ช่วงที่ผ่านมา บัตรเครดิตที่ใช้ กสิกรไทย (วีซ่า) มีการถูกขโมยใช้จาก ตปท. 3 กรณีต่อเนื่องกัน ซึ่งแต่กรณีเราต้องส่งทักท้วงไป พร้อมทั้งไปถอนเงินในบัญชีให้เหลือแค่ที่เราต้องการจ่าย (ใช้การตัดบัญชีออมทรัพย์อัตโนมัติ) ไม่เช่นนั้น ถึงวันหัก บัญชีเราจะถูกหักไปเท่าที่ใบแจ้งหนี้เรียกมา ซึ่งรวมยอดที่เราทักท้วงไปด้วย และคาดว่าหากเรียบร้อยดี ยอดที่มีการถูกใช้ไปโดยคนอื่นก็จะถูกตัดออกไป (หวังว่าจะเป็นเช่นนั้น ตอนนี้รอการเคลียร์ยอดสุดท้ายอยู่ ซึ่งมียอดเงินที่สูงพอสมควร)
ปัญหาคือ เมื่อวานเราก็ได้รับอีเมล์ตามข้อความข้างล่างนี้ โดยตอนที่ได้ในรอบแรก ไม่มีประโยคให้เราระมัดระวัง (2 บรรทัดแรก) และตรง provide now เป็นส่วนที่ active ที่เมื่อเราเปิดเข้าไป ก็จะเป็นหน้าให้เรากรอกเลขที่บัตรเครดิต ใส่รหัสต่างๆ ณ ตอนนั้นเราก็งงๆ ไม่แน่ใจ แต่ค่ำมากแล้ว จึงไม่กรอก กะว่าเช้าจะโทรถาม call center ของกสิกรไทย เพราะมีแค่ที่กสิกรไทยที่เดียว ที่เราใช้บัตรเครดิตแบบวีซ่า และเมื่อเชื่อมโยงกับปัญหาที่เกิดก่อนหน้า เลยเข้าใจไปว่าอาจเป็นระบบของทางกสิกรไทย ที่ส่งมาหรือเปล่า ?
มาตอนเช้า ก่อนจะโทรหากสิกรไทย เปิดดูอีเมล์อีกที ก็พบว่าเป็นแบบนี้ คือมีข้อความเตือนมาด้วย และตรง provide now ก็ไม่ active แล้ว
โทรหา call center รอนานมาก เลยเข้ามาถามที่นี่ เผื่อมีใครเคยเจอค่ะ ว่ามันคืออะไร
ขอบคุณมากค่ะ
Be careful with this message. Similar messages were used to steal people's personal information. Unless you trust the sender, don't click links or reply with personal information. Learn more
<
We have recently notified an unauthorised activity from your card it seems you or another person tries to use your card information form
unusual place, we did not reconize your last action , if your not the responsible for this activity we highly recomend you to provide your information in verified by visa services to increase the security.
Provide Now
NOTE:if you will not complete this step before 06/07/2014, we will be forced to suspend
your credit card because it can be used for fraud.
We appreciate your help in this case.
Best regards.
การ verified by visa (credit card kasikornthai)
ปัญหาคือ เมื่อวานเราก็ได้รับอีเมล์ตามข้อความข้างล่างนี้ โดยตอนที่ได้ในรอบแรก ไม่มีประโยคให้เราระมัดระวัง (2 บรรทัดแรก) และตรง provide now เป็นส่วนที่ active ที่เมื่อเราเปิดเข้าไป ก็จะเป็นหน้าให้เรากรอกเลขที่บัตรเครดิต ใส่รหัสต่างๆ ณ ตอนนั้นเราก็งงๆ ไม่แน่ใจ แต่ค่ำมากแล้ว จึงไม่กรอก กะว่าเช้าจะโทรถาม call center ของกสิกรไทย เพราะมีแค่ที่กสิกรไทยที่เดียว ที่เราใช้บัตรเครดิตแบบวีซ่า และเมื่อเชื่อมโยงกับปัญหาที่เกิดก่อนหน้า เลยเข้าใจไปว่าอาจเป็นระบบของทางกสิกรไทย ที่ส่งมาหรือเปล่า ?
มาตอนเช้า ก่อนจะโทรหากสิกรไทย เปิดดูอีเมล์อีกที ก็พบว่าเป็นแบบนี้ คือมีข้อความเตือนมาด้วย และตรง provide now ก็ไม่ active แล้ว
โทรหา call center รอนานมาก เลยเข้ามาถามที่นี่ เผื่อมีใครเคยเจอค่ะ ว่ามันคืออะไร
ขอบคุณมากค่ะ
Be careful with this message. Similar messages were used to steal people's personal information. Unless you trust the sender, don't click links or reply with personal information. Learn more
<
We have recently notified an unauthorised activity from your card it seems you or another person tries to use your card information form
unusual place, we did not reconize your last action , if your not the responsible for this activity we highly recomend you to provide your information in verified by visa services to increase the security.
Provide Now
NOTE:if you will not complete this step before 06/07/2014, we will be forced to suspend
your credit card because it can be used for fraud.
We appreciate your help in this case.
Best regards.