พอดีรถครบ 8 หมื่นโล เลยเข้าไปเช็คระยะ 8 หมื่นโล
เห็นดูตารางที่โหลดได้เน็ต ต้องจัดของเหลวเต็มเลย
http://www.isuzu-cck.com/images/download/isuzu-d-max/ISUZU-All-New-D-Max-2011/003-ISUZU-All-New-D-Max-2500-Ddi-4x2-MT-VGS-Turbo-(2011).pdf
ผมก็เลยจัดเต็มของเหลวเลย แต่น้ำมันเครื่องเอาไปเอง (astrol edge pickup 5w-30)
1.น้ำมันพวงมาพาเวอร์
2.น้ำมันเบรค
3.น้ำยาหม้อน้ำ
4.น้ำมันเกียร์
5.น้ำมันเฟืองท้าย
6.น้ำยาทำความสะอาดเบรค (ผมแอบดูจ้างห้องพักลุกค้า มันเป็นกระป๋องสเปย์ ไม่น่าใช้หมดกระป๋อง ทำไม่แถมคืนเรามาหว่า)
7.ตั้งว่าล์ว (ตอนแรกกะไม่ทำ เพราะดูในคู่มือเล่มใหญ่ไม่เห็นบอกเลยต้องเช้คทุกกี่ kmX
ผมเอารถเข้าประมาณ 9 โมงเช้า เสร็จประมาณ 11.30 เร็วไปไหม (แถมตังวาล์วต้องตังตอนเครื่องเย็น เหมือน civic fd เราสิ)
จากที่สังเกตุจากห้องพักลูกค้า ในส่วนของเรื่องตั้งวาล์ว แต่มองไม่ถนัด เพราะห้องพักลูกค้าที่ผมนั้ง รถผมมันเข้าซ่อมใต้ห้องพักลูกค้า จึงเห็นแค่ฝากระโปรงหน้า ครึ่งหนึ่ง แต่เห็นขั้นตอนยกแกลลอนน้ำมันเครื่องที่เรานำไป และเติมใส่
แต่ไม่เห็นตอนช่างเช็คระยะห่าวาล์วตอนไหนนี่ สิ จะกลับมาดูที่บ้าน ก็ดุไม่เ็นว่าช่างงัดฝาหน้าเครื่อง เพื่อมาเช็คระยะห่าง และปรับตั้งจริงหรือไม่
จะถามตอนรับรถ ก็จะหาว่าไม่ไว้ใจกันอีก ไอ้จะบอกนั้งเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลาก็ไม่กล้าอีก ช่างมัน 644 บาทเอง แต่มันก็เงินนี่สิ
สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด 5,735 บาท นี่ยังไม่บวกกับน้ำมันเครื่องที่ผมซื้อมาอีก 1950 บาท รวมๆ ก็ 7,685 บาท
ราคาแรงกว่าตอนเช้ค civic fd ที่1 แสนโลผมอีก ที่เปลี่ยพวกหัวเทียน เหอะๆ
ตอนแรกกะว่าจะไม่เปลี่ยนพวกน้ำมันเพาเวอร์ น้ำยาหม้อน้ำ และตั้งวาล์ว กะรอให้เลย 1 แสนโล หรือครบ 1 แสนโลก่อน เพราะดูรยะการเปลี่ยถ่ายในคู่มือเล่มใหญ่ก่อนหน้านี้ แต่ก็ช่างเพื่อความสบายใจ รอรถหมดประกัน ให้พ่อเข้าร้านข้างนอกที่ขาประจำของคุณพ่อครับ
เอาราคาค่าอะไหล่ และค่าแรง เช็คระยะ all new d-max 8 หมื่นโลมาฝาก
เห็นดูตารางที่โหลดได้เน็ต ต้องจัดของเหลวเต็มเลย
http://www.isuzu-cck.com/images/download/isuzu-d-max/ISUZU-All-New-D-Max-2011/003-ISUZU-All-New-D-Max-2500-Ddi-4x2-MT-VGS-Turbo-(2011).pdf
ผมก็เลยจัดเต็มของเหลวเลย แต่น้ำมันเครื่องเอาไปเอง (astrol edge pickup 5w-30)
1.น้ำมันพวงมาพาเวอร์
2.น้ำมันเบรค
3.น้ำยาหม้อน้ำ
4.น้ำมันเกียร์
5.น้ำมันเฟืองท้าย
6.น้ำยาทำความสะอาดเบรค (ผมแอบดูจ้างห้องพักลุกค้า มันเป็นกระป๋องสเปย์ ไม่น่าใช้หมดกระป๋อง ทำไม่แถมคืนเรามาหว่า)
7.ตั้งว่าล์ว (ตอนแรกกะไม่ทำ เพราะดูในคู่มือเล่มใหญ่ไม่เห็นบอกเลยต้องเช้คทุกกี่ kmX
ผมเอารถเข้าประมาณ 9 โมงเช้า เสร็จประมาณ 11.30 เร็วไปไหม (แถมตังวาล์วต้องตังตอนเครื่องเย็น เหมือน civic fd เราสิ)
จากที่สังเกตุจากห้องพักลูกค้า ในส่วนของเรื่องตั้งวาล์ว แต่มองไม่ถนัด เพราะห้องพักลูกค้าที่ผมนั้ง รถผมมันเข้าซ่อมใต้ห้องพักลูกค้า จึงเห็นแค่ฝากระโปรงหน้า ครึ่งหนึ่ง แต่เห็นขั้นตอนยกแกลลอนน้ำมันเครื่องที่เรานำไป และเติมใส่
แต่ไม่เห็นตอนช่างเช็คระยะห่าวาล์วตอนไหนนี่ สิ จะกลับมาดูที่บ้าน ก็ดุไม่เ็นว่าช่างงัดฝาหน้าเครื่อง เพื่อมาเช็คระยะห่าง และปรับตั้งจริงหรือไม่
จะถามตอนรับรถ ก็จะหาว่าไม่ไว้ใจกันอีก ไอ้จะบอกนั้งเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลาก็ไม่กล้าอีก ช่างมัน 644 บาทเอง แต่มันก็เงินนี่สิ
สรุปค่าใช้จ่ายทั้งหมด 5,735 บาท นี่ยังไม่บวกกับน้ำมันเครื่องที่ผมซื้อมาอีก 1950 บาท รวมๆ ก็ 7,685 บาท
ราคาแรงกว่าตอนเช้ค civic fd ที่1 แสนโลผมอีก ที่เปลี่ยพวกหัวเทียน เหอะๆ
ตอนแรกกะว่าจะไม่เปลี่ยนพวกน้ำมันเพาเวอร์ น้ำยาหม้อน้ำ และตั้งวาล์ว กะรอให้เลย 1 แสนโล หรือครบ 1 แสนโลก่อน เพราะดูรยะการเปลี่ยถ่ายในคู่มือเล่มใหญ่ก่อนหน้านี้ แต่ก็ช่างเพื่อความสบายใจ รอรถหมดประกัน ให้พ่อเข้าร้านข้างนอกที่ขาประจำของคุณพ่อครับ