SCBสร้างความประทับใจที่หลอกลวงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้บริการ

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2557 ช่วงเวลาบ่ายๆ  ข้าพเจ้าได้ไปทำการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ กับธนาคารไทยพาณิชย์สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต2

เป็นครั้งแรกในการเปิดใช้บัญชีกับทางธนาคาร(พนักงานของธนาคารก็แจ้งข้อมูลเช่นนั้นเหมือนกันตอนขอเปิดบัญชี)  ระหว่างการขอทำการเปิดบัญชี  ข้าพเจ้าได้เอ่ยสอบถามว่าทางธนาคารมีบริการบัตรแบบใดบ้าง  พนักงานจึงอธิบายว่าatmธรรมดาราคาอยู่ที่350บาท  บัตรเดบิตราคาที่6ร้อยกว่าบาท(จำไม่ได้)แต่ตอนนี้โปรเหลือ499บาท

ข้าพเจ้ารู้สึกสนใจจึงได้สอบถามพนักงานไปว่า "บัตรเดบิตสามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้หรือไม่" คำตอบที่ได้คือ "ได้คะ"   ข้าพเจ้าจึงถามว่า "แล้วเราต้องทำการเปิดบริการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตที่ตู้หรือเปล่า  หรือว่าทางธนาคารจะจัดการให้"  พนักงานตอบว่า "ไม่ต้องเปิดใช้บริการคะ สามารถใช้งานได้เลย"

เมื่อได้ยินเช่นนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการเปิดบัญชีเป็นเงิน 1,500 บาท และจ่ายค่าบัตรเดบิตเพิ่มอีก 499 บาท  รวมเป็นเงิน 1,999 บาท  แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงได้ลองทำการใช้บัตรเดบิตโดยใช้ในการจ่ายค่าโฆษณากับทางfacebook  แต่ปรากฏว่าบัตรใช้ไม่ได้ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าได้ปฏิบัติขั้นตอนใดผิดพลาดหรือไม่  จึงได้เปิดเว็ปไซด์ของทางธนาคารแล้วลองลงทะเบียนเข้าระบบscb easy  แล้วลองทำการจ่ายค่าโฆษณาใหม่  ปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานบัตรได้เหมือนเดิม

หลังจากนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการค้นหาข้อมูลทางgoogle  พบกระทู้ต่างๆในpantipว่า  บัตรของทางธนาคารไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้อย่างที่พนักงานเปิดบัญชีกล่าวอ้าง  ทำได้เพียงแค่ใช้รูดซื้อสินค้า   เพื่อความแน่ใจจึงสอบถามเข้าไปในแฟนเพจของSCB อีกครั้ง  ได้รับคำตอบแบบเดียวกันว่าบัตรเดบิตไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้

ข้าพเจ้าจึงอยากร้องเรียนถึงการกระทำของพนักงานเปิดบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต2 ว่าเป็นการหลอกลวงลูกค้า ไม่ซื่อสัตย์ ฉ้อโกง ในการให้บริการ  ทำให้ข้าพเจ้าเสียสิทธ์การใช้งานอันพึ่งสมควร  ถึงแม้บัตรเดบิตใบนี้จะมีการแถมประกันภัยให้  ข้าพเจ้าของบอกได้เลยว่า  ข้าพเจ้าไม่มีความเชื่อถือว่าประกันภัยที่ได้คุ้มครองตามบัตรจะใช้งานได้จริงตามที่อ้าง  เพราะแม้แต่ข้อมูลเรื่องการใช้บัตรเดบิตกับการซื้อสินค้าทางอินเตอร์ฺเน็ต  ข้าพเจ้ายังได้ข้อมูลอันเป็นเทํจ  แล้วข้อมูลเรื่องการรักษาพยาบาลที่แจ้งมาจะหาความจริงได้อย่างไร

วันนี้ข้าพเจ้าจะเข้าไปทำการปิดบัญชีที่เปิดไว้กับทางธนาคาร  และจะไม่ขอใช้บริการใดๆกับทางธนาคารอีก  เนื่องจากไม่ประทับใจกับการให้บริการของทางธนาคารสาขาเลย  ที่หลอกลวงให้ลูกค้าเปิดบัตรเพียงเพื่อให้ได้ยอด  โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้า

จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออนุญาติเผยแพร่เรื่องราวนี้ให้ทาง สคบ. ทราบ  และในpantip เพื่อไม่ให้มีผู้อื่นหลงกลลวงของทางธนาคารอีกต่อไป
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
บัตรเดบิต BBL กะ KBANK เท่านั้นค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่