เพิ่งเคยตั้งกระทู้ครั้งแรกนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สู่ขอ Merida Matts 40D มาเมื่อประมาณกลางเดือนเมษายนครับ
ก็ตามประสาคนได้ของใหม่ก็เห่อเป็นธรรมดา ตอนนี้ผมขี่น้องด้าไปเกือบๆ 250 ก.ม.แล้วครับ
และมีคำถามอยากจะถามพี่ๆน้าๆดังนี้ครับ
1.เวลาที่ขี่เสร็จทุกครั้งจะมีน้ำมัน(หรือเปล่า?)ที่เป็นคราบดำๆเกาะตามช่วงยุบของโช๊ค
แล้วผมก็เช็ดออกทุกครั้งที่ขี่เสร็จ ไม่ทราบว่าจะมีผลต่อโช๊คหรือเปล่าครับ(คันเก่าผม
ไม่เคยเช็ดเลยครับ แล้วเอาโซแน็คฉีดเข้าไปอีก ตอนนี้โช๊คแข็งโป๊กเลยครับ- -)
2.อยากทราบวิธีปรับระดับความแข็งของโช๊คครับ ผมอ่านในเว็ปไซต์เค้าบอกให้หมุนตรง
preload ผมก็ลองหมุนๆดูก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ผมเลยหมุนด้านขวาที่เป็นที่ล็อก
โช๊คไว้ครึ่งหนึ่ง มันก็แข็งขึ้นนะครับ ไม่ทราบว่าวิธีนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ
3. เวลาที่ผมเลี้ยววงแคบๆที่ความเร็วค่อนข้างสูง จะได้ยินเสียเหมือนโลหะบางอย่าง
เสียดสีกัน ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ
ป.ล. ผมก็เป็นมือใหม่มากๆ เพิ่งเริ่มขี่จักรยานได้ไม่นานครับ ปกติจะขี่คนเดียวจากอโศกไปราชดำเนินหรือ
ไม่ก็ขี่ที่สวนเบญจกิตติครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบล่วงหน้านะครับผม
สอบถามเกี่ยวกับ Merida Matts 40D
เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สู่ขอ Merida Matts 40D มาเมื่อประมาณกลางเดือนเมษายนครับ
ก็ตามประสาคนได้ของใหม่ก็เห่อเป็นธรรมดา ตอนนี้ผมขี่น้องด้าไปเกือบๆ 250 ก.ม.แล้วครับ
และมีคำถามอยากจะถามพี่ๆน้าๆดังนี้ครับ
1.เวลาที่ขี่เสร็จทุกครั้งจะมีน้ำมัน(หรือเปล่า?)ที่เป็นคราบดำๆเกาะตามช่วงยุบของโช๊ค
แล้วผมก็เช็ดออกทุกครั้งที่ขี่เสร็จ ไม่ทราบว่าจะมีผลต่อโช๊คหรือเปล่าครับ(คันเก่าผม
ไม่เคยเช็ดเลยครับ แล้วเอาโซแน็คฉีดเข้าไปอีก ตอนนี้โช๊คแข็งโป๊กเลยครับ- -)
2.อยากทราบวิธีปรับระดับความแข็งของโช๊คครับ ผมอ่านในเว็ปไซต์เค้าบอกให้หมุนตรง
preload ผมก็ลองหมุนๆดูก็ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างเลยครับ ผมเลยหมุนด้านขวาที่เป็นที่ล็อก
โช๊คไว้ครึ่งหนึ่ง มันก็แข็งขึ้นนะครับ ไม่ทราบว่าวิธีนี้ถูกต้องหรือเปล่าครับ
3. เวลาที่ผมเลี้ยววงแคบๆที่ความเร็วค่อนข้างสูง จะได้ยินเสียเหมือนโลหะบางอย่าง
เสียดสีกัน ไม่ทราบว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ
ป.ล. ผมก็เป็นมือใหม่มากๆ เพิ่งเริ่มขี่จักรยานได้ไม่นานครับ ปกติจะขี่คนเดียวจากอโศกไปราชดำเนินหรือ
ไม่ก็ขี่ที่สวนเบญจกิตติครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบล่วงหน้านะครับผม