เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2557 ช่วงเวลาบ่ายๆ ข้าพเจ้าได้ไปทำการเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ กับธนาคารไทยพาณิชย์สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต2
เป็นครั้งแรกในการเปิดใช้บัญชีกับทางธนาคาร(พนักงานของธนาคารก็แจ้งข้อมูลเช่นนั้นเหมือนกันตอนขอเปิดบัญชี) ระหว่างการขอทำการเปิดบัญชี ข้าพเจ้าได้เอ่ยสอบถามว่าทางธนาคารมีบริการบัตรแบบใดบ้าง พนักงานจึงอธิบายว่าatmธรรมดาราคาอยู่ที่350บาท บัตรเดบิตราคาที่6ร้อยกว่าบาท(จำไม่ได้)แต่ตอนนี้โปรเหลือ499บาท
ข้าพเจ้ารู้สึกสนใจจึงได้สอบถามพนักงานไปว่า "บัตรเดบิตสามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้หรือไม่" คำตอบที่ได้คือ "ได้คะ" ข้าพเจ้าจึงถามว่า "แล้วเราต้องทำการเปิดบริการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตที่ตู้หรือเปล่า หรือว่าทางธนาคารจะจัดการให้" พนักงานตอบว่า "ไม่ต้องเปิดใช้บริการคะ สามารถใช้งานได้เลย"
เมื่อได้ยินเช่นนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการเปิดบัญชีเป็นเงิน 1,500 บาท และจ่ายค่าบัตรเดบิตเพิ่มอีก 499 บาท รวมเป็นเงิน 1,999 บาท แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงได้ลองทำการใช้บัตรเดบิตโดยใช้ในการจ่ายค่าโฆษณากับทางfacebook แต่ปรากฏว่าบัตรใช้ไม่ได้ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าได้ปฏิบัติขั้นตอนใดผิดพลาดหรือไม่ จึงได้เปิดเว็ปไซด์ของทางธนาคารแล้วลองลงทะเบียนเข้าระบบscb easy แล้วลองทำการจ่ายค่าโฆษณาใหม่ ปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานบัตรได้เหมือนเดิม
หลังจากนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการค้นหาข้อมูลทางgoogle พบกระทู้ต่างๆในpantipว่า บัตรของทางธนาคารไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้อย่างที่พนักงานเปิดบัญชีกล่าวอ้าง ทำได้เพียงแค่ใช้รูดซื้อสินค้า เพื่อความแน่ใจจึงสอบถามเข้าไปในแฟนเพจของSCB อีกครั้ง ได้รับคำตอบแบบเดียวกันว่าบัตรเดบิตไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้
ข้าพเจ้าจึงอยากร้องเรียนถึงการกระทำของพนักงานเปิดบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต2 ว่าเป็นการหลอกลวงลูกค้า ไม่ซื่อสัตย์ ฉ้อโกง ในการให้บริการ ทำให้ข้าพเจ้าเสียสิทธ์การใช้งานอันพึ่งสมควร ถึงแม้บัตรเดบิตใบนี้จะมีการแถมประกันภัยให้ ข้าพเจ้าของบอกได้เลยว่า ข้าพเจ้าไม่มีความเชื่อถือว่าประกันภัยที่ได้คุ้มครองตามบัตรจะใช้งานได้จริงตามที่อ้าง เพราะแม้แต่ข้อมูลเรื่องการใช้บัตรเดบิตกับการซื้อสินค้าทางอินเตอร์ฺเน็ต ข้าพเจ้ายังได้ข้อมูลอันเป็นเทํจ แล้วข้อมูลเรื่องการรักษาพยาบาลที่แจ้งมาจะหาความจริงได้อย่างไร
วันนี้ข้าพเจ้าจะเข้าไปทำการปิดบัญชีที่เปิดไว้กับทางธนาคาร และจะไม่ขอใช้บริการใดๆกับทางธนาคารอีก เนื่องจากไม่ประทับใจกับการให้บริการของทางธนาคารสาขาเลย ที่หลอกลวงให้ลูกค้าเปิดบัตรเพียงเพื่อให้ได้ยอด โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้า
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออนุญาติเผยแพร่เรื่องราวนี้ให้ทาง สคบ. ทราบ และในpantip เพื่อไม่ให้มีผู้อื่นหลงกลลวงของทางธนาคารอีกต่อไป
SCBสร้างความประทับใจที่หลอกลวงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้บริการ
เป็นครั้งแรกในการเปิดใช้บัญชีกับทางธนาคาร(พนักงานของธนาคารก็แจ้งข้อมูลเช่นนั้นเหมือนกันตอนขอเปิดบัญชี) ระหว่างการขอทำการเปิดบัญชี ข้าพเจ้าได้เอ่ยสอบถามว่าทางธนาคารมีบริการบัตรแบบใดบ้าง พนักงานจึงอธิบายว่าatmธรรมดาราคาอยู่ที่350บาท บัตรเดบิตราคาที่6ร้อยกว่าบาท(จำไม่ได้)แต่ตอนนี้โปรเหลือ499บาท
ข้าพเจ้ารู้สึกสนใจจึงได้สอบถามพนักงานไปว่า "บัตรเดบิตสามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้หรือไม่" คำตอบที่ได้คือ "ได้คะ" ข้าพเจ้าจึงถามว่า "แล้วเราต้องทำการเปิดบริการซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตที่ตู้หรือเปล่า หรือว่าทางธนาคารจะจัดการให้" พนักงานตอบว่า "ไม่ต้องเปิดใช้บริการคะ สามารถใช้งานได้เลย"
เมื่อได้ยินเช่นนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการเปิดบัญชีเป็นเงิน 1,500 บาท และจ่ายค่าบัตรเดบิตเพิ่มอีก 499 บาท รวมเป็นเงิน 1,999 บาท แต่เมื่อกลับมาถึงบ้านจึงได้ลองทำการใช้บัตรเดบิตโดยใช้ในการจ่ายค่าโฆษณากับทางfacebook แต่ปรากฏว่าบัตรใช้ไม่ได้ ข้าพเจ้าจึงคิดว่าได้ปฏิบัติขั้นตอนใดผิดพลาดหรือไม่ จึงได้เปิดเว็ปไซด์ของทางธนาคารแล้วลองลงทะเบียนเข้าระบบscb easy แล้วลองทำการจ่ายค่าโฆษณาใหม่ ปรากฎว่าไม่สามารถใช้งานบัตรได้เหมือนเดิม
หลังจากนั้นข้าพเจ้าจึงได้ทำการค้นหาข้อมูลทางgoogle พบกระทู้ต่างๆในpantipว่า บัตรของทางธนาคารไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้อย่างที่พนักงานเปิดบัญชีกล่าวอ้าง ทำได้เพียงแค่ใช้รูดซื้อสินค้า เพื่อความแน่ใจจึงสอบถามเข้าไปในแฟนเพจของSCB อีกครั้ง ได้รับคำตอบแบบเดียวกันว่าบัตรเดบิตไม่สามารถใช้ซื้อสินค้าทางอินเตอร์เน็ตได้
ข้าพเจ้าจึงอยากร้องเรียนถึงการกระทำของพนักงานเปิดบัญชี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาฟิวเจอร์พาร์ครังสิต2 ว่าเป็นการหลอกลวงลูกค้า ไม่ซื่อสัตย์ ฉ้อโกง ในการให้บริการ ทำให้ข้าพเจ้าเสียสิทธ์การใช้งานอันพึ่งสมควร ถึงแม้บัตรเดบิตใบนี้จะมีการแถมประกันภัยให้ ข้าพเจ้าของบอกได้เลยว่า ข้าพเจ้าไม่มีความเชื่อถือว่าประกันภัยที่ได้คุ้มครองตามบัตรจะใช้งานได้จริงตามที่อ้าง เพราะแม้แต่ข้อมูลเรื่องการใช้บัตรเดบิตกับการซื้อสินค้าทางอินเตอร์ฺเน็ต ข้าพเจ้ายังได้ข้อมูลอันเป็นเทํจ แล้วข้อมูลเรื่องการรักษาพยาบาลที่แจ้งมาจะหาความจริงได้อย่างไร
วันนี้ข้าพเจ้าจะเข้าไปทำการปิดบัญชีที่เปิดไว้กับทางธนาคาร และจะไม่ขอใช้บริการใดๆกับทางธนาคารอีก เนื่องจากไม่ประทับใจกับการให้บริการของทางธนาคารสาขาเลย ที่หลอกลวงให้ลูกค้าเปิดบัตรเพียงเพื่อให้ได้ยอด โดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้า
จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออนุญาติเผยแพร่เรื่องราวนี้ให้ทาง สคบ. ทราบ และในpantip เพื่อไม่ให้มีผู้อื่นหลงกลลวงของทางธนาคารอีกต่อไป