จองตั๋วถูกของ Airasia เจออย่างนี้ถึงกับเงิบบบบบบบบ!!! = =

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะ ของเกริ่นก่อนว่า เพิ่งเคยโพสกระทู้เป็นครั้งแรก (เอาIDเพื่อนมาใช้) ถูกผิดยังไงอย่าว่ากันนะคะ เป็นเรื่องเกี่ยวกับการจองตั๋วออนไลน์ของ airasia ที่ขึ้นชื่อเรื่องตั๋วถูกกกกกกกกกกกกกกก  ไอเรากับเพื่อนก็เป็นนักเที่ยวที่งบน้อย ก็ต้องใช้บริการโปรโมชั่นแบบนี้แหละค่ะ
แต่เจอกรณีนี้เข้าไปถึงกับ งง ทำอะไรไม่ถูกกกกกกกกกก เกิดคำถามที่ว่า "ชั้นผิดอะไรรรรรรรรร???"
                เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นได้รู้ อาจจะเคยเกิดขึ้นแล้ว หรือยังไม่เคย แก้ไขกันยังไง แต่โดยส่วนตัวแล้วคิดว่ามันไม่ถูกต้องค่ะ อยากรู้ความคิดเห็นของคนอื่นเหมือนกันว่าคิดยังไงกันบ้าง

               เหตุเกิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ ตีเป็นวันที่ 2 เพราะเลยเที่ยงคืนมาแล้ว เวลาประมานเที่ยงคืนกว่า เรากับเพื่อนตั้งหน้าตั้งตาจองตั๋วโปรโมชั่นของ airasia ผ่านทางออนไลน์  แล้วเลือกการจ่ายเงินผ่านทาง "Counter Service" (7-11)
(เรากับเพื่อนเราเพิ่งเริ่มทำงานต่างคน ต่างไม่มีบัตรเครดิต ไอแบงกิ้งก็ยอดไม่ถึง ก็เลยเลือกเป็นจ่ายแบบเคาท์เตอร์เซอวิสแทน สะดวกกับทุกคน)
รหัสการจอง "U9P4NC" เป็นเส้นทางไป-กลับ มาเก๊า จำนวน 5 คน (ทุกคนรู้ใช่ไหมคะว่าการจองตั๋วโปรเนี่ยแข่งขันสูงอยู่ เว็บเออเร่อเลยก็มี กว่าจะได้มาด้วยความยากลำบาก 5555+ กดยืนยัน กรอกข้อมูลเรียบร้อย ฟินค่ะ! ได้ไปเที่ยวแล้ว เหลือแต่พรุ่งนี้ไปจ่ายตัง .. คืนนี้ฝันดีราตรีสวัสดิ์ z Z )
**ขอย้ำนะคะ!!  หลังการจองเสร็จทั้งหน้าเว็บ และในใบระบุว่า...ต้องจ่ายภายใน 24 ชม. หมดเขตวันที่ 3 มิ.ย. 00.34 น."

               พอวันที่ 2 มิ.ย. เราก็รวบรวมเงินจากเพื่อนๆไปจ่าย กว่าจะรวบรวเสร็จก็เลิกงานพอดี เลยไปจ่ายเวลา 19.30 น. ไปจ่าย 7-11  พนักงานบอกรหัสหมดอายุ เราก็คิดว่าพนักงานสาขานี้ไม่รู้เรื่องรึเปล่า เป็นไปไม่ได้ ในใบระบุชัดมากกกกกก!! เลยลองเปลี่ยนสาขาดู อีกสาขาก็บอกว่ารหัสหมดอายุเช่นกัน เราก็ไม่รอช้า รีบโทรไปถาม Call center ให้รู้แล้วรู้รอด เรื่องรอนานคงไม่ต้องพูดถึง นานมากกกกกกกกกกกกกกกกก นานจนจะเลยเวลาปิดของ call center อยู่ละ คำตอบที่ได้จากพนักงาน call center

CC : "เป็นเที่ยวบินยอดฮิต คนบินเยอะ จึงต้องจ่ายภายใน 30 นาทีค่ะ"
Me : "อ้าว แล้วในใบและในเว็บบอกภายใน 24 ชม."
CC : "บังเอิญระบบยังไม่ได้เปลี่ยนค่ะ"

                 !!!!!!!!!!!!! อ้าววววววววววววววววว!! เงิบมั้ยหละท่านผู้โช้มมมมมมมมมมมม งงค่าาา แล้วทำไมทั้งในเว็บ แล้วในใบ บอก 24 ชม.!!!! คืออะไรคะะะะะ?????????? คือลูกค้าต้องเดาเองหรอคะ ว่าไฟท์มาเก๊าฮิต ต้องจ่ายภายใน 30 นาที ถ้าฮิตมากอย่างเกาหลีต้องจ่ายภายใน 10 นาที อย่างงี้หรออออ  มันใช่หรอคะ ต้องให้ลูกค้านั่งทางในรู้เองหรอคะ อารมณ์นั้นคือเราโกรธ ปน งง นะว่า อะไรอะ พูดง่ายมาก แล้วชั้นผิดอะไรอะ ทำไมไม่บอก บอกสิจะได้รีบไปจ่าย ไม่บอกเราก็ไม่รู้นะคะ  T.T

                 นาทีนั้นเราก็ไม่ยอม เราก็ถามพนักงานไปแล้วให้เราทำยังไง เราไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าโดนยกเลิกเพราะอะไร เราไม่ได้ทำผิดกฎที่เค้าตั้งสักนิด
พนักงานเลยบอกจะดึงไฟท์คืนมาให้ จะโทรแจ้งภายใน 12.00น. วันอังคารที่ 3 มิ.ย. เราก็รอ แอบมีหวังเล็กๆ เพราะ CC เค้าบอกว่าพรุ่งนี้ให้เตรียมรหัสบัตรเครดิตให้พร้อมนะคะ จะต้องจ่ายด้วยบัตรเครดิตทันทีที่โทรกลับมา (ไอเราก็รออย่างมีความหวังสิ หาบัตรเครดิตมาเรียบร้อย เตรียมพร้อม!! รอค่ะ!!)

                 เวลา 13.00 น.เงียบบบบ.....ไม่มีตอบกลับ บ่าย 3 โทรไปพนักงาน ชื่อ ทักษอรรับ (ที่รู้ชื่อเพราะเค้าพูดจาไม่ดี ตะคอก พูดห้วน ไม่มีหางเสียง เราเลยขอชื่อเค้ามา)  พูดจาไม่ดีมากๆ แล้วบอกว่ากำลังไฟท์ดึงอยู่ ไม่สามารถตอบได้ว่าได้เมื่อไหร่

ตึ่งงงงงงงงงงง!!!! รออออออ รอออะไรอีกคะ ไม่ได้แล้วใช่มั้ย รับผิดชอบอะไรหน่อยมั้ย ระบบลืมเปลี่ยนระยะเวลาหรอ แล้วลูกค้าไม่รู้ ทำไงงงงงง
แหกตารอจองตั๋ววววว จองได้ แต่จ่ายตังไม่ได้ คนไม่รู้ไม่ผิดนะคะ ถ้าเรารู้เราคงวิ่งออกไปจ่ายตอนตีหนึ่งแล้วววววววววววววววววว


***คำถามนะคะ***
อันนี้ลูกค้าผิดอะไรคะ??? ทางเว็บไม่แจ้ง ใบยืนยันไม่แจ้ง แล้วยกเลิกเราง่ายๆ?
แล้วถ้ารีบอยากให้จ่ายเงิน แล้วมีทางเลือกให้จ่ายทาง เคาท์เตอร์เซอวิส ทำไมคะ????

เพื่อนๆในนี้คิดว่าอย่างไง จริงๆจองใหม่ก็ได้ แต่มันราคาไม่ได้โปรแล้วไงคะ มันก็แพง เราก็ไม่อยากจ่ายสูงขนาดนั้น
ตอนนี้คือเสียความรู้สึกมากๆ เหมือนคิดว่าจะได้ไปแล้ววววว แต่โดนยกเลิกสะงั้นนนนน  Y.Y
อยากให้ทาง #Airasia รับผิดชอบอะไรบ้างที่ตัวเองไม่แจ้งลูกค้า ไม่ใช่มาแคนเซิ่ลง่ายๆแบบนี้
หลายอาจดูไม่ใช่เรื่องใหญ่นะคะ แต่สำหรับเรามันเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เราเลยอยากมาบอกทุกคน
ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ผู้บริหารของเค้ารับรู้เหมือนกันนะ

เราเอาไปโพสใน facebook ของ airasia แล้ว เค้าบอกข้ามเราไปเลย ไม่ตอบไม่ขอโทษอะไรเราเลย
งานบริการนะคะ

ขอบคุณทุกคนที่อ่านมาจนจบนะคะ ขอบคุณมากๆ ^^
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่