ไฟรั่วที่แอร์ เพิ่งซื้อใหม่สาเหตุอะไรครับ ทางร้านติดตั้งไม่ยอมแก้ไขให้ ทั้งๆที่อยู่ในการรับประกัน

เพิ่งซื้อแอร์มาแบบแขวนหรือตั้งของแคร์เรีย มีไฟรั่วที่คอยล์เย็นและคอยร้อน ซื้อจากร้าน หจก.เอส.อาร์.แอร์เซอร์วิส แอนด์ อีเล็คทริค ได้โทรตามให้ร้านมาแก้ไขสาเหตุไฟรั่ว ทางช่างของร้านบอกว่าให้ติดตั้งสายดิน ผมถามว่าแอร์ใหม่ๆไม่น่าจะมีไฟรั่วนะครับ โดยอาการของแอร์ต้องเปิดทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10นาที เอาไขควงวัดไฟวัดที่คอยเย็นจะพบว่าไฟรั่วที่คอยล์เย็น และตามหัวน็อต ผมโทรตามช่างที่แคร์เรียมาตรวจเช็ค ช่างแคร์เรียบอกว่า น่าจะเกิดจากการติดตั้ง ไม่ใช่เกิดจากตัวเครื่องในการผลิต ลองเอาสายคอนโทรนออก(สายคอนโทรนมีรอยต่อจากคอยร้อนมายังคอยล์เย็น) ก็ไม่พบอาการรั่วของไฟ  ช่างที่แคร์เรียให้ติดต่อร้านที่ขายแอร์และช่างที่ติดตั้งมาตรวจสอบสายไฟใหม่ เลยให้ช่างจากแคร์เรียคุยกับช่างของทางร้านที่มาติดตั้ง ปรากฎว่าช่างทางร้านที่มาติดตั้งพูดกระแทกใส่ของช่างทางแคร์เรีย บอกว่า ต้องติดสายดินอย่างเดียว ผมสงสัยว่าเครื่องไฟฟ้าใหม่ ไฟจะรั่วไดอย่างไร และได้โทรติดต่อทางร้านที่ขายให้ช่างมาแก้ไขงาน ซึ่งทางร้านรับประกันการติดตั้ง 3 เดือน นี่ยังไม่ถึงเดือน ทางร้านแจ้งว่าถ้าต้องการช่างคนใหม่ไปแก้ไขงานติดตั้ง ต้องเสียเงินค่าให้ช่างที่มาอีก ขอถามความเห็นผู้รู้ด้วยครับ  ว่า            1.แอร์ใหม่จะมีไฟรั่วด้วยครับ ถ้าไม่ได้ติดสายดิน   และสาเหตุไฟรั่วน่าจะเกิดจากอะไรครับ  ร้านแอร์ที่ผผมซื้อดูเหมือนจะไม่รับผิดชอบอะไรเลยนะครับ                                        2. แอร์ที่ต่อจากมิเตอร์ไฟโดยตรง โดยไม่ผ่านตู้ไฟที่บ้าน จะมีไฟรั่วหรือครับ  แอร์เครื่องอื่นผมไม่เป็นทั้งที่ต่อจากตู้ไฟโดยตรงเหมือนกัน
                                                                     3.ช่างที่มาติดตั้งอ้างว่าเนื่องจากแอร์ที่ติดตั้ง ตัวใหญ่ (25,000BTU)ไม่ได้ต่อผ่านตู้ไฟ ต้องมีไฟรั่วอยู่แล้ว

  ผมรบกวนผู้รู้ให้คำตอบด้วยครับ  และไปซื้อแอร์ควรเลือกร้านที่บริการดีๆด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่