เมื่อวันที่ 18 เมย. 57 ได้นำรถเข้าตรวจเช็คที่ศูนย์โตต้าไทยเย็น(ติดโลตัส) เนื่องจากระบบ CNG ขัดข้องไม่ยอมสลับไปใช้ CNG ทั้งที่มีก๊าซเหลือประมาน 80% ระบบร้องเตือนเหมือนก๊าซหมด ทางช่างได้ reset ระบบ CNG ให้พร้อมแจ้งว่าคงใช้งานได้ไม่นาน เพราะปัญหาคือโซลินอยด์วาล์วเสียต้องเปลี่ยนอะไหล่แต่ต้องรอสั่งอะไหล่ 3-4 วันพร้อมประเมินราคา(ยังไม่รวม vat และค่าแรง)ให้ .. เมื่ออะไหล่มา ทางศูนย์โทร.นัดวันเข้ารับบริการเป็นวันที่ 2 พค. 57 (ช่วงบ่าย)ภายหลังเปลี่ยนอะไหล่ดังกล่าวรถยังมีปัญหาเหมือนเดิมทุกอย่าง(ย้ำว่าเหมือนเดิมทุกอย่างค่ะทั้งเสียงดังแป๊งเวลาตัดไปใช้ก๊าซที่บริเวณฝาถังจุดเติมน้ำมัน-ก๊าซ ทั้งไฟแจ้งปริมาณก๊าซที่จะค่อยๆขึ้นทีละขีดต้องขับรถไปสักพักใหญ่จึงจะทราบว่าจริงแล้วก๊าซมีเหลืออยู่เท่าไร)และหลังจากขับรถออกจากศูนย์ไปประมาน 15 กม. ระบบก็ตัดไม่ให้ใช้ CNG อีก(เหมือนก่อนเข้ารับบริการเลย)ต้องกลับเข้าศูนย์ฯไปใหม่เวลาตอนนั้นประมาน 17.00 น.ค่ะ โดยคราวนี้ช่างมาถามอาการ แล้วก็เช็คอยู่พักใหญ่ก็แจ้งว่า(น่าจะ)เป็นหม้อต้มเสียอีกต้องเปลี่ยนหม้อต้ม(ค่าอะไหล่ 26,000 บาท)ไม่งั้นระบบก็ไม่สมบูรณ์ใช้ CNG ไม่ได้ ต้องใช้น้ำมันวิ่งไปก่อน (ตอนแรกไม่เห็นพูดเรื่องนี้อ่ะ) !!! ตกลงอะไรเสียกันแน่หรือไม่รู้เดาไปเรื่อย หลอกให้ลูกค้าเปลี่ยนและจ่ายค่าอะไหล่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แล้วที่เปลี่ยนอะไหล่จ่ายเงินไป 6,000 บาทก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย ?!? รถต้องวิ่งด้วยน้ำมันใช้ CNG ไม่ได้อยู่ดี ถ้าบอกอย่างนี้ตั้งแต่แรกก็จะไม่เปลี่ยนอะไหล่อะไรทั้งนั้นล่ะค่ะ จะได้วิ่งน้ำมันเพราะคำนวนดูแล้วเหมือนติดตั้ง CNG ใหม่เลย .. ไม่เข้าใจ ทำไมลูกค้าต้องมาจ่าย 6,000 บาทเพื่อรอเปลี่ยนหม้อต้มและยังคงต้องวิ่งน้ำมันต่อเลยนะคะ .. ตอนนี้คิดว่าจะยอมเสียค่าน้ำมันขับเข้าศูนย์ฯนี้อีกครั้งเพื่อถอดคืนอะไหล่ตัวนี้เพราะรู้สึกว่าลูกค้าต้องมาเสียเงินโดยใช่เหตุ !!!!!! แต่จริงแล้วทางศูนย์เค้าคงไม่ยอมใช่มั้ยคะเพราะเค้าได้ตังค์เราไปแล้ว เฮ้อออออ....
เข้าศูนย์บริการโตต้าไทยเย็น เปลี่ยนอะไหล่ตามที่ช่างแนะนำแล้วอาการเสียทุกอย่างก็ยังไม่หาย ลูกค้าจะขอคืนอะไหล่ได้มั้ยคะ