คือเราเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ของร้านอาหารแห่งหนึ่งนะครับ คือเนื่องจากเคอร์ฟิว ทางศูนย์การค้าต้องปิดเวลา คือ 20.00 น
ร้านเราจึงต้องปิดตามไปด้วยคือ 20.00 พร้อมกับศูนย์การค้า ร้านเราจึงปิดรับลูกค้า(ปิดรับคิว) 18.30 เพื่อจะได้เคลียลูกค้าที่มีคิวมาก่อนเข้าร้าน ( เพราะกว่าจะเคลียคิวลูกค้าหมดก็ 19.00 กว่าๆ ) และเพื่อเคลียงานไปด้วย แต่ส่วนใหญ่จะมีลูกค้าที่ไม่เข้าใจชอบถาม เช่น ทำไมปิดไวจัง (เขาเคอร์ฟิวกันไม่รู้กันหรอป้า - ส่วนใหญ่จะเป็นพวกมนุษย์ป้า) แต่พอผ่านไป สอง สาม วัน คำถามนี้หมดไป จะมีคำถามใหม่เข้ามา น้องทำไมปิดรับคิวแล้ว นี่พึ่งจะ 18.30 เอง ร้านปิดตั้ง 20.00 ไม่ใช่หรอ ที่หนักๆ เลย และเจอมาหลายวันก็คือ น้องๆ ทำไมไม่รับคิวพี่ แค่คิวเดียวเอง ลูกค้าบางท่านก็เข้าใจดี แต่ลูกค้าบางท่านก็โวยวาย ว่า พี่ไปที่สาขานู้น สาขานี้พี่ก็โดนไล่มา , คุณเอาอะไรมาวัดว่านี้ 18.30 แล้ว นาฬิกาผมเนี้ย 18.28 อยู่เลย ผมได้ยินผมยังอึ้ง มันมีตรรกะ นี้ด้วย 555+ สุดท้ายก็ต้องยอมลูกค้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา สุดท้ายที่อยากจะบอกก็คือ อยากให้ช่วยเห็นใจพวกผม พวกน้องๆ พาร์ทไทม์ที่เค้าต้องมาทำงานล่วงเวลา 20.20- 20.30 ทุกครั้งๆ ทั้งๆที่เวลาเลิกงานตามห้างก็คือ 20.00 อยากให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเข้าใจว่าที่ร้านปิด 20.00 ลูกค้าลุกออกจากร้าน 20.00 ก็ยังต้องมาเคลียงาน เคลียร้าน อีก ซึ่งกว่าจะเสร็จก็ เกือบ 20.30 ซึ่งเวลาที่เกินก็ไม่ได้เงินนะครับ แถมเลิก ตอนนี้ รถก็ไม่มีวิ่งแล้ว หรือ มี ก็รอนานมาก และ อันตรายมาก
ปล. ขอบคุณที่รับฟังครับ
ปล. ขอบคุณลูกค้าเสื้อเขียว ที่พี่โวยวาย นาฬิกาพี่ พึ่งจะ 18.58 พี่ก็ลุกตอน 19.58 ที่ทำให้ผมได้นั่งรถแท็กซี่สบายๆ กลับบ้าน
ปล. ที่ผมเจอและขำสุดๆ ก็คือ เคยเจอมนุษย์ป้าคนหนึ่งจะมาทาน ตอน 19.40 แกบอกว่า ทันมั้ย ทาน 20 นาทีทันมั้ย ผมแค่คิดในใจ ยิ้มมุมปากเบาๆ นี่คิดจะเอาทุกนาที ทุกวินาที เด๊ะๆ เลยหรอ 555+
[กระทู้พลีชีพขอระบาย]ร้านอาหารการบริการกับช่วงเวลา"เคอร์ฟิว"
ร้านเราจึงต้องปิดตามไปด้วยคือ 20.00 พร้อมกับศูนย์การค้า ร้านเราจึงปิดรับลูกค้า(ปิดรับคิว) 18.30 เพื่อจะได้เคลียลูกค้าที่มีคิวมาก่อนเข้าร้าน ( เพราะกว่าจะเคลียคิวลูกค้าหมดก็ 19.00 กว่าๆ ) และเพื่อเคลียงานไปด้วย แต่ส่วนใหญ่จะมีลูกค้าที่ไม่เข้าใจชอบถาม เช่น ทำไมปิดไวจัง (เขาเคอร์ฟิวกันไม่รู้กันหรอป้า - ส่วนใหญ่จะเป็นพวกมนุษย์ป้า) แต่พอผ่านไป สอง สาม วัน คำถามนี้หมดไป จะมีคำถามใหม่เข้ามา น้องทำไมปิดรับคิวแล้ว นี่พึ่งจะ 18.30 เอง ร้านปิดตั้ง 20.00 ไม่ใช่หรอ ที่หนักๆ เลย และเจอมาหลายวันก็คือ น้องๆ ทำไมไม่รับคิวพี่ แค่คิวเดียวเอง ลูกค้าบางท่านก็เข้าใจดี แต่ลูกค้าบางท่านก็โวยวาย ว่า พี่ไปที่สาขานู้น สาขานี้พี่ก็โดนไล่มา , คุณเอาอะไรมาวัดว่านี้ 18.30 แล้ว นาฬิกาผมเนี้ย 18.28 อยู่เลย ผมได้ยินผมยังอึ้ง มันมีตรรกะ นี้ด้วย 555+ สุดท้ายก็ต้องยอมลูกค้าเพื่อไม่ให้เกิดปัญหา สุดท้ายที่อยากจะบอกก็คือ อยากให้ช่วยเห็นใจพวกผม พวกน้องๆ พาร์ทไทม์ที่เค้าต้องมาทำงานล่วงเวลา 20.20- 20.30 ทุกครั้งๆ ทั้งๆที่เวลาเลิกงานตามห้างก็คือ 20.00 อยากให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเข้าใจว่าที่ร้านปิด 20.00 ลูกค้าลุกออกจากร้าน 20.00 ก็ยังต้องมาเคลียงาน เคลียร้าน อีก ซึ่งกว่าจะเสร็จก็ เกือบ 20.30 ซึ่งเวลาที่เกินก็ไม่ได้เงินนะครับ แถมเลิก ตอนนี้ รถก็ไม่มีวิ่งแล้ว หรือ มี ก็รอนานมาก และ อันตรายมาก
ปล. ขอบคุณที่รับฟังครับ
ปล. ขอบคุณลูกค้าเสื้อเขียว ที่พี่โวยวาย นาฬิกาพี่ พึ่งจะ 18.58 พี่ก็ลุกตอน 19.58 ที่ทำให้ผมได้นั่งรถแท็กซี่สบายๆ กลับบ้าน
ปล. ที่ผมเจอและขำสุดๆ ก็คือ เคยเจอมนุษย์ป้าคนหนึ่งจะมาทาน ตอน 19.40 แกบอกว่า ทันมั้ย ทาน 20 นาทีทันมั้ย ผมแค่คิดในใจ ยิ้มมุมปากเบาๆ นี่คิดจะเอาทุกนาที ทุกวินาที เด๊ะๆ เลยหรอ 555+