ของผมคิดแบบนี้ครับ
1.ถนนเจ้าคุณทหาร และถนนอะไรไม่รู้ที่มีรถน้อยมาก(อยู่ตรงข้ามกัน) ให้
เลี้ยวซ้ายได้หรือวิ่งตรงได้
รถพ่วงที่มักจะรอเลี้ยวขวาก็ไปกลับรถใต้สะพานซึ่งมีทางกลับรถใต้สะพาน
2.ถนนร่มเกล้า ทั้งขาเข้าและขาออก บังคับเลี้ยวซ้าย ไปกลับรถใต้สะพาน
และ บนถนนร่มเกล้านี้เองให้สามารกลับรถตรงแยกทั้งฝั่ง2 ฝั่ง
สรุป เมื่อรถมาถึงสี่แยกดังกล่าว (ซึ่งจะไม่มีรถเลี้ยวขวา)
1.รถที่มาจากถนนเจ้าคุณและถนนรถน้อยที่อยู่ตรงข้ามกัน วิ่งตรงหรือเลี้ยวซ้ายได้
2.ถนนร่มเกล้าทั้งขาเข้าและขาออก ให้เลี้ยวซ้ายหรือกลับรถได้
-สี่แยกนี้ก็จะไม่ต้องใช้สัญญานไฟ
- ที่กลับรถใต้สะพานก็ไปทำถนนให้มันดีๆหน่อย โดยเฉพาะด้านถนนเจ้าคุณทหารฯ เละมาก ขอบอก
- ถนนร่มเกล้า สามารถกลับรถได้เพราะ ผมว่ามีพื้นที่มากพอในการกลับรถ
เท่านี้เอง...ครับ
วิธีนี้คิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจจะคิดได้ไว้แล้วก่อนได้
ส่วนวิธีที่ทุกวันนี้ใช้อยู่หากไม่เป็นที่พอใจ ก็น่าจะลองแบบที่ผมว่าไว้ดู
แยกร่มเกล้า-เจ้าคุณทหาร เปลี่ยนการจราจรเป็นอย่างนี้เถอะครับ
1.ถนนเจ้าคุณทหาร และถนนอะไรไม่รู้ที่มีรถน้อยมาก(อยู่ตรงข้ามกัน) ให้
เลี้ยวซ้ายได้หรือวิ่งตรงได้
รถพ่วงที่มักจะรอเลี้ยวขวาก็ไปกลับรถใต้สะพานซึ่งมีทางกลับรถใต้สะพาน
2.ถนนร่มเกล้า ทั้งขาเข้าและขาออก บังคับเลี้ยวซ้าย ไปกลับรถใต้สะพาน
และ บนถนนร่มเกล้านี้เองให้สามารกลับรถตรงแยกทั้งฝั่ง2 ฝั่ง
สรุป เมื่อรถมาถึงสี่แยกดังกล่าว (ซึ่งจะไม่มีรถเลี้ยวขวา)
1.รถที่มาจากถนนเจ้าคุณและถนนรถน้อยที่อยู่ตรงข้ามกัน วิ่งตรงหรือเลี้ยวซ้ายได้
2.ถนนร่มเกล้าทั้งขาเข้าและขาออก ให้เลี้ยวซ้ายหรือกลับรถได้
-สี่แยกนี้ก็จะไม่ต้องใช้สัญญานไฟ
- ที่กลับรถใต้สะพานก็ไปทำถนนให้มันดีๆหน่อย โดยเฉพาะด้านถนนเจ้าคุณทหารฯ เละมาก ขอบอก
- ถนนร่มเกล้า สามารถกลับรถได้เพราะ ผมว่ามีพื้นที่มากพอในการกลับรถ
เท่านี้เอง...ครับ
วิธีนี้คิดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาจจะคิดได้ไว้แล้วก่อนได้
ส่วนวิธีที่ทุกวันนี้ใช้อยู่หากไม่เป็นที่พอใจ ก็น่าจะลองแบบที่ผมว่าไว้ดู