การดำเนินชีวิตประจำวันในเมืองหลวงทุกวันนี้บอกได้เลยว่าโคตรลำบาก เหนื่อยโฮก
กว่าจะพาตัวเองมาถึงที่ทำงานได้หลังนี่ชุ่มไปด้วยเหงื่อ อยากจะอาบน้ำ.....
รถก็ติดมหาโหด ปกติก็ติดมากมายมหาศาลอยู่แล้ว ฝนตกทีจะหนักจะเบาก็สามารถเป็นอัมพาตได้ทันตาเห็น
เพราะฉะนั้น บ้านใครที่อยู่แนวรถไฟฟ้านั่นถิอว่าเป็นสวรรค์ดีๆ นี่เอง
โดยปกติเราเองก็ใช้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 3 เส้นทางอยู่เป็นประจำ ถึงแม้บ้านตัวเองจะไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน
บ้านเราอยู่บางกะปิ แน่นนอนว่ารถไฟฟ้าสายสีเหลืองคือสิ่งที่เราหวังมากทีเดียว รอ รอ รอ รอ รอ
แต่เราทำงานในเมือง ทุกวันตอนเช้าเราเลือกที่จะนั่งรถเมล์จากถนนรามคำแหงมาต่อรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้งที่สถานนี้ รามคำแหง
เพราะถนนลาดพร้าวในตอนเช้านั้น เหมือนลาดจอดรถดีๆนี่เอง!!!!
สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง มีทั้งหมด 8 สถานนี ได้แก่ สุวรรณภูมิ ลาดกระบัง ทับช้าง หัวหมาก รามคำแหง มักกะสัน ราชปรารภ
และพญาไท แน่นอนดูจากรายชื่อสถานีก็บอกได้ว่า รถไฟฟ้ามันวิ่งจากชานเมืองมุ่งเข้าสู่ตัวเมือง
ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนที่ดีเพราะขนคนได้ทีละมากๆ และรวดเร็ว สามารถคำนวณเวลาถึงที่หมายได้
ใครที่เคยขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง ไม่ว่าจะสถานนีอะไรก็ตาม(ไม่นับราชปรารภ) จะพบได้ว่ามันทีการเบียด เสียด แย่งชิง
พื้นที่จะเข้าไปอยู่ด้านตัวขบวนรถไฟให้ได้ คือถ้าตรูสิงคนข้างหน้าได้คงสิงเข้าไปล่ะ
ผญ ผช ยืนชิดติดกันหายใจแทบจะรดต้นคอกันเลยทีเดียว(ฟินมะ 555555)
แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เข้าใจ คือการรถไฟทำไมมมมมมมมมมมมมมม ถึงไม่ปรับเวลาเดินรถให้เร็วขึ้น กว่าจะมาที 10 - 15 นาที /ขบวบ
แต่ละสถานี มันขึ้นไม่ได้แล้ว ยิ่งสถานนีหัวหมาก รามคำแหง กว่าจะมาอีกทีก็รอกันไป 10 นาที
เหงื่อแตก หลังเปียก ร้อนอิ๋บอ๊าย ทำไมมันต้องปิดซะมิดขนาดนั้น ลมไม่มี พัดลมก็ห่างกัน 30 ม. ต่อ 1 ตัว
ประเทศไทยก็เมืองร้อนนนนนนนน วิศวกรออกแบบมาไม่คำนึงเรื่องตรงนี้เลยรึ BTS ไม่มีพัดลมแต่มันก็ยังพอมีลมได้พัดผ่านบ้าง
1 รบกวนติดตั้งพัดลมระบายอากาศให้เพียงพอกับพื้นที่รออีกสักนิดก็จะดี
2. รถไฟ 1 ขบวน มี 3 ตู้ การรถไฟเคยบอกว่าขาดทุนเนื่องจากไม่มีผู้ใช้บริการ นี่ก็ผ่านมา 3 ปีแล้ว
ผู้ใช้บริการคงจะมีเพิ่มขึ้นแน่นอนเพิ่มตู้โดยสารเถอะ บางขบวนมี 4 ตู้ ตู้สุดท้ายพ่วงมาโล่งๆ ไม่เปิดให้บริการเหมือนเอาไว้ขนของ
เปลี่ยนมันเอามาขนคนเถอะคะ
3 เวลาของรถไฟแต่ละขบวน ให้มีระยะเวลาถี่กว่านี้ จากที่ต้องรอ 10 - 15 นาที เปลี่ยนมาสัก 5 นาที ต้อขบวนนดีไหม
รอก็นานพอรถไฟมาขึ้นไม่ได้ตกรถขบวนนั้น รอใหม่ไปอีก 10 นาที เฮือกกกกกกกก!!!!!
4 รถไฟสาย Express Line คนใช้บริการ 1 ขบวนมันน้อยมาก และให้บริการ 1 ชั่วโมง/ขบวน ไม่มีประโยชน์ เพราะต้องรอถึง 1 ชั่วโมง
เพื่อใช้เวลาโดยสาร 15 นาที ราคาแพงว่าเท่าตัว เป็นเรายอมขึ้น city Line ดีกว่า ใช้เวลา 45 นาทีในการเดินทาง ...เหอะๆๆ
จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดพิจารณาสักนิด ถนนเป็นหน้าตาของประเทศ แต่ระบบการทำงาน....เพลียจริงๆ
ปล. ไม่รู้แท็กถูกห้องไหม พยายามหาระบุให้ชัดเจนแล้วค่ะ
Airport Rail Link ไม่ลองขึ้นดูคงไม่รู้
กว่าจะพาตัวเองมาถึงที่ทำงานได้หลังนี่ชุ่มไปด้วยเหงื่อ อยากจะอาบน้ำ.....
รถก็ติดมหาโหด ปกติก็ติดมากมายมหาศาลอยู่แล้ว ฝนตกทีจะหนักจะเบาก็สามารถเป็นอัมพาตได้ทันตาเห็น
เพราะฉะนั้น บ้านใครที่อยู่แนวรถไฟฟ้านั่นถิอว่าเป็นสวรรค์ดีๆ นี่เอง
โดยปกติเราเองก็ใช้บริการรถไฟฟ้าทั้ง 3 เส้นทางอยู่เป็นประจำ ถึงแม้บ้านตัวเองจะไม่มีรถไฟฟ้าผ่าน
บ้านเราอยู่บางกะปิ แน่นนอนว่ารถไฟฟ้าสายสีเหลืองคือสิ่งที่เราหวังมากทีเดียว รอ รอ รอ รอ รอ
แต่เราทำงานในเมือง ทุกวันตอนเช้าเราเลือกที่จะนั่งรถเมล์จากถนนรามคำแหงมาต่อรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้งที่สถานนี้ รามคำแหง
เพราะถนนลาดพร้าวในตอนเช้านั้น เหมือนลาดจอดรถดีๆนี่เอง!!!!
สถานีรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง มีทั้งหมด 8 สถานนี ได้แก่ สุวรรณภูมิ ลาดกระบัง ทับช้าง หัวหมาก รามคำแหง มักกะสัน ราชปรารภ
และพญาไท แน่นอนดูจากรายชื่อสถานีก็บอกได้ว่า รถไฟฟ้ามันวิ่งจากชานเมืองมุ่งเข้าสู่ตัวเมือง
ซึ่งเป็นระบบขนส่งมวลชนที่ดีเพราะขนคนได้ทีละมากๆ และรวดเร็ว สามารถคำนวณเวลาถึงที่หมายได้
ใครที่เคยขึ้นรถไฟฟ้าแอร์พอตลิ้ง ไม่ว่าจะสถานนีอะไรก็ตาม(ไม่นับราชปรารภ) จะพบได้ว่ามันทีการเบียด เสียด แย่งชิง
พื้นที่จะเข้าไปอยู่ด้านตัวขบวนรถไฟให้ได้ คือถ้าตรูสิงคนข้างหน้าได้คงสิงเข้าไปล่ะ
ผญ ผช ยืนชิดติดกันหายใจแทบจะรดต้นคอกันเลยทีเดียว(ฟินมะ 555555)
แต่สิ่งหนึ่งที่ไม่เข้าใจ คือการรถไฟทำไมมมมมมมมมมมมมมม ถึงไม่ปรับเวลาเดินรถให้เร็วขึ้น กว่าจะมาที 10 - 15 นาที /ขบวบ
แต่ละสถานี มันขึ้นไม่ได้แล้ว ยิ่งสถานนีหัวหมาก รามคำแหง กว่าจะมาอีกทีก็รอกันไป 10 นาที
เหงื่อแตก หลังเปียก ร้อนอิ๋บอ๊าย ทำไมมันต้องปิดซะมิดขนาดนั้น ลมไม่มี พัดลมก็ห่างกัน 30 ม. ต่อ 1 ตัว
ประเทศไทยก็เมืองร้อนนนนนนนน วิศวกรออกแบบมาไม่คำนึงเรื่องตรงนี้เลยรึ BTS ไม่มีพัดลมแต่มันก็ยังพอมีลมได้พัดผ่านบ้าง
1 รบกวนติดตั้งพัดลมระบายอากาศให้เพียงพอกับพื้นที่รออีกสักนิดก็จะดี
2. รถไฟ 1 ขบวน มี 3 ตู้ การรถไฟเคยบอกว่าขาดทุนเนื่องจากไม่มีผู้ใช้บริการ นี่ก็ผ่านมา 3 ปีแล้ว
ผู้ใช้บริการคงจะมีเพิ่มขึ้นแน่นอนเพิ่มตู้โดยสารเถอะ บางขบวนมี 4 ตู้ ตู้สุดท้ายพ่วงมาโล่งๆ ไม่เปิดให้บริการเหมือนเอาไว้ขนของ
เปลี่ยนมันเอามาขนคนเถอะคะ
3 เวลาของรถไฟแต่ละขบวน ให้มีระยะเวลาถี่กว่านี้ จากที่ต้องรอ 10 - 15 นาที เปลี่ยนมาสัก 5 นาที ต้อขบวนนดีไหม
รอก็นานพอรถไฟมาขึ้นไม่ได้ตกรถขบวนนั้น รอใหม่ไปอีก 10 นาที เฮือกกกกกกกก!!!!!
4 รถไฟสาย Express Line คนใช้บริการ 1 ขบวนมันน้อยมาก และให้บริการ 1 ชั่วโมง/ขบวน ไม่มีประโยชน์ เพราะต้องรอถึง 1 ชั่วโมง
เพื่อใช้เวลาโดยสาร 15 นาที ราคาแพงว่าเท่าตัว เป็นเรายอมขึ้น city Line ดีกว่า ใช้เวลา 45 นาทีในการเดินทาง ...เหอะๆๆ
จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดพิจารณาสักนิด ถนนเป็นหน้าตาของประเทศ แต่ระบบการทำงาน....เพลียจริงๆ
ปล. ไม่รู้แท็กถูกห้องไหม พยายามหาระบุให้ชัดเจนแล้วค่ะ