ต้องขอรบกวนถามเพื่อนๆอีกแล้วครับ ว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าใช้งานมากกว่ากัน เอามาปั่นใช้งานไปออฟฟิซครับ ขอมองข้ามเรื่องยี่ห้อไปนะครับ เปรียบเทียบกับเพียงเรื่องการใช้ประโยชน์ อุปกรณ์ที่ได้ และหน้าตาความหล่อเหลา ตัวไหนดูคุ้มค่ามากกว่ากันครับ
ผมเน้นปั่นช่วง Rush hour ไปทำงาน ระยะทาง 10 กม. ใช้งานประมาณ 4 วัน/สัปดาห์ครับ ใช้งานค่อนข้างหนัก ลุยทางขรุขระ ไม่หลบฝาท่อ ไถตะแกรง โดดขึ้นลงฟุตบาทสูง 10-20 ซม. สองตัวนี้ราคา 9,500 ทั้งคู่ (โทรสอบถามราคาจากร้านมาแล้ว) ตัวไหนน่าจะคุ้มค่ามากกว่ากันครับ พอดี LA Elite ขาดตลาดเลยจะรอดูหน้าตาสิ้นเดือนนี้ ละก็คงตัดสินใจซื้อไม่รุ่นไหนก็รุ่นหนึ่งภายในสิ้นเดือนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอแก้ไขเพิ่มเติมครับ
- ตอนปั่นไปออฟฟิซจะจอดข้างตึก โดดแดดช่วงเที่ยง - บ่าย 1
- ตอนอยู่ที่อะพาร์ทเม้นต์ จะจอดอยู่ที่ซอกบันไดด้านในหอนะครับ หอมีกล้องวงจรปิด ผมเลยไม่รู้ว่าควรหาอะไรล็อคไหม เพราะตอนนี้ใช้ LA Alfa ผมก็จอดโดยที่ไม่ได้ล็อคอะไรเลยครับ แต่พอเป็น LA Elite/Merida Matt มันจะเสี่ยงหายไหม เพราะมันหล่อขึ้นเยอะ แพงขึ้น 2.5 เท่าด้วย ตอนนี้มีสาย U แต่มันไม่มีที่คล้องครับ
Merida Matt 5V vs LA Elite
ผมเน้นปั่นช่วง Rush hour ไปทำงาน ระยะทาง 10 กม. ใช้งานประมาณ 4 วัน/สัปดาห์ครับ ใช้งานค่อนข้างหนัก ลุยทางขรุขระ ไม่หลบฝาท่อ ไถตะแกรง โดดขึ้นลงฟุตบาทสูง 10-20 ซม. สองตัวนี้ราคา 9,500 ทั้งคู่ (โทรสอบถามราคาจากร้านมาแล้ว) ตัวไหนน่าจะคุ้มค่ามากกว่ากันครับ พอดี LA Elite ขาดตลาดเลยจะรอดูหน้าตาสิ้นเดือนนี้ ละก็คงตัดสินใจซื้อไม่รุ่นไหนก็รุ่นหนึ่งภายในสิ้นเดือนครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ขอแก้ไขเพิ่มเติมครับ
- ตอนปั่นไปออฟฟิซจะจอดข้างตึก โดดแดดช่วงเที่ยง - บ่าย 1
- ตอนอยู่ที่อะพาร์ทเม้นต์ จะจอดอยู่ที่ซอกบันไดด้านในหอนะครับ หอมีกล้องวงจรปิด ผมเลยไม่รู้ว่าควรหาอะไรล็อคไหม เพราะตอนนี้ใช้ LA Alfa ผมก็จอดโดยที่ไม่ได้ล็อคอะไรเลยครับ แต่พอเป็น LA Elite/Merida Matt มันจะเสี่ยงหายไหม เพราะมันหล่อขึ้นเยอะ แพงขึ้น 2.5 เท่าด้วย ตอนนี้มีสาย U แต่มันไม่มีที่คล้องครับ