สวัสดีครับ ห้องรัชดาห่างหายจากรีวิวไปนานพอสมควร วันนี้ขณะกลับบ้านขับรถผ่านศูนย์ Suzuki เห็นเจ้า Celerio จอดอยู่ ก็เลยแวะไปชมกันสักหน่อย
บอกก่อนล่วงหน้าเลยว่า "รีวิวนี้อาจจะใส่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมลงไปบ้าง" อาจจะไม่ถูกใจใคร หรือไม่ถูกต้องยังไง ก็บอกกล่าวได้ครับ ยินดีรับฟัง แต่ไม่เอามาม่านะครับ
ตอนนี้รถที่มาลงที่ศูนย์นี้ เป็นตัว GL CVT ราคาค่าตัว 439,000 บาท ซึ่งจากกระแสก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เปิดตัว ก็คาดเดากันต่างๆ นาๆ สามแสนบ้าง สี่แสนบ้าง แต่พอเอาเข้าจริงๆ เปิดตัวมา ผมก็เงิบไปพอสมควร ถึงขั้นสบถในใจ ตั้งราคาแบบนี้ จะได้ขายเรอะ??? เจอคู่แข่งลดเป็นแสน จะไม่แคร์เลยใช่มั้ยยยย!!!
งั้นมาดูกันว่า ถ้ากำเงินไป "สี่แสนสี่" คุณจะได้อะไรกลับมาบ้างกับเจ้า Celerio คันนี้
รูปหน้าตรงไม่ต้อง คงเห็นกันเยอะแล้ว แถมยังหาดูได้ง่ายๆ เลยถ่ายถ้านข้างมาซะ เอาความคิดผมเลย ถามว่าคิดไงกับสัมผัสแรกที่เห็น ก็เออนะ มันดูดีกว่าในรูปวุ้ย
แล้วไงต่อ อ้ะเข้าไปใกล้ๆ ไปให้ชิดๆ ไปดูเนื้อพลาสติก วัสดุกันสักหน่อยไหม..
กระจังหน้า ????? ทรงก็สวยดีนะ เส้นสายอะไรใช้ได้เลย พลาสติกสีดำๆ ตัดเป็นช่องๆให้ลมปะทะผ่านเข้าไปคอล์ยร้อนได้ มันก็คล้ายๆสวิฟแฮะ มีทั้งช่องโปร่งๆ ด้านซ้าย กับทึบๆ ด้านขวา (ของตัวรถ)
พอไหวไหม..?? ก็โอเคนะ ถึงจะพลาสติกก็ยังพอดูดีได้ แต่ถ้ามองเฉพาะตัวกันชนหน้าด้านล่างละ ทรงนี้เพียบบบบ หลายรุ่นมากๆ
งั้นเหลือบขึ้นไปดูไฟหน้าสักนิด เป็นไงมั่งครับ ถ้าดูแต่โคมไฟเดี่ยวๆ มันก็งั้นๆนะ แต่พอจับเข้ากับกระจังหน้า กันชนหน้า เออ..มันก็เข้าท่าดีแฮะ
ดูหน้าแล้วยังไม่รู้ใจ แอ๊ะ ไม่ใช่
ไปดูตูดกันบ้าง ผมว่ามันดูแปลกๆเนาะ หรืออาจจะไม่คุ้นมั่ง ก็เลยดูมันไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ โคมไฟท้ายตรงไฟถอยและไฟเลี้ยว มันใสๆ ไปหน่อย โชว์หลอดสดๆเลยทีเดียว แต่ก็ดีนะ จะได้เห็นชัดๆ สว่างๆ แต่มันดูไม่สวย ที่เปิดประตูหลังก็ไม่ซ่อนเหมือนเจ้าสวิฟ
ก้มมาดูล้อกันบ้าง เกิดมาเป็น ECO Car แท้จริงแสนลำบาก ล้อตะเกียบหน้าแคบๆ วงเล็กๆ แหม่....อย่าถามหาเรื่องเกาะถนน แต่จงถามหาเรื่องประหยัดน้ำมัน สะพานหิน อีโคเปีย 165/65R14 กับฝาครอบล้อลายที่เจ็บปวด ไม่ต่างกับรุ่นพี่อย่าง Swift รุ่น GA GL เลย ถ้าจะออกแบบฝาครอบให้สวย กลัวล้อแมกจะขายไม่ได้รึไงครับ
ดูภายในซุ้มล้อ ก็ยังใจดีใส่กรุพลาสติกกันเสียง กันหินมาให้ด้วย จุดนี้รถส่วนมากจะมองข้ามไป แต่ Suzuki ให้มาใน Swift แล้ว ก็ยังให้มาใน Celerio ด้วย ถึงแม้จะมาเป็นอันเล็กๆ แต่ก็โอเค ผ่านนนน
[CR] REVIEW สั้นๆ Suzuki Celerio เจ้า ECO Car น้องใหม่เครื่อง 1.0 ลิตร
บอกก่อนล่วงหน้าเลยว่า "รีวิวนี้อาจจะใส่ความคิดเห็นส่วนตัวของผมลงไปบ้าง" อาจจะไม่ถูกใจใคร หรือไม่ถูกต้องยังไง ก็บอกกล่าวได้ครับ ยินดีรับฟัง แต่ไม่เอามาม่านะครับ
ตอนนี้รถที่มาลงที่ศูนย์นี้ เป็นตัว GL CVT ราคาค่าตัว 439,000 บาท ซึ่งจากกระแสก่อนหน้านี้ที่ยังไม่เปิดตัว ก็คาดเดากันต่างๆ นาๆ สามแสนบ้าง สี่แสนบ้าง แต่พอเอาเข้าจริงๆ เปิดตัวมา ผมก็เงิบไปพอสมควร ถึงขั้นสบถในใจ ตั้งราคาแบบนี้ จะได้ขายเรอะ??? เจอคู่แข่งลดเป็นแสน จะไม่แคร์เลยใช่มั้ยยยย!!!
งั้นมาดูกันว่า ถ้ากำเงินไป "สี่แสนสี่" คุณจะได้อะไรกลับมาบ้างกับเจ้า Celerio คันนี้
รูปหน้าตรงไม่ต้อง คงเห็นกันเยอะแล้ว แถมยังหาดูได้ง่ายๆ เลยถ่ายถ้านข้างมาซะ เอาความคิดผมเลย ถามว่าคิดไงกับสัมผัสแรกที่เห็น ก็เออนะ มันดูดีกว่าในรูปวุ้ย
แล้วไงต่อ อ้ะเข้าไปใกล้ๆ ไปให้ชิดๆ ไปดูเนื้อพลาสติก วัสดุกันสักหน่อยไหม..
กระจังหน้า ????? ทรงก็สวยดีนะ เส้นสายอะไรใช้ได้เลย พลาสติกสีดำๆ ตัดเป็นช่องๆให้ลมปะทะผ่านเข้าไปคอล์ยร้อนได้ มันก็คล้ายๆสวิฟแฮะ มีทั้งช่องโปร่งๆ ด้านซ้าย กับทึบๆ ด้านขวา (ของตัวรถ)
พอไหวไหม..?? ก็โอเคนะ ถึงจะพลาสติกก็ยังพอดูดีได้ แต่ถ้ามองเฉพาะตัวกันชนหน้าด้านล่างละ ทรงนี้เพียบบบบ หลายรุ่นมากๆ
งั้นเหลือบขึ้นไปดูไฟหน้าสักนิด เป็นไงมั่งครับ ถ้าดูแต่โคมไฟเดี่ยวๆ มันก็งั้นๆนะ แต่พอจับเข้ากับกระจังหน้า กันชนหน้า เออ..มันก็เข้าท่าดีแฮะ
ดูหน้าแล้วยังไม่รู้ใจ แอ๊ะ ไม่ใช่
ไปดูตูดกันบ้าง ผมว่ามันดูแปลกๆเนาะ หรืออาจจะไม่คุ้นมั่ง ก็เลยดูมันไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ โคมไฟท้ายตรงไฟถอยและไฟเลี้ยว มันใสๆ ไปหน่อย โชว์หลอดสดๆเลยทีเดียว แต่ก็ดีนะ จะได้เห็นชัดๆ สว่างๆ แต่มันดูไม่สวย ที่เปิดประตูหลังก็ไม่ซ่อนเหมือนเจ้าสวิฟ
ก้มมาดูล้อกันบ้าง เกิดมาเป็น ECO Car แท้จริงแสนลำบาก ล้อตะเกียบหน้าแคบๆ วงเล็กๆ แหม่....อย่าถามหาเรื่องเกาะถนน แต่จงถามหาเรื่องประหยัดน้ำมัน สะพานหิน อีโคเปีย 165/65R14 กับฝาครอบล้อลายที่เจ็บปวด ไม่ต่างกับรุ่นพี่อย่าง Swift รุ่น GA GL เลย ถ้าจะออกแบบฝาครอบให้สวย กลัวล้อแมกจะขายไม่ได้รึไงครับ
ดูภายในซุ้มล้อ ก็ยังใจดีใส่กรุพลาสติกกันเสียง กันหินมาให้ด้วย จุดนี้รถส่วนมากจะมองข้ามไป แต่ Suzuki ให้มาใน Swift แล้ว ก็ยังให้มาใน Celerio ด้วย ถึงแม้จะมาเป็นอันเล็กๆ แต่ก็โอเค ผ่านนนน