คุณตันกับการตลาด(ใช้)ติ่ง(เป็น)กระแส


นอกจากที่คุ้น ๆ กับการเชียร์บอลทีมไหน แพ้ทีมนั้นของคุณตัน ภาสกรนที ที่เราเห็นไวรอลอยู่บนไทม์ไลน์เฟสบุคแล้ว
ณ ตอนนี้ ถ้าเดาไม่ผิด คุณตันน่าจะกำลังพยายามไวรอลไอดีบอทของตัวเอง ผ่านการสร้างกระแสในกลุ่มแฟนคลับเกาหลี
โดยเลือกเอาเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำให้ไทม์ไลน์ในทวิตเตอร์กำลังเดือดอยู่ ณ ตอนนี้ "SNSD" หรือ "Girls' Generation"
ที่ได้กล่าวถึงชื่อวง SNSD ในบทสนทนาขณะเชียร์ฟุตบอลว่า

และแน่นอนว่า ไม่พ้นสายตาแฟนคลับ "SONE" หรือ "โซวอน" ที่ส่วนใหญ่สิงสถิตอยู่ในทวิตเตอร์
เมื่อเห็นเมื่อเจอ ก็ต้องกดเฟฟ กดรี กันรัว ๆ เป็นอย่างแน่นอน และแล้วมันก็จริง


เริ่มโพสรูปเอาใจแม่ยกแทนี่ (คู่จิ้นประจำวง SNSD คือ ทิฟฟานี่ กับ แทยอน << พรีเซนเตอร์ขาวออร่าของบีอิ้ง)


ยังไม่จบ ยังมีการกล่าวถึงบอย ปกรณ์ ซึ่งมีความชื่นชอบในตัว ยูริ สมาชิกในวงอีกคนหนึ่ง
อย่างงี้ แฟนคลับของบอย ปกรณ์ จะไม่นำไปกล่าวถึง ซึ่งเป็นการไวรอลในตัวได้อย่างไรกัน


และแน่นอนตอนนี้ ตัวเลขของ Follower ของ คุณตัน น่าจะพุ่งขึ้นเรื่อย ๆ ในอีกไม่ช้า
เท่าที่คลิกเข้าไปดูตอนนี้ เริ่มเป็นแฟนคลับ SNSD เข้ามาฟอล คุณตัน จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ
พอดีไม่ได้เก็บตัวเลขตอนแรกไว้ ยังตอนนี้ขออัพเดตตัวเลขไว้เท่านี้ก่อน
ในวันพรุ่งนี้จะมาดูตัวเลขอีกทีว่า
การทวิตแค่กล่าวถึงชื่อ SNSD จะทำให้ยอด Follower ของคุณตันจะพุ่งไปเท่าไหร่
และจะเป็นไปได้หรือไม่? ที่ คุณตัน จะนำนักร้องเกาหลีมาเป็นพรีเซนเตอร์
เพี้ยนปูเสื่อรอ



ใครอยากตามคุณตัน ก็ตามไปได้ที่ไอดี @Tan_ichitan นะคะ
ปล.ที่เขียนมาทั้งหมดเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนตัว และคาดเดาของติ่งตัวน้อย ๆ เฉย ๆ นะคะ




เพิ่มเติมค่ะ
*** หลังจากได้อ่านฟีดแบคจากเพื่อน ๆ ที่ให้มาด้านล่าง บอกว่ามีโอกาสเป็นตัวปลอมสูงมาก
ถ้าเป็นตัวปลอมจริง ๆ ขอเอาเคสนี้เป็นตัวอย่าง หากแบรนด์จะเลือกทำการตลาดแบบสนุก ๆ
วิธีการใช้ติ่งสร้างกระแส มันก็น่าจะโออยู่ กับวิธีการเพิ่มฟอลโล่ให้แบรนด์ได้ดีเหมือนกันนะคะ


ถ้ากระทู้นี้อาจสร้างดราม่า หรือไม่มีประโยชน์ แอดมินลบได้เลยนะคะ เพี้ยนติ่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่