add printer บน Macbook Pro ไม่ได้ อยากได้คำแนะนำ

ทำงานเกี่ยวกับ IT ครับ พอดีไม่ค่อยได้เล่น Macbook นัก ส่วนมากได้ support แค่ระบบ windows นานๆจะได้สัมผัสที พอดีเจอพนักงานคนนึงเค้าใช้ Macbook Pro ที่นี้เค้าต้องการให้ Add Printer Laser RICOH GL6000 ผ่านระบบ LAN ซึ่ง Printer ตัวนี้มี IP address อยู่กับตัว เรา fig ไว้

ที่ลอง add ก็ อันดับแรกก็เข้าไป System Preferences ----> จากนั้น Printer&Scan ---->แล้วคลิ๊กเครื่องหมาย + เพื่อ add ----> แล้วก็คลิ๊กที่ Tab IP ก็พิมพ์ IP Printer เข้าไป มันก็ search หา จนเจอตัวเครื่องที่จะ add ก็คลิ๊ก add ให้มันทำการ Install driver เหมือนที่เคยทำ

จากนั้นปรากฏว่า มันฟ้องขึ้นว่าไม่สามารถ add ได้ ทั้งที่ๆค้นตัวเครื่องเจอ เท่าที่ผ่านมาเคย add printer ตัวอื่นบน Macbook ได้ เพราะรู้ว่า Mac OS เค้าจะมี driver ให้เกือบทุกรุ่น มันจะค้นหาเองได้ งงเหมือนกันว่า ต้องเข้าไปตั้งค่าอะไรเพิ่ม หรือถ้ามีวิธี add แบบอื่น รบกวนขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่