DTAC คะ หยุดมัดมือชกลูกค้าเป็น TriNet ได้แล้วค่ะ!!

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะชาวพันทิป


เห็นมาหลายกระทู้แล้ว ล่าสุดก็กระทู้ http://ppantip.com/topic/31753198 ที่เพิ่งอ่านเมื่อตอนสามทุ่ม ของคืนวันที่ 28 พฤษภาคม 2557 นี่เองค่ะ


ก่อนอื่นขอออกตัวว่า คุณแม่ของดิฉันได้ใช้เบอร์โทรศัพท์ของ Dtac มาตั้งแต่นาน ที่แน่ ๆ ไม่น่าต่ำกว่าสิบห้าปีค่ะ จนตอนนี้โทรศัพท์เราสองเครื่อง (เบอร์แรกใช้มาตั้งแต่ปี 2547 อีกเบอร์ตั้งแต่ปี 2553) และเบอร์แอร์การ์ดที่ใช้ต่อเน็ตที่ใช้มาราว ๆ ปี 2551-2552 ก็ล้วนแล้วแต่ใช้เบอร์ของ Dtac ทั้งสี่เบอร์เลยค่ะ


ทั้ง ๆ ที่เริ่มใช้แอร์การ์ดมาตั้งแต่ยังไม่มี 3G (เพราะบ้านเก่ามีปัญหาเรื่องการติดตั้งเน็ต) จนถึงทุกวันนี้ เจอปัญหาเรื่องเครือข่ายล่ม เน็ตช้า แต่ก็ยังตัดสินใจรักเดียวใจเดียวใช้ Dtac ต่อไป จนกระทั่ง Dtac ปรับปรุงในจุดนี้มาได้ดีขึ้น เป็นที่น่าพอใจค่ะ


แต่...พอมีเรื่องของการเปลี่ยนเครือข่ายไปยัง TriNet เมื่อดูจากฟีดแบคในพันทิปแล้วพบว่ายังมีปัญหาเรื่องสัญญาณและความเร็วของอินเตอร์เน็ต ที่อยู่ในเกณฑ์ที่ดิฉันรับไม่ได้ ทำให้ดิฉันและคุณแม่ตัดสินใจว่าจะยังไม่ย้ายไป TriNet จนกว่าจะปรับปรุงระบบเครือข่ายได้ดีเทียบเท่า หรือมากกว่า Dtac ของเดิม


ซึ่งแน่นอนว่า...ไม่ใช่ตอนนี้แน่


ตัวอย่างปัญหาของ DTAC ณ ตอนนี้ (เอาแค่เดือนนี้พอนะคะ ให้เห็นว่ายังมีปัญหาอยู่)

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


หากตั้งแต่ต้นปีเป็นต้นมา มีระบบโทรศัพท์อัตโนมัติโทรมาชักจูงให้ดิฉันเปลี่ยนไปใช้ TriNet หลายรอบมาก ซึ่งพอกดไม่รับสาย ก็จะโทรซ้ำกลับมาอีก ซึ่งลักษณะของสายอัตโนมัติเข้ามา จะมีเพียงแค่สนใจสมัครกดเลขนี้ ฟังซ้ำกดเลขนี้ แต่ไม่เคยมีบอกว่าไม่สนใจกดเลขไหน ซึ่งเท่ากับว่าเหลือทางเลือกให้ดิฉันกดวางสายเท่านั้น


ซึ่งดิฉันก็กังวลว่าการทำแบบนี้จะทำให้เปลี่ยนไปใช้ TriNet หรือเปล่า ทำให้ในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ ดิฉันต้องโทรไปสอบถามกับทาง DTAC ถึงเรื่องนี้ราว ๆ 2 - 3 ครั้ง โดยพนักงานคอลเซ็นเตอร์ก็ยืนยันว่าไม่เป็นการยืนยันสมัคร TriNet แต่อย่างใด และทุกครั้งที่คุยกัน ดิฉันจะยืนยันว่า ทั้ง 4 เบอร์ที่ดิฉันและคุณแม่ใช้ร่วมกัน ยังไม่ต้องการให้เปลี่ยนไปเป็น TriNet ในตอนนี้แต่อย่างใด


จนมีครั้งหนึ่ง (น่าจะราว ๆ เดือนกุมภาพันธ์) มีการแจ้งว่าจะจัดส่งซิมส์ TriNet ไปยังที่อยู่ที่ลูกค้าลงทะเบียน ซึ่งดิฉันเลยรีบโทรไปแจ้งคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง ยืนยันว่าไม่ประสงค์จะเปลี่ยนเครือข่ายในเวลานี้ และหากต้องการเปลี่ยนเครือข่ายเมื่อไร จะแจ้งไปยัง DTAC เอง ซึ่งเหมือนจะได้ผลว่าไม่มีการเชิญชวนเรื่อง TriNet ทางโทรศัพท์ไปอีกพักหนึง่


กระทั่งมาในช่วงเดือนนี้ มีการเชิญชวนจาก TriNet มาอีก ซึ่งดิฉันก็กดวางสายเหมือนเดิม แล้วก็มี sms เชิญชวนให้ย้ายไป TriNet ส่งเข้ามายังมือถือทั้งสองเบอร์ของฉัน แต่เพียงดังภาพที่แนบเท่านั้น (ขออนุญาต capture มาเฉพาะเบอร์เดียวเท่านั้นนะคะ)


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


จนกระทั่งหลังจากที่ดิฉันอ่านกระทู้ http://ppantip.com/topic/31753198 จบ แล้วเปิดคอมพิวเตอร์ ก็เพิ่งสังเกตว่ามี sms จาก DTAC มาแจ้งว่าเบอร์ Aircard ที่บ้านดิฉันใช้งานอยู่จะถูกโอนไปยัง TriNet ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งหากยกเลิกต้องทำภายในวันนี้เท่านั้น ดังภาพที่แนบค่ะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ซึ่งเนื่องจากเป็นเบอร์แอร์การ์ด ดิฉันเลยตัดสินใจโทรศัพท์มือถือโทรไประงับเรื่องกับทาง DTAC โดยยอมรับว่าไม่พอใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยประสงค์ที่จะย้ายไป TriNet แต่อย่างใด


ซึ่งหลังจากคอลเซ็นเตอร์ที่รับเรื่องไว้ทำการยกเลิกเรื่องย้ายโอนแล้วนั้น ดิฉันเลยลองเช็คเบอร์ทั้งของคุณแม่และตัวดิฉันเองเบ็ดเสร็จอีก 3 เบอร์ แล้วก็ต้องพบกับเรื่องที่ทำดิฉันปรอทแตก (ซึ่งต้องขออภัยพนักงานคอลเซ็นเตอร์มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ)


ทั้งสามเบอร์ดังกล่าว อยู่ในลิสต์ที่จะทำการย้ายโอน TriNet โดยที่สองเบอร์ของดิฉันไม่เคยมี sms มาแจ้งเลยด้วยซ้ำ และเสียงตอบรับที่โทรมา ดิฉันก็ไม่เคยกดสมัคร TriNet เลยด้วย!!


ซึ่งโชคดีมากที่ดิฉันสามารถระงับปัญหาดังกล่าวทันก่อนที่ DTAC จะทำการย้ายค่ายโดยมัดมือชกผู้บริโภค แต่ก็พบว่าหลายคนไม่ได้โชคดีอย่างดิฉัน เช่นเพื่อนสนิทของดิฉันที่เพิ่งโดนมัดมือชกย้ายไป TriNet เช้าวันนี้ หรือจากกระทู้ที่เห็นในพันทิปช่วงนี้ค่ะ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


ทีนี้ มาถึงคำถามที่ดิฉัน (และเชื่อว่าสมาชิกหลายท่าน) ต้องการทราบคำตอบจาก DTAC นะคะ


จากการกระทำของ DTAC ในครั้งนี้  ที่จะมัดมือชกให้ลูกค้าเปลี่ยนเครือข่าย ซึ่งเท่าที่สอบถาม และพบเห็นในกระทู้ พบว่าส่วนใหญ่ไม่ได้ร้องขอที่จะย้ายเครือข่ายเลยด้วยซ้ำ


และในบางราย DTAC ไม่มีแม้แต่ส่ง sms มาแจ้งว่าจะย้ายภายในวันพรุ่งนี้แบบที่ดิฉันได้รับ (และได้รับเพียงเบอร์เดียว) หากแต่เป็นบอกว่าจะย้ายเลย และให้ทำตามขั้นตอนที่ DTAC แจ้งมา


การกระทำมัดมือชกของ DTAC ในคราวนี้ เหมาะสมแล้วเหรอคะ????


ส่วนตัวของดิฉัน ดิฉันมองว่าการกระทำแบบนี้ ไม่เหมาะสมและไม่ถูกต้อง แต่อย่างใดค่ะ ในการปรับย้ายเครือข่ายนั้น ควรจะต้องเป็นไปด้วยความสมัครใจของลูกค้า ซึ่งเป็นคู่สัญญาของ DTAC ไม่ใช่เหรอคะ


แม้ DTAC จะอ้างว่าในอนาคตจะต้องทำการย้ายเครือข่ายไปยัง TriNet ทั้งหมด แต่ในอนาคตอันใกล้ที่ว่า ก็คือเดือนกันยายน ปี 2561 ไม่ใช่เหรอคะ อีก 4 ปีนะคะ


แล้วด้วยปัญหาของ TriNet ที่เห็นอยู่ในตอนนี้ DTAC คะ ในเมื่อคุณบอกว่าลูกค้าคือคนพิเศษสำหรับคุณ คุณก็ควรให้สิทธิ เสรีภาพของลูกค้าในการเลือกว่าจะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยนเครือข่ายค่ะ ไม่ใช่แบบที่คุณคิดเองเออเองอย่างในตอนนี้


ถึงแม้ดิฉันและครอบครัวจะผูกพันกับ DTAC แค่ไหน ประทับใจในบริการของ Call Center ที่เอาใจใส่ลูกค้าเป็นอย่างดี ตอนดิฉันกับคุณแม่จะไปยุโรปเมื่อช่วงสงกรานต์ มีการโทรมาเตือนให้ปิด Roaming (ซึ่งจุดนี้ดิฉันประทับใจมาก)


หรือไม่เว้นแม้แต่ตอนดิฉันโวยวายเรื่องปัญหา Trinet เมื่อครู่ ขอชมเชยพนักงานคอลเซ็นเตอร์ที่รับเรื่องนะคะว่า คุณใจเย็น แล้วทำงานเป็นมืออาชีพมากค่ะ แล้วต้องขอโทษที่ใช้น้ำเสียงที่ไม่ดีกับคุณเท่าไรนัก


ท้ายที่สุดนี้ ขอฝากถึง DTAC ด้วยค่ะ


1. หากคุณต้องการให้ลูกค้าย้ายไปใช้บริการของ TriNet ก็ขอให้รีบปรับปรุงระบบ TriNet ให้เสถียรกว่านี้ก่อนเถอะค่ะ อย่างน้อยก็ขอให้ดีเทียบเท่ากับ DTAC ที่เป็นอยู่ตอนนี้นะคะ ดิฉันเชื่อว่าหากปรับปรุงบริการของ TriNet ได้ ลูกค้าย่อมยินดีย้ายค่ายแน่ ๆ ค่ะ อย่างน้อยก็ดิฉันและครอบครัว


2. ทั้งนี้ หาก DTAC ยังดึงดันจะให้ลูกค้าเปลี่ยนเป็น TriNet นั้น ในการแจ้งการเปลี่ยน ขอให้ลูกค้ามีสิทธิ์เลือกได้ไหมคะว่า จะสมัครใจเปลี่ยนหรือไม่ หากสมัครใจจะเปลี่ยนเป็น TriNet ให้ติดต่อทาง DTAC และไม่ควรเป็น หากยกเลิก ค่อยติดต่อ DTAC อย่างที่เป็นอยู่ตอนนี้ค่ะ


3. สุดท้ายนี้ หาก DTAC ประสงค์จะมัดมือชกลูกค้าแบบนี้ต่อไป ดิฉันและครอบครัวก็คงจะต้องใช้สิทธิ เสรีภาพที่มี ในการเลือกที่จะเปลี่ยนไปใช้เครือข่ายอื่นค่ะ และเชื่อว่าตอนนี้มีเพื่อน ๆ สมาชิกหลายคนคงจะตัดสินใจแบบนี้เช่นกัน (หรือไม่ก็เปลี่ยนเครือข่ายไปเรียบร้อยแล้ว)


อย่าให้ระยะเวลาที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่สูญเปล่านะคะ ใจลูกค้าเสียแล้วเสียเลยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่