เชฟโรเลตตัดรำคาญลูกค้าร้องสคบ. ขยายวอร์แรนตียาว6ปี1.4แสนกม.ฟรีค่าบำรุงรักษา

ข่าวครับ
updated: 12 พ.ค. 2557 เวลา 11:50:22 น.
ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

"เชฟโรเลต" จัดหนัก ชูกลยุทธ์ใหม่สู้คู่แข่ง ส่งแคมเปญ 6+6 รับประกันรถยนต์ ค่าแรง-อะไหล่ นาน 6 ปี เผยตลาดรถยนต์หดตัวแรง คาดยอดขายรวมต่ำกว่าเป้า เหลือ 1 ล้านคัน

นายมาร์คอส เพอร์ตี้ กรรมการผู้จัดการจีเอ็มประเทศไทย เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทว่า จากสภาพตลาดรถยนต์ที่หดตัวลง ซึ่งทำให้ลูกค้าขาดความมั่นใจในการซื้อรถยนต์ใหม่ ทำให้บริษัทได้จัดแคมเปญ 6+6 ขึ้น โดยขยายการรับประกันรถยนต์นานสูงสุด 6 ปี หรือ 140,000 กิโลเมตร และฟรีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง นาน 6 ปี ฟรีค่าแรง นาน 6 ปี จากปัจจุบันที่มีการรับประกันแค่ 3 ปี ลูกค้ารับผิดชอบเพียงค่าใช้จ่ายด้านอะไหล่สิ้นเปลืองและการเปลี่ยนถ่ายของเหลวเท่านั้น ซึ่งถือเป็นแคมเปญในการให้การรับประกันที่ครอบคลุมและยาวนานที่สุดในตลาดรถยนต์ และเป็นแคมเปญที่แรงที่สุดสำหรับบริษัทตั้งแต่ดำเนินงานในประเทศไทย

โดยแคมเปญดังกล่าวนั้นได้มีการใช้แล้วในหลายภูมิภาค ในประเทศไทยนั้นครอบคลุมรถยนต์ทั้งรุ่นแคปติวา เทรลเบลเซอร์ โคโลราโด สปิน โซนิค และครูซ โปรแกรมแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกครอบคลุม 100,000 กม สำหรับ 3 ปีแรก และจะรับประกันอีก 40,000 กม.อีก 3 ปีทันที โดยการรับประกันส่วนที่สองนี้จะเริ่มในปีที่ 4 หรือทันทีที่ใช้ระยะทางถึง 100,000 กม. สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 พฤษภาคมนี้ ซึ่งบริษัทต้องการสร้างภาพลักษณ์ในด้านการดูแลรักษารถยนต์ให้มีความคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์เพื่อสร้างความมั่นใจแก่ลูกค้าต่อไปในอนาคต

"ในสถานการณ์ตลาดรถยนต์แบบนี้ การมีแคมเปญ 6+6 ออกมา ถือเป็นความแปลกใหม่และดึงดูดใจลูกค้า จากการใช้งานรถยนต์เฉลี่ยนาน 5 ปีของคนไทย เพื่อให้เป็นเจ้าของรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายในการดูแลรถยนต์ตลอดอายุการใช้งานต่ำ เราเชื่อว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นตลาด และทำให้เชฟโรเลตเป็นแบรนด์ในใจคนไทยอีกแบรนด์"

หลังจากในช่วงที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกี่ยวกับการร้องเรียนปัญหาระบบเกียร์ในรถยนต์รุ่นเชฟโรเลต ครูซ ซึ่งเป็นรถที่ออกในช่วงปี 2554-2555 บริษัทได้แก้ไขปัญหาให้ลูกค้าที่ประสบปัญหาดังกล่าวแล้ว ส่วนลูกค้าเพียงบางส่วนที่ยังไม่ได้รับความพึงพอใจสูงสุดนั้นก็อยู่ในระหว่างการแก้ไขปัญหาต่อไป และทางสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ได้มีการนำรถไปตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ได้มีปัญหาต่อด้านความปลอดภัยแต่อย่างใด ขณะที่ครูซ โมเดล 2013 นั้น บริษัทได้มีการอัพเดตปรับปรุงคุณภาพเกียร์แล้ว และกรณีศึกษาของรถยนต์เชฟโรเลต ครูซนั้นก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บริษัทตัดสินใจใช้แคมเปญ 6+6 นี้ด้วย

ส่วนในด้านยอดขายนั้น บริษัทประเมินว่าตลาดรวมน่าจะมียอดขายอยู่ที่ 1 ล้านคัน จากก่อนหน้านี้คาดว่าจะมียอดขายรวมอยู่ที่ 1.2 ล้านคัน ซึ่งเชฟโรเลตนั้น ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมามียอดขายเพิ่มจากเดือนกุมภาพันธ์ 40% ส่วนในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นจากเดือนมีนาคม 3% เป็นผลมาจากยอดขายที่เติบโตจากรุ่นโคโลราโด เทรลเบลเซอร์ และครูซ

สำหรับสภาวะที่หดตัวอย่างรุนแรงในไตรมาสแรกที่ผ่านมานั้นส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังคงมีความมั่นใจตลาดประเทศไทย เห็นได้จากการลงทุนสร้างโรงงานผลิตเครื่องยนต์ในประเทศ

และประเทศไทยยังเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมยานยนต์ของอาเซียน เมื่อสถานการณ์ทางการเมืองกลับสู่ภาวะปกติ ตลาดก็มีศักยภาพและทิศทางที่ดี ประกอบกับการสนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ของภาครัฐ อย่างโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ซึ่งเป็นโครงการที่ดี ที่ส่งเสริมอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัทเองก็ได้มีส่วนร่วมในการยื่นเอกสารขอเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย

ปล. เชฟไทยนี่ขายได้ปีละ 1,000,000 คันเลยหรือครับ? ขออภัยยอดขายรวม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่