ประสบการณ์ที่เหมือนจะประทับใจ กับ Embassy Diplomat Screens by AIS

ก่อนอื่นต้องขอเรียนให้ทราบว่าเจตนาในการโพสครั้งนี้คือต้องการให้มีการ “ปรับปรุง” นะครับ
จริงๆมันอาจจะดีอยู่แล้วก็ได้ แต่ผมดันโชคไม่ดีเองหรือว่าอาจจะเรื่องมากเอง ก็ช่วยพิจารณาด้วยนะครับ

ปกติเป็นแต่ผู้อ่าน ไม่เคยโพสเลย นี้ครั้งเเรก ผมเลยเขียนงงบ้าง ก็ข้ามไปอ่านสรุปเลยละกันนะครับ

ผมเข้าใจนะครับว่าพึ่งเปิดอาทิตย์แรก แต่จริงๆแล้ว ภาพลักษณ์ที่คุณสร้างมาคือ “ความพร้อมและการบริการที่ดีเยี่ยม”

ผมเลือกที่จะไปใช้บริการที่นี้เพราะโอกาสพิเศษ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดคุณแม่ คุณแม่อยากไปชมภาพยนต์ ไหนก็ไหนๆ เลยชวนไปที่ Embassy ไปทานข้าวด้วย

ตอนชื้อตั๋ว พนักงานขายตั๋วไม่รู้เรื่องโปรโมชั่นอะไรเลย หันไปถามอีกท่านตลอด เดี๋ยวถาม เดี๋ยวถาม คือไม่ได้เทรนกันมาก่อนเลย ก็ให้อภัยนะครับ  เด็กพาสทาม อาจจะยังไม่พร้อม

ผมเลือกชม เรื่อง Edge of Tomorrow รอบเวลา 21:00 น. คืนวันอาทิตย์ ไปกัน 4 คน พ่อ, แม่, น้องสาว และ ผม หลังจากทานข้าวเสร็จ ผมก็ขึ้นไปถึงโรงภาพยนต์ประมาณ 20:30 น. เผื่อเวลาไปทานขนม ก่อนเข้าโรงนิดหน่อย

ก็เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าโรงภาพยนต์ First Class ทั่วไปนั่นจะมีการเสริฟอาหารด้วย แต่ปรากฏว่าพอไปถึง ไม่มีอะไรเหลือเลยครับ ทั้งเค้ก และ Canapé แอบเสียความรู้สึกนิดนึงนะจริงๆ จ่ายเท่าคนอื่นแต่ไม่เหลืออะไรเลย ถึงจะมาดึกก็ไม่เกี่ยวนะครับ น่าจะเตรียมไว้ให้พร้อม แต่ก็เอานะ อาทิตย์แรก เค้าคงยังกะปริมาณของไม่ถูกหรอกมัง จริงๆเค้าก็ชดเชยให้ด้วยไวน์นะครับ ผมไม่แน่ใจว่าปกติที่นี้ไวน์ต้องสั่งเพื่มรึเปล่า แต่ผมไม่ดื่ม และที่บ้านก็ไม่มีใครดื่มครับ

ก็เลยถามว่ามีอะไรเหลือบ้าง ก็เหลือพวกน้ำผลไม้กับป็อปคอร์นขนาดใส่แก้ว น้ำปั่นนิดหน่อย ซึ่งประเด็นมันอยู่ที่ตอนสั่งนี้แหละครับ

ตอนแรกผมถามพนักงานท่านแรกก่อนก็บอกรายการมา ผมก็ขอคิดและจะไปถามพ่อแม่ก่อน นางก็ทำเหมือนเหวี่ยง อารมณ์เสีย วอคุยกะพนักงานตรงขายป็อปคอร์น ให้เอามาให้ แล้วก็เหวี่ยงใส่ทั้งคนที่คุยด้วย และผมด้วยซึ่งตอนนั้นผมก็ก็ยืนมึนไม่รู้จะสั่งอะไรนางอาจจะรำคาญ จากนั้นผมก็ไปตามน้องมาช่วยสั่ง

พอกลับมาก็มีลูกค้าอีกกลุ่มเข้ามาคุยกับพนักงานคนแรกไปแล้ว แล้วมีพนักงานอีกท่านมารับแทน ก็เลยให้เค้าถวนว่ามีอะไรเหลือบ้าง ปรากฏว่ารายการของที่เหลือ ที่พนักงานอีกท่านพูดมาไม่เหมือนกันเลยกับคนแรกเลย งงมาก สรุปมีอะไรบ้าง พอผมถามอ้าวแล้วนั้นละ ก็มีค่ะ แล้วนี้ละก็มี แล้วที่เสริฟอยู่นั้นอะไรครับ อ่อมีเหมือนกันค่ะ เอิบๆ

สรุปว่ามีอะไรบ้าง งงๆ ไปหมด เลยแอบเหวี่ยงนิดๆ แล้วก็สั่ง ไปเป็น น้ำมะม่วง 2 ชาเขียวปั่น 1 แล้ว ก็น้ำกีวี่ พร้อมด้วยป็อปคอร์น 3 แอลมอนด์ 1

เสร็จแล้วก็จวนจะไปเวลาเข้าโรงคือ 21:00 น. ผมก็เลยให้พนักงานเอาทั้งหมดไปเสริฟในโรง ก็เดินเข้าไปปกติยังไม่มีใครเค้ามา ผมนั่ง แถว A ภาพที่เห็นคือ “ยังไม่มีการเก็บ แก้วเก็บจาน และทำความสะอาดที่นั่งเลย” ซึ่งเป็นเวลาหนังฉายแล้ว พ่อผมก็อารมณ์เสียนิดๆ คือเข้ามาแล้วเจอภาพแบบนี้ คืองงมาก หนังจะฉายแล้วไม่มีคนมาเก็บโรงเลยหรอ

พอเก็บเสร็จก็ผ่านไปปกติไม่มีอะไร เอาอีกครับ สั่งแอลมอนด์ 1 แต่ได้ป็อปคอร์นหมด ไม่พอ ลืม ออเดอร์ ชาเขียวปั่นกับ น้ำมะม่วงผมกะน้องสาวด้วย ผมก็เอิบถ้ายังไม่พร้อมไม่ต้องเปิดดีไหม


สรุปคือ

1. พนักงานน่าจะได้รับการเทรน และให้มี service mind มากกว่านี้ สวมหัวโขนพนักงานอยู่ มันไม่ใช่เเค่ตัวท่านเองนะครับ มันเป็นภาพลักษณ์บริษัทด้วย
2.การเตรียมของน่าจะให้เหลือดีกว่าขาดนะครับ เพราะทุกคนจ่ายเท่ากัน ไม่ใช่ความผิดลูกค้าที่มาดึกแล้วเลือกอะไรไม่ได้เลย สรุปเลือกได้แค่ป็อปคอร์นหนึ่งกำมือ กับ แอลมอนด์
3.น่าจะมีเมนูอาหาร เครื่องดื่มนะครับ จะได้รู้เลยว่ามีอะไรบ้าง พนักงานก็จะทำงานง่ายขึ้นด้วย
4.โรงหนังมีแค่ 5 โรง ทำไม่เก็บโรงทำความสะอาดไม่ทันหรอครับ เกิดอะไรขึ้นครับ
5.ตอน PR กับตอนไปใช้บริการจริงทำไมต่างกันจังครับ จริงๆน่าจะเหมือนกันหรือดีกว่านะครับ รบกวนทำให้เหมือนกันด้วยนะครับ

ที่บอกคืออยากให้ปรับปรุงนะครับ ที่เหลือดีอยู่แล้ว ผมว่าดีมากเลยแหละ ด้วยราคาขนาดนี้ผมว่าโอเคแล้ว

ยังไงผมก็จะกลับไปใช้บริการอีกครับ

จริงๆ อยากให้มีแบบแค่นั่งรอ แล้วมีพนักงานมาให้บริการชื้อบัตรที่โต๊ะ เหมือนตอนไปเช็คอินการบินไทยด้วยก็ดีนะครับ

เพิ่มเติม แอบชอบ SF มากกว่านะครับ สำหรับการบริการ แต่ก็โรงชอบที่นี้มากกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่