ช่วงนี้มีโอกาสไปดูหนังที่ EGV Korat มาสองครั้ง เพิ่งซื้อตั๋วกะเครื่องเป็นครั้งแรก ขอบอกว่า
1. เรื่องแรกดูวันศุกร์รอบเที่ยง ก็อดซิลล่า ผมใช้เวลากับเครื่องประมาณหนึ่งนาที
ผมพอทำเองได้ มีพนักงานมาช่วยเล็กน้อย ถือว่าไม่นานเท่าไร
2. เรื่องที่สองดูวันนี้รอบ 11.30 เอ็กซ์เมน ผมใช้เวลากับเครื่องมากกว่า 5 นาที
เครื่องมี 8 ตัว ใช้งานได้ 4 เครื่องแรกไม่อ่านบัตรเครดิต จึงย้ายไปอีกเครื่อง ก็ไม่อ่านอีก
พนักงานต้องมาช่วยย้ายไปอีกเครื่อง จึงใช้ได้
คนก่อนหน้าผม ถือบัตร เอ็มแคช ก็ใช้ไม่ได้ (เครื่องมีปัญหา) เขาเสียเวลามากกว่าผมอีก
แต่เราก็ยิ้มให้กัน แล้วค่อย ๆ ทำกันไป จนพนักงานต้องมาช่วย
ที่เคาเตอร์มีคนต่อแถวซื้อบัตร+เติมเงินยาวพอสมควร
ถ้าเขาต้องมาซื้อตั๋วที่ตู้อีก จะไม่เสียเวลาใหญ่เหรอ
สรุป ดังนี้
การซื้อตั๋วหนังที่ตู้ขายตั๋วแบบนี้ ไม่ได้อำนวยความสะดวกอะไรกับคนดูหนังมากนัก
ผมใช้บัตรเครดิต ยังดีที่ไปซื้อได้เลย แต่ก็ติดขัดที่เครื่องขายทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง
แล้วคนที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือเดบิตล่ะ จะเสียเวลาซ้ำซ้อนอีกเท่าไร
โรงหนังควรจะมีพนักงานขายตั๋วหนังที่เคาเตอร์เหมือนเดิม รวดเร็วกว่าเยอะ
แต่อาจเสียรายได้จากบัตรเอ็มแคชไป
ไม่ได้บ่นนะครับ มาเล่าประสบการณ์เฉย ๆ
ขอชื่นชมพนักงานน้องผู้ชายที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ดูแลลูกค้าทุกคนอย่างดี (มีอยู่คนเดียว)
อากาศตรงที่เครื่องก็ร้อน เห็นแล้วเหนื่อยแทน
ซื้อตั๋วหนังกะตู้ขายตั๋ว ไม่สะดวกสบายรวดเร็วอย่างที่คิด
1. เรื่องแรกดูวันศุกร์รอบเที่ยง ก็อดซิลล่า ผมใช้เวลากับเครื่องประมาณหนึ่งนาที
ผมพอทำเองได้ มีพนักงานมาช่วยเล็กน้อย ถือว่าไม่นานเท่าไร
2. เรื่องที่สองดูวันนี้รอบ 11.30 เอ็กซ์เมน ผมใช้เวลากับเครื่องมากกว่า 5 นาที
เครื่องมี 8 ตัว ใช้งานได้ 4 เครื่องแรกไม่อ่านบัตรเครดิต จึงย้ายไปอีกเครื่อง ก็ไม่อ่านอีก
พนักงานต้องมาช่วยย้ายไปอีกเครื่อง จึงใช้ได้
คนก่อนหน้าผม ถือบัตร เอ็มแคช ก็ใช้ไม่ได้ (เครื่องมีปัญหา) เขาเสียเวลามากกว่าผมอีก
แต่เราก็ยิ้มให้กัน แล้วค่อย ๆ ทำกันไป จนพนักงานต้องมาช่วย
ที่เคาเตอร์มีคนต่อแถวซื้อบัตร+เติมเงินยาวพอสมควร
ถ้าเขาต้องมาซื้อตั๋วที่ตู้อีก จะไม่เสียเวลาใหญ่เหรอ
สรุป ดังนี้
การซื้อตั๋วหนังที่ตู้ขายตั๋วแบบนี้ ไม่ได้อำนวยความสะดวกอะไรกับคนดูหนังมากนัก
ผมใช้บัตรเครดิต ยังดีที่ไปซื้อได้เลย แต่ก็ติดขัดที่เครื่องขายทำงานได้บ้างไม่ได้บ้าง
แล้วคนที่ไม่มีบัตรเครดิตหรือเดบิตล่ะ จะเสียเวลาซ้ำซ้อนอีกเท่าไร
โรงหนังควรจะมีพนักงานขายตั๋วหนังที่เคาเตอร์เหมือนเดิม รวดเร็วกว่าเยอะ
แต่อาจเสียรายได้จากบัตรเอ็มแคชไป
ไม่ได้บ่นนะครับ มาเล่าประสบการณ์เฉย ๆ
ขอชื่นชมพนักงานน้องผู้ชายที่ทำหน้าที่อย่างแข็งขัน ดูแลลูกค้าทุกคนอย่างดี (มีอยู่คนเดียว)
อากาศตรงที่เครื่องก็ร้อน เห็นแล้วเหนื่อยแทน