สอบถามปัญหาการตั้งค่า Forward Port อุปกรณ์ Router Billion Wireless -N ADSL2+ จาก TRUE Online ครับ

ผมเพิ่งไปขอ Router ตัวใหม่จาก True หลังจากที่ครบสัญญา รอบนนี้ได้ Router ของ Billion Wireless -N ADSL2+ มาคิดว่าดีกว่าของเดิมซึ่งใช้เป็น Zyxel 660HW T1 v2 ซึ่งใช้มานานกว่า 5 ปี เพราะเป็น Wireless N อันเดิมเป็นแค่ Wireless G จากการเข้าไปตั้งค่าตัว Ruter ของ Billion ก็มี Function น่าสนใจหลายอย่าง ที่ชอบคือ DDNS รองรับ no-ip ซึ่ง Zyxel ตัวเดินไม่รองรับ (Zyxel ของผมรองรับแค่ DYNDNS ซึ่งปัจจุบัน account ผมถูกบังคับให้จ่ายตังค์แล้ว ) ผมตั้งค่าทุกอย่างดู OK ครับ การใช้งานอินเทอร์เน็ต ความเร็ว ทุกอย่างปกติ โดยปกติแล้วผมจะตั้งค่า Forward Port ของ Router ให้สามารถ Remote Desktop จากที่ทำงานมายังเครื่องที่บ้านได้ซึ่งผมก็ตั้งค่าไว้ และสามารถใช้งานได้ปกติ แต่ปรากฏว่าเมื่อผมใช้เครื่องที่บ้าน Remote Desktop ไปยังเครื่อง Server ที่ทำงานกลับใช้งานไม่ได้ ผมได้โทรสอบถาม TRUE Call Center 1686 ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2557 ยังไม่ได้คำตอบ โทรไป 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่ Call Center บอกว่าต้องให้ช่างผู้ชำนาญตอบ จะแจ้งใช้แต่ก็เงียบหายไปไม่ได้รับการติดต่อกลับ (อันนี้ขอ Complain เล็กน้อย ปกติ TRUE ให้บริการค่อนข้างดี สำหรับประสบการณ์ที่ผมเจอเองนะครับ) เลยจะถามทุกท่านว่าเตยเจอปัญหานี้หรือใหม่ และจะแก้ไขอย่างไง

ข้อมูลเพิ่มเติม

1. หาก Forword Port อะไรจะไม่สามารถใช้งานได้ เช่น forward 80 ก็เปิด Web ไม่ได้
2. ปิด Firewall ของ Router แล้วก็ไม่สามารถใช้งานได้
3. ไม่ได้เป็นที่เครื่องแน่นอน เนื่องจากใช้ 3G จะ Remote ได้ แต่ถ้าจับ WiFi จาก Router จะใช้งานไม่ได้ทันที
4. ไม่ได้เป็นที่อุปรณ์ Router เสีย เพราะยืม Router เพื่อนรุ่นเดียวกันมาใช้ก็เป็นเหมือนกัน คาดว่าน่าจะเป็น Config หรือ Firmware

ท่านใดมีแนวทางการแก้ไข ขอรบกวนด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

หลังจากหาข้อมูลต่างๆ เหมือนกับว่า Billion บางรุ่นจะมีปัญหาเกี่ยวกับการ Forward Port ครับ

อ้างอิงจาก http://www.billion.uk.com/forum/viewtopic.php?f=8&t=300
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่