1 อย่าดันนางเอก พระเอก จากหน้าตาอย่างเดียว ให้พิจารณาฝีมือด้วย บางคนมีฝีมือแต่หน้าตาไม่ได้สวยหล่อมาก
2 การคัดเลือกนักแสดงต้องตามคาแรกเตอร์ ไม่ใช่สักแต่ว่าให้ตามใจตนเอง
3อยากดันแต่ดาราเด็ก คนชมละครเค้าอยากดูรุ่นใหญ่เลยบ่อยบ่อย รุ่นใหญ่ฝีมือดีกว่า เช่น เรื่องอย่าลืมฉัน ก็วนคานทอง ควรหาบทดีดี เช่นตัวเอก ตัวเดินเรื่อง ให้ดารารุ่นนี้บ่อยบ่อย อาจจะแบ่งว่า ละครรุ่นเล็ก60ใหญ่40 พระเอกนางเอกไม่จำเป็นต้องเด็กเสมอ วัยสี่สิบห้าสิบบางครั้งมีบทที่เหมาะก็เป็นได้
4อยากให้พลิกบทนางเอกพระเอกปัจจุบันให้เล่นร้ายบ้าง บางครั้งตัวร้ายเดิมเดิมก็หน้าเบือ
5อย่าส่งบทแนวเดิมให้ดาราเดิมเดิม เบื่อ
6ควรมีละครแนวใหม่ใหม่บ้างแบบต่างประเทศ
7 อย่าให้บทดีดีกับดาราข้ามช่องตลอด ควรดันในช่องมากกว่า ดาราในช่องก็มีศักยภาพกันเยอะ ไม่ได้ด้อยไปกว่าช่องอื่น
8 เบือคู่จิ้น เด็กเส้น
9 ดันดาราที่มีฝีมือคนอื่นบ้าง ดาราเหล่านี้ได้แก่ ศรีริต้า อาย กมลเนตร เอสเธอร์ เฟริส์ เอกพงศ์
ที่กล่าวมาติเพื่อก่อนะครับ
จุดอ่อนละครช่องสาม
2 การคัดเลือกนักแสดงต้องตามคาแรกเตอร์ ไม่ใช่สักแต่ว่าให้ตามใจตนเอง
3อยากดันแต่ดาราเด็ก คนชมละครเค้าอยากดูรุ่นใหญ่เลยบ่อยบ่อย รุ่นใหญ่ฝีมือดีกว่า เช่น เรื่องอย่าลืมฉัน ก็วนคานทอง ควรหาบทดีดี เช่นตัวเอก ตัวเดินเรื่อง ให้ดารารุ่นนี้บ่อยบ่อย อาจจะแบ่งว่า ละครรุ่นเล็ก60ใหญ่40 พระเอกนางเอกไม่จำเป็นต้องเด็กเสมอ วัยสี่สิบห้าสิบบางครั้งมีบทที่เหมาะก็เป็นได้
4อยากให้พลิกบทนางเอกพระเอกปัจจุบันให้เล่นร้ายบ้าง บางครั้งตัวร้ายเดิมเดิมก็หน้าเบือ
5อย่าส่งบทแนวเดิมให้ดาราเดิมเดิม เบื่อ
6ควรมีละครแนวใหม่ใหม่บ้างแบบต่างประเทศ
7 อย่าให้บทดีดีกับดาราข้ามช่องตลอด ควรดันในช่องมากกว่า ดาราในช่องก็มีศักยภาพกันเยอะ ไม่ได้ด้อยไปกว่าช่องอื่น
8 เบือคู่จิ้น เด็กเส้น
9 ดันดาราที่มีฝีมือคนอื่นบ้าง ดาราเหล่านี้ได้แก่ ศรีริต้า อาย กมลเนตร เอสเธอร์ เฟริส์ เอกพงศ์
ที่กล่าวมาติเพื่อก่อนะครับ