สวัสดีครับ ขอเริ่มเรื่องเลยน่ะครับ คือ รุ่นพี่ที่ทำงานผม ได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์ Google Nexus 5 ผ่านทาง Dtac Online Store หมายเลขการสั่งซื้อที่ DTAC0002932928
โดยที่ผมเป็นผู้ดำเนินการสั่งซื้อ และจ่ายผ่านบัตรเครดิตผมครับ โดยที่สั่งซื้อกับ Dtac Online Store เพราะว่าได้เครื่องที่ราคา 12,900 แต่ต้องสมัครโปรโมชั่นรายเดือน ที่มีค่าบริการ 499 บาท/เดือน ซึ่งรุ่นพี่ผมยอมรับได้ ดีกว่าไปซื้อเครื่องราคาเต็มที่ประมาณ 16,xxx บาท (เครื่องศูนย์) โดยผมขอลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ เพื่อความเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้ครับ
1. หลังจากการตรวจสอบโปรโมชั่นกับเวปไซด์ต่างๆ แต่ก็มาตกลงใจกับ Dtac Online Store จึงทำการสั่งซื้อไปในวันพุธที่ 7 พ.ค.2557 เวลาประมาณ 1400 ซึ่งการสั่งซื้อเป็นไปด้วยดี จ่ายค่าเครื่องผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย และมี E-Mail ตอบรับมาว่าจะทำการส่งถึงที่ทำงานในวันศุกร์ที่ 9 พ.ค.57 ซึ่งเหตุผลที่ทำไมไม่ไปซื้อที่ศูนย์ Dtac เอง เพราะ ผม และรุ่นพี่ มาออกปฏิบัติราชการใน จ.ตราด และศูนย์ Dtac ที่ใกล้ที่สุดคือที่ จ.จันทบุรี และไม่มีโทรศัพท์รุ่นนี้จำหน่ายเลย หรือจะเดินทางไปต่อถึง จ.ระยอง ก็คงจะไม่เหมาะสม เพราะระยะทางไกลไปอีก
2. ในวันที่ 8 พ.ค.2557 ช่วงเวลาบ่าย มีโทรศัพท์จาก จนท. Dtac ฯ โทรมาแจ้งรุ่นพี่ผมว่าจะทำการส่งในวันพรุ่งนี้ ให้เตรียมบัตรประชาชนไว้เพื่อรับของด้วย
3. วันรุ่งขึ้น (วันที่ 9 พ.ค.2557) วันศุกร์ และเป็นวันพืชมงคล หน่วยราชการจะหยุด แต่เอกชนส่วนใหญ่จะทำงานตามปกติ แต่รุ่นพี่ผมต้องมีราชการออกไปนอกหน่วย จึงฝากผมให้รับเครื่องโทรศัพท์ให้ โดยฝากโทรศัพท์ที่เป็นหมายเลขที่ จนท. คนเมื่อวานติดต่อมา และบัตรประชาชน เพื่อเป็นหลักฐานในการรับด้วย ผมจึงรออยู่ทั้งวัน แต่ก็ไม่มีโทรศัพท์โทรแจ้งว่ามาส่งแล้ว หรือถามทางการเข้ามาที่หน่วย
เมื่อถึงตอนเย็นรุ่นพี่ผมกลับมา จึงบอกแกว่ายังไม่ได้รับของ ซึ่งพวกเราก็คิดตรงกันว่าเป็นวันหยุดราชการ เลยคงไม่มาส่ง อาจจะมาส่งในวันจันทร์เลย
4. เมื่อถึงวันจันทร์ (12 พ.ค.57) ก็ยังไม่มีการจัดส่ง รุ่นพี่ผมจึง E-mail ไปสอบถามกับ Dtac แล้วได้รับการตอบกลับมาว่า ได้ทำการจัดส่งเรียบร้อยแล้วในวันที่ 9 พ.ค.2557 เวลาประมาณ 1600 เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ไปติดต่อที่ กองบัญชาการ ของหน่วย (เป็นที่ที่พัสดุ หรือ จดหมาย ต่างๆที่ส่งถึงหน่วยจะไปอยู่ที่นั่น) และได้สอบถามต่างๆ จนท. ที่ บก.ก็ได้แจ้งว่าในวันศุกร์ไม่มี บริษัทส่งพัสดุ ต่างๆ มาส่งเลย
และเมื่อผมเองทราบเรื่อง เมื่อเวลาประมาณ 1700 จึงโทรไปที่ Dtac Call Center 1678 เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด โดย จทน.Call Center รับเรื่องและจะประสานงานให้ โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นมาว่า ทาง Dtac Online Store หากเป็นการส่งในพื้นที่ต่างจังหวัด จะใช้บริการจาก DHL ในการจัดส่ง และขอหมายเลขโทรศัพท์ของผม เพื่อติดต่อกลับ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้การติดต่อกลับ (เข้าใจว่าวันนี้วันวิสาขบูชา เป็นวันหยุดราชการ)
5. ตามข้อมูลเบื้องต้นผมขอร้องเรียน และสอบถาม ดังนี้ครับ
5.1 หากเรื่องเป็นไปตาม E-Mail ที่ Dtac ตอบกลับมาตามข้อ 4. แล้วใครเป็นผู้รับของไป ไม่มีการตรวจสอบบัตรประชาชนก่อนหรือ? ให้เซ็นรับมั่วๆไปได้อย่างไร?
5.2 จากประสบการณ์ที่ผมสั่งของผ่าน Internet มาซึ่งหลายครั้งผ่าน Apple Online Store จะมีการให้หมายเลขการจัดส่งพัสดุ ที่ทำการออกโดย บ.จัดส่งสินค้า เพื่อให้ผู้สั่งสามารถติดตามพัสดุได้ แต่สำหรับ Dtac Online Store ไม่มี เพราะอะไร?
5.3 หากเป็นการส่งในวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาจริง แล้วทำไมไม่มีการโทรศัพท์จาก จนท. ส่งของ เช่น การถามทาง หรือ แจ้งเวลา เลย ขนาดผมเคยทำการส่งจักรยานผ่านทาง บ.ขนส่งเอกชน ที่ไม่โด่งดัง จาก กทม. ไป สงขลา ยังมีการโทรศัพท์ ติดต่อเลย แต่ครั้งนี้ ไม่มี?
5.4 เป็นไปได้หรือไม่ หากยังไม่ได้รับสินค้า แล้วผมทำการระงับการจ่ายเงินกับทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิต?
ขอรบกวนทุกๆท่าน และขอขอบคุณ ล่วงหน้าในการตอบคำถามทั้งหมดครับ เพราะเงิน 12900 ที่เสียไปก็ไม่ใช่น้อยๆ และเป็นการซื้อ Smart Phone เครื่องแรกของรุ่นพี่ผมด้วยครับ ขอบคุณครับผม
สั่งซื้อโทรศัพท์ Nexus 5 ผ่าน Dtac Online Store แล้วไม่ได้รับของ แต่ จนท.แจ้งว่ามีคนรับไปแล้ว!!
โดยที่ผมเป็นผู้ดำเนินการสั่งซื้อ และจ่ายผ่านบัตรเครดิตผมครับ โดยที่สั่งซื้อกับ Dtac Online Store เพราะว่าได้เครื่องที่ราคา 12,900 แต่ต้องสมัครโปรโมชั่นรายเดือน ที่มีค่าบริการ 499 บาท/เดือน ซึ่งรุ่นพี่ผมยอมรับได้ ดีกว่าไปซื้อเครื่องราคาเต็มที่ประมาณ 16,xxx บาท (เครื่องศูนย์) โดยผมขอลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ เพื่อความเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้ครับ
1. หลังจากการตรวจสอบโปรโมชั่นกับเวปไซด์ต่างๆ แต่ก็มาตกลงใจกับ Dtac Online Store จึงทำการสั่งซื้อไปในวันพุธที่ 7 พ.ค.2557 เวลาประมาณ 1400 ซึ่งการสั่งซื้อเป็นไปด้วยดี จ่ายค่าเครื่องผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย และมี E-Mail ตอบรับมาว่าจะทำการส่งถึงที่ทำงานในวันศุกร์ที่ 9 พ.ค.57 ซึ่งเหตุผลที่ทำไมไม่ไปซื้อที่ศูนย์ Dtac เอง เพราะ ผม และรุ่นพี่ มาออกปฏิบัติราชการใน จ.ตราด และศูนย์ Dtac ที่ใกล้ที่สุดคือที่ จ.จันทบุรี และไม่มีโทรศัพท์รุ่นนี้จำหน่ายเลย หรือจะเดินทางไปต่อถึง จ.ระยอง ก็คงจะไม่เหมาะสม เพราะระยะทางไกลไปอีก
2. ในวันที่ 8 พ.ค.2557 ช่วงเวลาบ่าย มีโทรศัพท์จาก จนท. Dtac ฯ โทรมาแจ้งรุ่นพี่ผมว่าจะทำการส่งในวันพรุ่งนี้ ให้เตรียมบัตรประชาชนไว้เพื่อรับของด้วย
3. วันรุ่งขึ้น (วันที่ 9 พ.ค.2557) วันศุกร์ และเป็นวันพืชมงคล หน่วยราชการจะหยุด แต่เอกชนส่วนใหญ่จะทำงานตามปกติ แต่รุ่นพี่ผมต้องมีราชการออกไปนอกหน่วย จึงฝากผมให้รับเครื่องโทรศัพท์ให้ โดยฝากโทรศัพท์ที่เป็นหมายเลขที่ จนท. คนเมื่อวานติดต่อมา และบัตรประชาชน เพื่อเป็นหลักฐานในการรับด้วย ผมจึงรออยู่ทั้งวัน แต่ก็ไม่มีโทรศัพท์โทรแจ้งว่ามาส่งแล้ว หรือถามทางการเข้ามาที่หน่วย
เมื่อถึงตอนเย็นรุ่นพี่ผมกลับมา จึงบอกแกว่ายังไม่ได้รับของ ซึ่งพวกเราก็คิดตรงกันว่าเป็นวันหยุดราชการ เลยคงไม่มาส่ง อาจจะมาส่งในวันจันทร์เลย
4. เมื่อถึงวันจันทร์ (12 พ.ค.57) ก็ยังไม่มีการจัดส่ง รุ่นพี่ผมจึง E-mail ไปสอบถามกับ Dtac แล้วได้รับการตอบกลับมาว่า ได้ทำการจัดส่งเรียบร้อยแล้วในวันที่ 9 พ.ค.2557 เวลาประมาณ 1600 เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ไปติดต่อที่ กองบัญชาการ ของหน่วย (เป็นที่ที่พัสดุ หรือ จดหมาย ต่างๆที่ส่งถึงหน่วยจะไปอยู่ที่นั่น) และได้สอบถามต่างๆ จนท. ที่ บก.ก็ได้แจ้งว่าในวันศุกร์ไม่มี บริษัทส่งพัสดุ ต่างๆ มาส่งเลย
และเมื่อผมเองทราบเรื่อง เมื่อเวลาประมาณ 1700 จึงโทรไปที่ Dtac Call Center 1678 เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด โดย จทน.Call Center รับเรื่องและจะประสานงานให้ โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นมาว่า ทาง Dtac Online Store หากเป็นการส่งในพื้นที่ต่างจังหวัด จะใช้บริการจาก DHL ในการจัดส่ง และขอหมายเลขโทรศัพท์ของผม เพื่อติดต่อกลับ ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้การติดต่อกลับ (เข้าใจว่าวันนี้วันวิสาขบูชา เป็นวันหยุดราชการ)
5. ตามข้อมูลเบื้องต้นผมขอร้องเรียน และสอบถาม ดังนี้ครับ
5.1 หากเรื่องเป็นไปตาม E-Mail ที่ Dtac ตอบกลับมาตามข้อ 4. แล้วใครเป็นผู้รับของไป ไม่มีการตรวจสอบบัตรประชาชนก่อนหรือ? ให้เซ็นรับมั่วๆไปได้อย่างไร?
5.2 จากประสบการณ์ที่ผมสั่งของผ่าน Internet มาซึ่งหลายครั้งผ่าน Apple Online Store จะมีการให้หมายเลขการจัดส่งพัสดุ ที่ทำการออกโดย บ.จัดส่งสินค้า เพื่อให้ผู้สั่งสามารถติดตามพัสดุได้ แต่สำหรับ Dtac Online Store ไม่มี เพราะอะไร?
5.3 หากเป็นการส่งในวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาจริง แล้วทำไมไม่มีการโทรศัพท์จาก จนท. ส่งของ เช่น การถามทาง หรือ แจ้งเวลา เลย ขนาดผมเคยทำการส่งจักรยานผ่านทาง บ.ขนส่งเอกชน ที่ไม่โด่งดัง จาก กทม. ไป สงขลา ยังมีการโทรศัพท์ ติดต่อเลย แต่ครั้งนี้ ไม่มี?
5.4 เป็นไปได้หรือไม่ หากยังไม่ได้รับสินค้า แล้วผมทำการระงับการจ่ายเงินกับทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิต?
ขอรบกวนทุกๆท่าน และขอขอบคุณ ล่วงหน้าในการตอบคำถามทั้งหมดครับ เพราะเงิน 12900 ที่เสียไปก็ไม่ใช่น้อยๆ และเป็นการซื้อ Smart Phone เครื่องแรกของรุ่นพี่ผมด้วยครับ ขอบคุณครับผม