ทำไม Air Asia ถึงต้องเอา ระบบ วิธีเช็คค่าตั๋วราคาถูก ที่แสดงเป็นตารางออก ขณะจัดโปรโมชั่น BIG SALE

ไม่รู้ว่า จะมีใคร สงสัยแบบเราหรือป่าว ??
รู้สึกว่ามันทำให้ การใช้งาน - การจองตั๋ว - การเลือกวันในการบิน ทุกอย่างเสียเวลามากกว่าเดิมเยอะเลย

ก่อนจัดรายการ big sale (ที่เพิ่งเริ่มเมื่อวัน 2 วันที่ผ่านมา) หรือ ช่วงเวลาอื่นๆ ก็มีระบบแสดงราคา เป็นตารางให้ ว่าวันไหนตั๋วถูก-แพง เป็นปกตินะ
แล้วทำไม ช่วงที่มี โปรโมชั่น ถึงเอา ระบบนี้ออกไป

เอาออกเพื่ออะไร ???

ข้อดีของการเอา ระบบนี้ออกไป ในขณะจัดโปรโมชั่น คืออะไร ?
จริงๆ ต้องถามว่า เอาระบบนี้ออกไป ขณะจัดโปรโมชั่น ส่งผลดีกับใคร ?? ถึงจะถูก
ในมุมของ ผบรภ. อาจจะคิดเอง เออเองว่า "เฮ้ย ... พี่ใจปั๊มมากอะ ลดกระหน่ำเลย แต่ ทำไม พี่ดูกั๊กๆ ยังไงไม่รู้นะ"

เบื้องต้น การเอาระบบนี้ออก ทำให้คนก็ไปนั่งกดกัน กดเข้าไป ทีละวันๆๆๆ  เลื่อนไปเรื่อยๆ หาราคาถูกๆๆ
ช่วงระยะเวลาที่โปรโมชั่นเริ่มเปิดให้จอง  คนถึงบ่นกันว่าเข้ายาก เข้าเย็น
ก็เพราะ คนเข้าไป กดหาตั๋วราคาถูก ... มัวแต่หา ไม่ได้ซื้อสักที  .. จำนวนคนใช้ในขณะนั้นจึงล้น ... ผลปรากฏ เว็บล่ม เป็นระยะๆ

หรือว่า .....

- คนที่ถอดใจ ก็กดซื้อ ในราคาที่ ไม่ใช่ ถูกที่สุด ... ผลคือ ได้ขายในราคาที่ กำไรมากขึ้น หรือป่าว ??

- เอาระบบนี้ออก พวกโปรโมชั่น ราคาถูกๆ ทั้งหลายที่ประกาศไว้ จะได้ไม่มีใครเช็คเจอหรือป่าว ไม่ว่าจะเป็น 0 บาท หรือ พวกตั๋วราคาโคตรถูกทั้งหลาย
เอาระบบนี้ออกซะ ... คนมากด บอกว่า กดไม่เจอ .. ก็คิดว่า .. สงสัยขายหมดไปแล้วละ
สรุป ... ราคา 0 บาท หรือ ราคาโคตรถูกในเส้นทางต่างๆ เปิดขายกี่ที่นั่ง ...  10 - 20 - 30  ??
หรือ เท่าไหร่ จากที่โฆษณาไว้ทั้งหมดกว่า 2ล้านที่นั่ง

หรือ ใครที่ พอจะนึก ข้อดี (ต่อ ผบรภ.) ของการเอาระบบนี้ออก ได้บ้าง ...

เราเอง พยายามนึก .. แต่นึกยังไม่ออก ว่า ผลดี ต่อ ผบรภ. คืออะไร
เบื้องต้นจึงสรุปไว้ก่อนว่า เป็นการ จัดโปรโมชั่น BIG SALE ครั้งนี้ เป็นการจัดโปรฯ ที่ ไม่มีความจริงใจ

เห็นว่าจ่ายค่า AD กับ แคมเปญนี้ไปเยอะมากกกกก ทั้ง TV / นิตสาร / บิลบอร์ด / วิทยุ ฯลฯ
ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา แอร์เอเชีย อัด AD เยอะเสียจน ผบรภ. คิดว่า ... "เฮ้ย ... ของถูก กำลังมาวะ  เตรียมตัวโดนกันได้เลย"
พอเอาเข้าจริง .... ก็ไม่เห็นต่างกับ โปรฯ ช่วงอื่นๆเลย (แต่โปรฯ ช่วงอื่นๆ ไม่ได้ใช้ AD เยอะขนาดนี้นะ เต็มที่ก็แค่ใน โซเชียล ธรรมดาๆ)

ช่วงหลังๆมา ก็มี แอร์เอชีย นี่แหละ ที่ทำการตลาด แบบนี้
พยายาม จะทำราคาให้ถูกกว่าเจ้าอื่น  .....
แต่บางที ก็เพลีย กับ คำโฆษณาชวนเชื่อ ที่แทบจะเชื่อถือไม่ได้

วันดี คืนดี ... อนาคต
ในการจัดโปรโมชั่นทุกครั้ง ของ แอร์เอเชีย อาจจะใช้คำโฆษณาว่า  "ทุกเที่ยวบินเริ่มต้นที่ 0 บาท"
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
ผมว่าขึ้นอยู่ความอดทนของคนนะครับ
ใครที่เรื่องมาก เงินมากก็จองราคาปกติไป
คนที่เรื่องน้อย อดทนสูง ก็พยายามจะจองให้ได้
ผมนั่งหน้าคอมฯ3ชั่วโมง(4ทุ่ม-ตี1)
จองกลับบ้าน(เชียงใหม่)ปีหน้า4booking. มีความสุขที่จะนั่งจองเข้า-หลุดเป็น10ครั้ง
ผมเงินน้อย จองได้ราคานี้ผมก็ภูมิใจ ได้กลับ้านเดือนเว้นเดือน จากเดิม4เดือน กลับครั้ง(ราคารถทัวร์ไปกลับ1600)
ผมทำแบบนี้มา2ปีแล้วครับ จองข้ามปี(จองปีที่แล้วผมยังบินไม่ครบเลย) ความสุขของคนเงินน้อย
ขอบคุณairasia. ที่ให้โอกาสคนจนๆแบบผมได้ขึ้นเครืองบิน......
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่