เรียนเพื่อนสมาชิก Pantip ที่รักทุกท่านครับ
ปัญหาของระบบธนาคารที่เราใช้กันอยู่นี้ น่ากลัวจริงๆ เมื่อวานโอนตังค์ให้วันเกิดพี่สาว
โอนจากธนาคารกสิกร ด้วยระบบ KcyberBank ไปให้พี่สาว ธ.กรุงศรี
ส่งข้อความผ่าน SMS ถึงพี่สาวเรียบร้อยขอบอกขอบใจกันเสร็จสัพ คำถาม "แล้วโอนไปที่ใหน" พอบอกว่าโอนเข้าธ.กรุงศรี นี่ไงหลักฐานการโอน "หรอขอบใจนะจ๊ะน้องรัก" เออธ.กรุงศรีพี่ปิดไปจะ 2 ปีแล้ว โอ้แม่เจ้า กสิกรครับ ท่านทำผมแล้วเช้าวันนี้โทรสอบถามทางธนาคาร ได้รับแจ้งว่าการโอนสำเร็จลองติดต่อให้ทางผู้รับไปติดต่อทางธนาคารดูว่าหลายเลขบัญชีปิดไปจริงไหมหรือว่าแค่ไม่ได้ใช้ เพราะว่าโอนสำเร็จ เราก็วางใจเอาว่ะโทรสอบถามทางธนาคาร กรุงศรีดู พอแจ้งหมายเลขบัญชี ทางกรุงศรีบอกว่าไม่มีหมายเลขนี้บองกรุงศรีค่ะ อ้าาาา ไม่มีหมายเลขบัญชีนี้ของธ.กรุงศรี แล้วระบบโอนไปได้อย่างไร โทรกลับไปแจ้งธ.กสิกร ได้คำแนะนำอย่างซึ้งใจครับว่า คุณต้องไปติดต่อ ธ.สาขา เอง คุณต้องแจ้งความ คุณต้องดำเนินการเองเพราะเป็นบัญชีของคุณ (เข้าใจครับ) แล้วมันความผิดผมหรือ? และที่ทำให้เส้นเลือดในสมองพุ่งก็คือ ให้คุณไปแจ้งกับทางธนาคาว่า"คุณโอนผิดบัญชี" เป็นคุณจะคิออย่างไรครับ คุณใช้ Online Bank เพราะคุณเวลาน้อย อยู่ไกล แล้วคุณไม่ได้ผิดอะไร แต่คุณต้องไปติดต่อแจ้งความเอง ต้องไปติดต่อธนาคารเอง เพื่อ?
อยากให้คนผิดเป็นผู้ดำเนินการจัดการ ทำไมต้องโยนความรับผิดชอบไปที่ลูกค้า ซึ่งระบบสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว ไม่เข้าใจครับ
Kcyber Bank กลิ้งๆๆๆๆ
ปัญหาของระบบธนาคารที่เราใช้กันอยู่นี้ น่ากลัวจริงๆ เมื่อวานโอนตังค์ให้วันเกิดพี่สาว โอนจากธนาคารกสิกร ด้วยระบบ KcyberBank ไปให้พี่สาว ธ.กรุงศรี
ส่งข้อความผ่าน SMS ถึงพี่สาวเรียบร้อยขอบอกขอบใจกันเสร็จสัพ คำถาม "แล้วโอนไปที่ใหน" พอบอกว่าโอนเข้าธ.กรุงศรี นี่ไงหลักฐานการโอน "หรอขอบใจนะจ๊ะน้องรัก" เออธ.กรุงศรีพี่ปิดไปจะ 2 ปีแล้ว โอ้แม่เจ้า กสิกรครับ ท่านทำผมแล้วเช้าวันนี้โทรสอบถามทางธนาคาร ได้รับแจ้งว่าการโอนสำเร็จลองติดต่อให้ทางผู้รับไปติดต่อทางธนาคารดูว่าหลายเลขบัญชีปิดไปจริงไหมหรือว่าแค่ไม่ได้ใช้ เพราะว่าโอนสำเร็จ เราก็วางใจเอาว่ะโทรสอบถามทางธนาคาร กรุงศรีดู พอแจ้งหมายเลขบัญชี ทางกรุงศรีบอกว่าไม่มีหมายเลขนี้บองกรุงศรีค่ะ อ้าาาา ไม่มีหมายเลขบัญชีนี้ของธ.กรุงศรี แล้วระบบโอนไปได้อย่างไร โทรกลับไปแจ้งธ.กสิกร ได้คำแนะนำอย่างซึ้งใจครับว่า คุณต้องไปติดต่อ ธ.สาขา เอง คุณต้องแจ้งความ คุณต้องดำเนินการเองเพราะเป็นบัญชีของคุณ (เข้าใจครับ) แล้วมันความผิดผมหรือ? และที่ทำให้เส้นเลือดในสมองพุ่งก็คือ ให้คุณไปแจ้งกับทางธนาคาว่า"คุณโอนผิดบัญชี" เป็นคุณจะคิออย่างไรครับ คุณใช้ Online Bank เพราะคุณเวลาน้อย อยู่ไกล แล้วคุณไม่ได้ผิดอะไร แต่คุณต้องไปติดต่อแจ้งความเอง ต้องไปติดต่อธนาคารเอง เพื่อ?
อยากให้คนผิดเป็นผู้ดำเนินการจัดการ ทำไมต้องโยนความรับผิดชอบไปที่ลูกค้า ซึ่งระบบสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว ไม่เข้าใจครับ