เปลี่ยนสินค้า...ควรให้เปลี่ยนอีก หรือคืนเงินดีคะ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะทุกคน  ตอนนี้เรามีอาชีพนักเขียนนักแปลอิสระค่ะ
และมีอาชีพเสริมที่เป็นท่อน้ำเลี้ยงคือขาย ไดร์ เครื่องหนีบผม แกนม้วนผม ยี่ห้อหนึ่งจากจีน แต่มีมอก. นะคะ ต้นทุนสูงหน่อยแต่ปลอดภัยจากการโดนลูกค้ากินหัวเพราะของพัง 555
ขายทุกเสาร์อาทิตย์ที่ถนนคนเดินใกล้บ้าน(อาชีพกันกินแกลบระหว่างรอค่าตอบแทน555)
ขายมา 6 เดือนไม่เคยมีปัญหาเลยค่ะ  และแล้วปัญหาแรกก็มาถึง

ลูกค้าซื้อเครื่องม้วน หนีบ 2 in 1  ในราคา 500 บาทค่ะ   แล้วหนึ่งเดือนกับอีกสองวัน เค้ัาโทรมาบอกว่ามันใช้ไม่ได้

มันเกินวันรับประกัน  แต่เราก็เห็นว่ามันไม่ใช่ร้อยสองร้อย เลยขอดูก่อน(ถือถ้ามีรอยแตก จะไม่ให้เปลี่ยนค่ะ แต่นี่ไม่มีรอยแตก แค่ตัวหนังสือเลือนๆ)  เลยให้เปลี่ยนไปค่ะ

ผ่านไปอีก 22 วัน เสียอีกแล้ว(T-T)  สภาพเหมือนเดิม

เรื่องกำไรไม่ต้องพูดถึง  เพราะเราเอากำไรน้อยค่ะ  ขาดทุนไปแล้วตั้งแต่ให้เปลี่ยนครั้งแรก

คำถามคือ รอบนี้ทำยังไงดีคะ  เราควรจะให้เปลี่ยนใหม่อีกรอบ  หรือเจรจาขอคืนเป็นเงินแทน(คุณลูกค้าคนนี้แลดูซวย เดี๋ยวพังอีก กลัวมากเพราะทุกเครื่องลองเปิดคิวซีดูแล้วค่ะ  ลองให้ดูก็โอเค)

ทำยังไงดีอะคะ  ถ้าคืนเงินจะน่าเกลียดมั้ยอะคะ  กะจะขอคืนเงินซัก 350 เพราะเค้าก็ได้ใช้เกือบสองเดือนแล้วน่ะค่ะ  

สำหรับคนที่ขายของแบบเรา (เครื่องใช้ไฟฟ้า) คือให้เปลี่ยนมากสุดได้กี่ครั้งอ่ะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่