถือที่ใช้ ซึ่งก็คือ ซัมซุง ก็โทรไปขอความช่วยเหลือ พนง.พูดดีมาก ช่วยเหลือเต็มที่ บอกแต่ว่าส่งเรื่องให้แล้วแต่ไม่รู้ว่า รายการยกเลิกได้หรือไม่ แต่ให้รีบโทรไปถามที่บัตรเครดิตว่ามีการส่งเรื่องตัดวงเงินไปหรือยัง เราก็โทรไปที่บัตรเครดิตอีกรอบ ทางบัตรแจ้งว่า มีรายการกันวงเงินเข้ามาแล้วตามยอดที่แจ้ง แต่ยังไม่มีการเรียกเก็บ อีก 3 วันจึงทราบผล ให้โทรไปตามเรื่องอีกครั้ง ก็ไม่รู้ว่าจะยกเลิกได้หรือเปล่า ใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ แล้วต้องทำยังไงต่อไป ไม่รุ้ว่าต้องเสียค่าโง่ หรือเปล่าจะได้เงินคืนไหม อย่างเซ็งอะ (เซ็งตัวเองนะคะ )
ปล. คือเราลืมไปว่าเคยใช้ข้อมูลบัตรเครดิตซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ เลยทำให้ในระบบของ Google play มันจำข้อมูลพวกนี้ไว้ พอกดปุ๊ปเลยสามารถตัดปั๊ป แหม่ มันไวยิ่งกว่า 4 G อีกนะเนี่ย เหอ ๆ (พิมพ์ไปเศร้าไป ไม่เคยคิดว่าต้องมาเสียเงินกับเกมส์อะไรแบบนี้เลย ถ้าเป็น ของใช้พวก คิตตี้ก็ว่าไปอย่าง)
ปล. 2 ใครมีวิธีการอะไรแนะนำได้นะคะ อ่อ ใน google play บอกว่าสามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวนใน 15 นาที แต่กดเข้าไปแอปนี้ไม่ขึ้นว่าคืนเงินอะ หรือว่าเราช้ากว่า 15 นาทีไม่แน่ใจ และเราสามารถตั้งค่าใน Google play ได้ว่า ให้ app ถามรหัสยืนยันทุกครั้งก่อนตัดบัตร ตรงนี้สงสัยค่ะ ว่าทำไมระบบถึงไม่ตั้งให้การถามรหัสเป็นค่ามาตรฐาน ดันตั้งให้ตัดเงินเลยเป็นค่ามาตรฐานซะงั้น แหม่!! บริการประทับใจจริง ๆ easy to use ใช่ไหมแบบนี้ แต่ความปลอดภัยมาทีหลัง แต่ก็นะได้แต่โทษตัวเอง
มาแก้ไขเพิ่มเติมค่ะ เราได้รับการยกเลิก ตามคห.12 แล้วนะคะ มีหลังไมค์มาถามเลยมาขอแปะวิธีของเราเท่าที่จำได้ให้นะคะ
ของเราทีแรกเลยนะคะ โทรไปแจ้งบัตรเครดิตไว้ก่อนค่ะ
แล้วบัตรก็ให้โทรไปที่ samsung (เหมือนโทรไปปรึกษาอ่ะค่ะ ให้เค้าช่วยแนะนำ)
หลังจากนั้นเราก็ทำตามนี้นะคะ คือ เราทำทั้ง 2 วิธีค่ะ เลยไม่รู้ได้ผลจากวิธีไหนนะคะ เลยทำมันทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ค่ะ
1.
เข้า
http://wallet.google.com/ แล้วทำการ Sigh in ค่ะ
เข้าไปที่ Payment Methods --> กรณีต้องการ Remove รายระเอียดของบัตรเครดิตที่บัญชี Google จดจำเอาไว้ ถ้าไม่ลบก็ได้ แต่เราเข็ดเลยลบทิ้งค่ะ
เข้าไปที่ Transactions --> จะโชว์รายการ ที่เราซื้อแอป หรืออะไรก็ตามค่ะ ให้กดไปอันที่เราต้องการยกเลิก
ของเราเลือกไปที่ Line Cookie Run ค่ะ คลิ๊กไปปุ๊ป จะมีรายละเอียดให้เลื่อนไปล่างสุดเลยนะคะ แล้วจะมีตัวสีฟ้า ๆ เขียนว่า Contact LINE Corporation กดเข้าไปค่ะ
จากนั้นมันจะให้เลือกปัญหาค่ะ เราเลือก ที่เป็น Drop down ลงมา ที่ประโยค I'd like to request a refund or return an item ค่ะ
แล้วก็กด send ค่ะ ในช่องล่างเหมือนมันจะขึ้น Auto เองเป็นประโยคที่เราเลือกค่ะ แต่ถ้าเราจะพิมพ์เหตุผลไรเพิ่มเติมก็ได้นะคะ เป็นภาษาอังกฤษค่ะ
2.
จำไม่ได้ว่าเริ่มจากตรงไหนนะคะ เพราะกดมั่วไปเยอะมาก เข้าหน้าโน้นออกหน้านี้ จนมาจบที่หน้านี้ค่ะhttps://support.google.com/googleplay/contact/apps_refunds_payments_issues?hl=en
จากนั้นกรอกข้อมูลลงไป
ช่อง 1 ใช่ชื่อ
ช่อง 2 นามสกุล
ช่อง 3 order number (เลขนี้เอามาจากใน ใบเสร็จที่ Google ส่งเมล์มาให้เรานะคะ มีเลขเยอะมาก ๆ อะค่ะ copy มาวางนะคะ 1.หรือดูจากใน Transactions น่าจะมี)
ช่อง 4. Issue description เราใส่เหตุผลของเราที่ขอคืนลงไปค่ะ
จากนั้นกด Yes ด้านล่าง
และรอ Email จาก google ไม่เกิน 5 นาทีมั้ง ส่งมายืนยันว่าได้รับแล้ว สักพัก เค้าคงไปตรวจสอบ ของเราก็รอประมาณ 15-20 นาที ก็มีเมล์กลับมาว่ายินดียกเลิกและคืนเงินทั้งหมดค่ะ
ความอยากรู้เป็นเหตุโดน Cookie Run ตัดเงินบัตรเครดิตไปจนได้
เราเลยลองเข้าไปในเกมส์ และ ลองกดไปที่เพชรดู ว่ามันจะสักเท่าไหร่เชียว เราเลือกกดอันที่เยอะสุดดู รู้สึกจะ 1092 คริสตัล 79.99 $ มั้ง พอกดปุ๊ปจะขึ้นเงินไทยมา 2482.91 บาท เราเลยกด เมนู Back กลับไป ปรากฎว่า มันขึ้นประมาณว่าการซื้อสำเร็จ หรืออะไรเทือก ๆ นี้อะค่ะ ตกใจมาก ไม่ทันอ่าน เพราะกำลังชอคกับ sms มาไวกว่ามากว่า "Thank you for spending via (ธนาคารเจ้าของบัตร) credit card no. xxxx amount 2482.91 THB"
ด้วยความตกใจรีบโทรไปยกเลิกที่บัตร ทางบัตรให้ติดต่อ Call center ของโทรศัพท์มือถือที่ใช้ ซึ่งก็คือ ซัมซุง ก็โทรไปขอความช่วยเหลือ พนง.พูดดีมาก ช่วยเหลือเต็มที่ บอกแต่ว่าส่งเรื่องให้แล้วแต่ไม่รู้ว่า รายการยกเลิกได้หรือไม่ แต่ให้รีบโทรไปถามที่บัตรเครดิตว่ามีการส่งเรื่องตัดวงเงินไปหรือยัง เราก็โทรไปที่บัตรเครดิตอีกรอบ ทางบัตรแจ้งว่า มีรายการกันวงเงินเข้ามาแล้วตามยอดที่แจ้ง แต่ยังไม่มีการเรียกเก็บ อีก 3 วันจึงทราบผล ให้โทรไปตามเรื่องอีกครั้ง ก็ไม่รู้ว่าจะยกเลิกได้หรือเปล่า ใครเคยเจอแบบนี้บ้างไหมคะ แล้วต้องทำยังไงต่อไป ไม่รุ้ว่าต้องเสียค่าโง่ หรือเปล่าจะได้เงินคืนไหม อย่างเซ็งอะ (เซ็งตัวเองนะคะ )
ปล. คือเราลืมไปว่าเคยใช้ข้อมูลบัตรเครดิตซื้อสติ๊กเกอร์ไลน์ เลยทำให้ในระบบของ Google play มันจำข้อมูลพวกนี้ไว้ พอกดปุ๊ปเลยสามารถตัดปั๊ป แหม่ มันไวยิ่งกว่า 4 G อีกนะเนี่ย เหอ ๆ (พิมพ์ไปเศร้าไป ไม่เคยคิดว่าต้องมาเสียเงินกับเกมส์อะไรแบบนี้เลย ถ้าเป็น ของใช้พวก คิตตี้ก็ว่าไปอย่าง)
ปล. 2 ใครมีวิธีการอะไรแนะนำได้นะคะ อ่อ ใน google play บอกว่าสามารถขอคืนเงินได้เต็มจำนวนใน 15 นาที แต่กดเข้าไปแอปนี้ไม่ขึ้นว่าคืนเงินอะ หรือว่าเราช้ากว่า 15 นาทีไม่แน่ใจ และเราสามารถตั้งค่าใน Google play ได้ว่า ให้ app ถามรหัสยืนยันทุกครั้งก่อนตัดบัตร ตรงนี้สงสัยค่ะ ว่าทำไมระบบถึงไม่ตั้งให้การถามรหัสเป็นค่ามาตรฐาน ดันตั้งให้ตัดเงินเลยเป็นค่ามาตรฐานซะงั้น แหม่!! บริการประทับใจจริง ๆ easy to use ใช่ไหมแบบนี้ แต่ความปลอดภัยมาทีหลัง แต่ก็นะได้แต่โทษตัวเอง
มาแก้ไขเพิ่มเติมค่ะ เราได้รับการยกเลิก ตามคห.12 แล้วนะคะ มีหลังไมค์มาถามเลยมาขอแปะวิธีของเราเท่าที่จำได้ให้นะคะ
ของเราทีแรกเลยนะคะ โทรไปแจ้งบัตรเครดิตไว้ก่อนค่ะ
แล้วบัตรก็ให้โทรไปที่ samsung (เหมือนโทรไปปรึกษาอ่ะค่ะ ให้เค้าช่วยแนะนำ)
หลังจากนั้นเราก็ทำตามนี้นะคะ คือ เราทำทั้ง 2 วิธีค่ะ เลยไม่รู้ได้ผลจากวิธีไหนนะคะ เลยทำมันทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ค่ะ
1.
เข้า http://wallet.google.com/ แล้วทำการ Sigh in ค่ะ
เข้าไปที่ Payment Methods --> กรณีต้องการ Remove รายระเอียดของบัตรเครดิตที่บัญชี Google จดจำเอาไว้ ถ้าไม่ลบก็ได้ แต่เราเข็ดเลยลบทิ้งค่ะ
เข้าไปที่ Transactions --> จะโชว์รายการ ที่เราซื้อแอป หรืออะไรก็ตามค่ะ ให้กดไปอันที่เราต้องการยกเลิก
ของเราเลือกไปที่ Line Cookie Run ค่ะ คลิ๊กไปปุ๊ป จะมีรายละเอียดให้เลื่อนไปล่างสุดเลยนะคะ แล้วจะมีตัวสีฟ้า ๆ เขียนว่า Contact LINE Corporation กดเข้าไปค่ะ
จากนั้นมันจะให้เลือกปัญหาค่ะ เราเลือก ที่เป็น Drop down ลงมา ที่ประโยค I'd like to request a refund or return an item ค่ะ
แล้วก็กด send ค่ะ ในช่องล่างเหมือนมันจะขึ้น Auto เองเป็นประโยคที่เราเลือกค่ะ แต่ถ้าเราจะพิมพ์เหตุผลไรเพิ่มเติมก็ได้นะคะ เป็นภาษาอังกฤษค่ะ
2.
จำไม่ได้ว่าเริ่มจากตรงไหนนะคะ เพราะกดมั่วไปเยอะมาก เข้าหน้าโน้นออกหน้านี้ จนมาจบที่หน้านี้ค่ะhttps://support.google.com/googleplay/contact/apps_refunds_payments_issues?hl=en
จากนั้นกรอกข้อมูลลงไป
ช่อง 1 ใช่ชื่อ
ช่อง 2 นามสกุล
ช่อง 3 order number (เลขนี้เอามาจากใน ใบเสร็จที่ Google ส่งเมล์มาให้เรานะคะ มีเลขเยอะมาก ๆ อะค่ะ copy มาวางนะคะ 1.หรือดูจากใน Transactions น่าจะมี)
ช่อง 4. Issue description เราใส่เหตุผลของเราที่ขอคืนลงไปค่ะ
จากนั้นกด Yes ด้านล่าง
และรอ Email จาก google ไม่เกิน 5 นาทีมั้ง ส่งมายืนยันว่าได้รับแล้ว สักพัก เค้าคงไปตรวจสอบ ของเราก็รอประมาณ 15-20 นาที ก็มีเมล์กลับมาว่ายินดียกเลิกและคืนเงินทั้งหมดค่ะ