สั่งซื้อโทรศัพท์ Nexus 5 ผ่าน Dtac Online Store แล้วไม่ได้รับของ แต่ จนท.แจ้งว่ามีคนรับไปแล้ว!!

สวัสดีครับ ขอเริ่มเรื่องเลยน่ะครับ คือ รุ่นพี่ที่ทำงานผม ได้ทำการสั่งซื้อโทรศัพท์ Google Nexus 5 ผ่านทาง Dtac Online Store หมายเลขการสั่งซื้อที่ DTAC0002932928
โดยที่ผมเป็นผู้ดำเนินการสั่งซื้อ และจ่ายผ่านบัตรเครดิตผมครับ โดยที่สั่งซื้อกับ Dtac Online Store เพราะว่าได้เครื่องที่ราคา 12,900 แต่ต้องสมัครโปรโมชั่นรายเดือน ที่มีค่าบริการ 499 บาท/เดือน ซึ่งรุ่นพี่ผมยอมรับได้ ดีกว่าไปซื้อเครื่องราคาเต็มที่ประมาณ 16,xxx บาท (เครื่องศูนย์) โดยผมขอลำดับเหตุการณ์เป็นข้อๆ เพื่อความเข้าใจง่าย ดังต่อไปนี้ครับ

1. หลังจากการตรวจสอบโปรโมชั่นกับเวปไซด์ต่างๆ แต่ก็มาตกลงใจกับ Dtac Online Store จึงทำการสั่งซื้อไปในวันพุธที่ 7 พ.ค.2557 เวลาประมาณ 1400 ซึ่งการสั่งซื้อเป็นไปด้วยดี จ่ายค่าเครื่องผ่านบัตรเครดิตเรียบร้อย และมี E-Mail ตอบรับมาว่าจะทำการส่งถึงที่ทำงานในวันศุกร์ที่ 9 พ.ค.57 ซึ่งเหตุผลที่ทำไมไม่ไปซื้อที่ศูนย์ Dtac เอง เพราะ ผม และรุ่นพี่ มาออกปฏิบัติราชการใน จ.ตราด และศูนย์ Dtac ที่ใกล้ที่สุดคือที่ จ.จันทบุรี และไม่มีโทรศัพท์รุ่นนี้จำหน่ายเลย หรือจะเดินทางไปต่อถึง จ.ระยอง ก็คงจะไม่เหมาะสม เพราะระยะทางไกลไปอีก

2. ในวันที่ 8 พ.ค.2557 ช่วงเวลาบ่าย มีโทรศัพท์จาก จนท. Dtac ฯ โทรมาแจ้งรุ่นพี่ผมว่าจะทำการส่งในวันพรุ่งนี้ ให้เตรียมบัตรประชาชนไว้เพื่อรับของด้วย

3. วันรุ่งขึ้น (วันที่ 9 พ.ค.2557) วันศุกร์ และเป็นวันพืชมงคล หน่วยราชการจะหยุด แต่เอกชนส่วนใหญ่จะทำงานตามปกติ แต่รุ่นพี่ผมต้องมีราชการออกไปนอกหน่วย จึงฝากผมให้รับเครื่องโทรศัพท์ให้ โดยฝากโทรศัพท์ที่เป็นหมายเลขที่ จนท. คนเมื่อวานติดต่อมา และบัตรประชาชน เพื่อเป็นหลักฐานในการรับด้วย ผมจึงรออยู่ทั้งวัน แต่ก็ไม่มีโทรศัพท์โทรแจ้งว่ามาส่งแล้ว หรือถามทางการเข้ามาที่หน่วย
เมื่อถึงตอนเย็นรุ่นพี่ผมกลับมา จึงบอกแกว่ายังไม่ได้รับของ ซึ่งพวกเราก็คิดตรงกันว่าเป็นวันหยุดราชการ เลยคงไม่มาส่ง อาจจะมาส่งในวันจันทร์เลย

4. เมื่อถึงวันจันทร์ (12 พ.ค.57) ก็ยังไม่มีการจัดส่ง รุ่นพี่ผมจึง E-mail ไปสอบถามกับ Dtac แล้วได้รับการตอบกลับมาว่า ได้ทำการจัดส่งเรียบร้อยแล้วในวันที่ 9 พ.ค.2557 เวลาประมาณ 1600 เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้ไปติดต่อที่ กองบัญชาการ ของหน่วย (เป็นที่ที่พัสดุ หรือ จดหมาย ต่างๆที่ส่งถึงหน่วยจะไปอยู่ที่นั่น) และได้สอบถามต่างๆ จนท. ที่ บก.​ก็ได้แจ้งว่าในวันศุกร์ไม่มี บริษัทส่งพัสดุ ต่างๆ มาส่งเลย
และเมื่อผมเองทราบเรื่อง เมื่อเวลาประมาณ 1700 จึงโทรไปที่ Dtac Call Center 1678 เพื่อแจ้งเหตุการณ์ทั้งหมด โดย จทน.Call Center รับเรื่องและจะประสานงานให้ โดยให้ข้อมูลเบื้องต้นมาว่า ทาง Dtac Online Store หากเป็นการส่งในพื้นที่ต่างจังหวัด จะใช้บริการจาก DHL ในการจัดส่ง และขอหมายเลขโทรศัพท์ของผม เพื่อติดต่อกลับ  ณ ปัจจุบันนี้ยังไม่ได้การติดต่อกลับ (เข้าใจว่าวันนี้วันวิสาขบูชา เป็นวันหยุดราชการ)

5. ตามข้อมูลเบื้องต้นผมขอร้องเรียน และสอบถาม ดังนี้ครับ
5.1 หากเรื่องเป็นไปตาม E-Mail ที่ Dtac ตอบกลับมาตามข้อ 4. แล้วใครเป็นผู้รับของไป ไม่มีการตรวจสอบบัตรประชาชนก่อนหรือ? ให้เซ็นรับมั่วๆไปได้อย่างไร?
5.2 จากประสบการณ์ที่ผมสั่งของผ่าน Internet มาซึ่งหลายครั้งผ่าน Apple Online Store จะมีการให้หมายเลขการจัดส่งพัสดุ ที่ทำการออกโดย บ.จัดส่งสินค้า เพื่อให้ผู้สั่งสามารถติดตามพัสดุได้ แต่สำหรับ Dtac Online Store ไม่มี เพราะอะไร?
5.3 หากเป็นการส่งในวันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมาจริง แล้วทำไมไม่มีการโทรศัพท์จาก จนท. ส่งของ เช่น การถามทาง หรือ แจ้งเวลา เลย ขนาดผมเคยทำการส่งจักรยานผ่านทาง บ.ขนส่งเอกชน ที่ไม่โด่งดัง จาก กทม. ไป สงขลา ยังมีการโทรศัพท์ ติดต่อเลย แต่ครั้งนี้ ไม่มี?
5.4 เป็นไปได้หรือไม่ หากยังไม่ได้รับสินค้า แล้วผมทำการระงับการจ่ายเงินกับทางธนาคารที่ออกบัตรเครดิต?

ขอรบกวนทุกๆท่าน และขอขอบคุณ ล่วงหน้าในการตอบคำถามทั้งหมดครับ เพราะเงิน 12900 ที่เสียไปก็ไม่ใช่น้อยๆ และเป็นการซื้อ Smart Phone เครื่องแรกของรุ่นพี่ผมด้วยครับ ขอบคุณครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่