ทำไม IT สาย Support ถึงเงินเดือนต่ำกว่า IT สายอื่น

กระทู้คำถาม
เราเคยสมัครงานทีนึง ขอเงินเดือนเท่านี้ โดนสวนกลับมาว่า "ทำงานแค่ Support จะเอาเงินเดือนเท่านี้เลยเหรอ"
เราสมัครโดยมี ปสก มากกว่า 2 ปีเลยนะคะ

แค่สังเกตุ IT ที่ทำงานสายนี้ เงินเดือนจะน้อยกว่าทุกสาย ทั้ง ๆ ที่ เราเป็นด่านแรกที่ต้องรับเรื่อง วิเคราะห์ว่ามีปัญหาอะไร
ถ้าแก้ไขได้แก้ ถ้าไม่ได้ส่งให้ทีมหลังบ้าน และมีหลายครั้งที่ต้องรองรับอารมณ์ User โดยที่หลังบ้านไม่รับรู้เลย งานกดดันสุด ๆ

หน้าที่นี้ พูดง่าย ๆ ว่างานจับฉ่ายนี่เอง ทำทุกอย่าง รู้ทุกอย่างแต่ไม่ลงลึกสักเรื่อง เลยมองว่ามันไม่ต้องใช้ความรู้เฉพาะทางมากหรือเปล่าคะ เขาถึงมองว่าไม่ต้องให้เงินเดือนเยอะ
Programmer DB Admin System Admin เป็นต้น พวกนี้ทำงาน Specialist เฉพาะทาง และงานสำคัญกว่าเลยต้องให้เงินเดือนอีกระดับนึงใช่หรือเปล่า

เราคิดว่าทุกหน้าที่มีความสำคัญ ถ้าขาดจุดใดจุดนึงไป กำลังก็ลดลงงานก็ทำได้ไม่มีประสิทธิภาพ

เราทำงานสาย Support เกี่ยวกับ Application ระบบหลักและอื่น ๆ แต่บางครั้งก็ทำหน้าที่เหมือน BA SA เมื่อยามจำเป็น
แก้ไขหรือ Query ลงระดับ Database ทำ Report ด้วย โชคดีที่ไม่ต้องลงไปดูในส่วนของ HW
ตอนนี้เรากำลังจะย้ายสายไปเป็น SA BA แล้ว เงินเดือนก็น่าจะโอกว่า ภาษาขอฝึกอีกนิดก็น่าจะพอไปได้

เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของเรานะคะ เลยอยากทราบความคิดเห็นจากคนอื่นบ้าง
ขอบคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่