คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เคยใช้ไอดีกลม วางในสามห่วง ติดแก๊สมิกซ์ ต้องวิ่งไปหัวหินเดือนละครั้ง
ตกโลละ 1.20 บาท ความเร็ว 120-140 มีอยู่วันนึงออกจากหัวหินตี 5 ขับมา 70-90
เติมแก๊สเต็มถัง เหลือโลละ 80 สตางค์ ผมงงเลย เครื่อง 2000 cc ทำไมมันประหยัดได้ขนาดนี้
แต่ปกติผมเป็นคนขับเร็ว ไปหัวหิน ยืนพื้น 140 - 210 กับ 3s นี่หละ อัตราเร่งหลัง 140 ไปแล้ว
ติดเท้าดีมาก รถเครื่องเดิมไม่ได้กินแน่นอน ทีนี้ตัว Beam ฝาแดงแรงกว่า แต่ช่างบอกมัก
จะมีปัญหาเรื่องไฟ และหาอะไหล่ยากกว่า ตรงไหนนั้นลองถามช่างเก่งๆ ดูนะครับ
ส่วน GTE แรงหงายเงิบ เกินงานไป และต้องกำเงินแสนถึงจะวางได้แบบจบๆ ถ้าถามผมเชียร์
ไอดีกลม ผมขับอยู่ 2 ปี ไม่มีงอแง เคย Heat เพราะหม้อน้ำรั่ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่สตาร์ทติด
ฝาสูบไม่โก่งด้วย ถือว่าทนใช้ได้เลย ลองดูครับ
ตกโลละ 1.20 บาท ความเร็ว 120-140 มีอยู่วันนึงออกจากหัวหินตี 5 ขับมา 70-90
เติมแก๊สเต็มถัง เหลือโลละ 80 สตางค์ ผมงงเลย เครื่อง 2000 cc ทำไมมันประหยัดได้ขนาดนี้
แต่ปกติผมเป็นคนขับเร็ว ไปหัวหิน ยืนพื้น 140 - 210 กับ 3s นี่หละ อัตราเร่งหลัง 140 ไปแล้ว
ติดเท้าดีมาก รถเครื่องเดิมไม่ได้กินแน่นอน ทีนี้ตัว Beam ฝาแดงแรงกว่า แต่ช่างบอกมัก
จะมีปัญหาเรื่องไฟ และหาอะไหล่ยากกว่า ตรงไหนนั้นลองถามช่างเก่งๆ ดูนะครับ
ส่วน GTE แรงหงายเงิบ เกินงานไป และต้องกำเงินแสนถึงจะวางได้แบบจบๆ ถ้าถามผมเชียร์
ไอดีกลม ผมขับอยู่ 2 ปี ไม่มีงอแง เคย Heat เพราะหม้อน้ำรั่ว เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่สตาร์ทติด
ฝาสูบไม่โก่งด้วย ถือว่าทนใช้ได้เลย ลองดูครับ
แสดงความคิดเห็น
3s ge ไอดีคอกลม VS 3s ge BEAM
- ใช้งานทั่วไปแบบรถบ้าน รถติดๆก็ขับง่ายไม่ลำบาก ขับทางไกลด้วยความเร็วสูงได้ รอบไม่สูงเกินไปสไตล์รถบ้าน
- ขับไปทำงานบ่อยๆ รถติดมาก ขับออกต่างจังหวัดเดือนละ 1-2 ครั้ง
- แรงกว่ารถบ้านเครื่อง 2,000 ซีซี นิดนึงพอ รถบ้านที่ว่าก็ประมาณว่า Honda Civic, Mazda 3 ครับ
- ไม่เปลืองน้ำมันมาก กินน้ำมันไม่เกิน 10-11 กม./ลิตร ในต่างจังหวัด แต่ก็จะเอามาติดแก๊สนะครับ
- ทนแก๊ส กะว่าจะใช้ไปยาวๆ 5-10 ปี ในระหว่างนี้มีซ่อมบ้างไม่เป็นไรครับ
- ซ่อมง่าย วางจบ อะไหล่เปลี่ยนเยอะ ค่าซ่อมบำรุงไม่แพงมาก
- ค่าเครื่อง ค่าวาง ประหยัดที่สุด ขอไม่เกิน 5 หมื่นจบรวมเทิร์นเครื่องเก่าครับ รวมแปลง เปลี่ยนเพลา เปลี่ยนเบรค (ถ้าจำเป็น)
จากความต้องการดังกล่าวเลยพบว่าผมน่าจะเหมาะที่จะใช้ 3s ซึ่งมี 3 รุ่นคือ ไอดีคอกลม รุ่นเทอร์โบ และรุ่น beam ซึ่งผมขอตัดเทอร์โบ 3s gte ออกไปครับอยากใช้แบบ NA เลยเหลือ 2 ตัวมาประชันกันครับ 3s ge ไอดีคอกลม vs 3s ge beam เพื่อนๆว่าตัวไหนเหมาะสมกว่ากันครับ งั้นถามเลยนะครับ
1. แรงบิดในรอบต่ำตัวไหนดีกว่ากันครับ จะได้ขับง่ายๆเวลารถติด และประหยัดน้ำมันด้วย
2. เรื่องประหยัดน้ำมัน ตัวไหนประหยัดกว่ากันครับถ้าขับเหมือนๆกัน เป็นคนเท้าเบาครับ
3. ไม่ต้องการแรงมากครับ แค่ขับ 120-140 ตลอดทางยาวๆ เร่งแซงได้ทันใจก็พอครับ ชอบมุด ชอบเปลี่ยนเลนส์กระทันหัน
4. ขึ้นเขา ขึ้นเนิน ขึ้นที่จอดห้างง่ายๆ ครับ
ขอบคุณมากๆที่เข้ามาช่วยตอบครับ