บทสรุปของกระทู้ 32044251 ปัญหาของ Oppo Find 7a กับการใช้สมอลทอล์ค (small talk) แบบแจ๊คเสียบ

กระทู้สนทนา
กระทู้ต้นเรื่อง
ปัญหาของ Oppo Find 7a กับการใช้สมอลทอล์ค (small talk) แบบแจ๊คเสียบ
http://ppantip.com/topic/32044251


อัพเดทข้อมูล
เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 57 เวลาประมาณ 10.00 น. จขกท.ได้เดินทางไปที่ศูนย์ Oppo สำนักงานใหญ่ พระราม 2 มาค่ะ
จขกท.ได้ทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ Oppo Service เพื่อขอเปลี่ยนเครื่อง Oppo Find 7a ที่มีปัญหา
ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็สอบถามอาการของเครื่องว่ามีปัญหาอย่างไร และได้ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ค่ะ


เงื่อนไขในการขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
1. ต้องเปลี่ยนเครื่องที่มีปัญหากับทางดีลเลอร์มาแล้ว 1 ครั้ง แต่ถ้าทางดีลเลอร์แจ้งว่าไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ภายในระยะประกันเครื่อง 7 วัน
ต้องให้ทางดีลเลอร์ออกเอกสารว่า เรามาแจ้งปัญหาของเครื่องภายในระยะประกัน เพื่อใช้เป็นหลักฐานว่าเราแจ้งก่อนหมดระยะประกัน
2. เครื่องที่นำมาเปลี่ยนต้องมีปัญหาจริง ซึ่งต้องทำการทดสอบให้ทางเจ้าหน้าที่เห็นว่ามีปัญหาเกิดขึ้นจริง


เอกสารที่ใช้ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่
1. บัตรประจำตัวประชาชน
2. หลักฐานในการซื้อเครื่อง Oppo Find 7a


ขั้นตอนในการเปลี่ยนเครื่องใหม่
1. เจ้าหน้าที่กรอกข้อมูลลงในระบบ เพื่อทำการออกเอกสารเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้
2. เจ้าหน้าที่นำเอกสารใบเปลี่ยนเครื่อง ให้ผู้จัดการเซ็นอนุมัติการเปลี่ยนเครื่อง
3. จขกท.นั่งรอเครื่องใหม่ เพื่อทำการตรวจเช็คเครื่องว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่


วิธีการเช็คเครื่องใหม่ของ จขกท.
1. เช็คตัวเครื่องภายนอก เช็คริ้วรอย เช็ครอยขนแมว
2. เช็ค Dead Pixel , เช็คแสงลอด , เช็คกล้องหน้า กล้องหลัง
3. ทดสอบการอัดเสียงจากโปรแกรม Smart Voice Recorder โดยใช้สมอลทอล์ค (small talk) แบบแจ๊คเสียบและไม่ใช้สมอลทอล์ค


ปัญหาที่พบและวิธีการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่
เครื่องที่ 1
ปัญหาที่พบ
      - เจอ Dead Pixel บนหน้าจอ 1 จุด จึงได้หยุดทำการเช็คเครื่องต่อ
วิธีการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่
      - เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่า จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ได้หรือไม่ ต้องรอสอบถามผู้จัดการก่อน
        ซึ่งหลังจากสอบถามแล้วก็ทำการเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้อีกครั้งหนึ่งค่ะ

เครื่องที่ 2
เช็คตัวเครื่องและหน้าจอปกติดี เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องไปอัพเดท FW เป็นรุ่น V2.0.0i Beta แล้วจึงทำการทดสอบต่อ
ปัญหาที่พบ
      - เมื่อใช้สมอลทอล์ค (small talk) แบบแจ๊คเสียบ เกิดอาการช๊อตเหมือนเดิม ทดสอบโดยการอัดเสียงจากโปรแกรม Smart Voice Recorder
วิธีการแก้ไขปัญหาของเจ้าหน้าที่
      - เจ้าหน้าที่ยื่นขอเสนอคืนเงินให้เต็มจำนวน 15,990 บาท ซึ่งจขกท. ยอมรับขอเสนอนี้ค่ะ
        เพราะไม่สามารถรอให้ทาง Oppo พัฒนา FW เพื่อแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากไม่ทราบว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน
        จขกท. มีความจำเป็นต้องใช้เครื่องที่ไม่มีปัญหาอาการช๊อตจริง ๆ ค่ะ  


เอกสารที่ใช้ขอรับเงินคืน
1. สมุดบัญชีธนาคารหน้าแรก
2. บัตรประจำตัวประชาชน
3. หลักฐานในการซื้อเครื่อง Oppo Find 7a


ระยะเวลาในการรับเงินคืน
ทาง Oppo แจ้งว่าจะโอนเงินเข้าบัญชี จขกท. ภายใน 14 วัน ซึ่งทาง Oppo ได้ออกเอกสารยืนยันในการโอนเงินคืนให้ 1 ใบค่ะ


ความประทับใจในการให้บริการของเจ้าหน้าที่ Oppo Service
เจ้าหน้าที่ให้บริการเป็นกันเองมาก น่ารัก ยิ้มแย้ม แจ่มใส มี Service Mind กับลูกค้าทุกคนที่เข้ามาติดต่อ
ยอมรับว่าประทับใจการบริการของเจ้าหน้าที่ Oppo Service มาก ๆ ค่ะ
เดินเรื่องให้ทุกอย่าง ให้จขกท. นั่งรอแบบสบายใจ ไม่ต้องกังวลอะไรเลย


ปล. ลูกค้าธรรมดาอย่างเราก็มีสิทธิ์พูดได้ว่า "เครื่องมีปัญหา เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน 7 วัน"
      ประโยคนี้ไม่ได้เป็นแค่คำโปรยเพียงเท่านั้น แต่สำหรับ Oppo มันเป็นเรื่องจริงที่ทำได้



------ ขอโทษที่ตั้งกระทู้อัพเดทช้านะคะ เพราะจขกท.ต้องเคลียร์งานหลังจากที่วุ่นวายกับโทรศัพท์จนไม่ได้ทำงานเลย ------
------ และขอขอบคุณทุกคนนะคะที่ยังคอยติดตามเรื่องนี้กันอยู่ ------
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่