(มหากาพย์) เคลม iPhone 5 ปุ่ม On/Off ไม่ทำงาน เครื่อง Apple Store TH แต่ Macintosh Center ปฏิเสธิ + *การดูแลจาก Apple*

กระทู้สนทนา
สวัสดีครับเพื่อนๆ พันทิป วันนี้ผมจะขอเล่าประสบการณ์ (ต่อสู้) ในการเคลมโทรศัพท์ iPhone 5 ที่ปุ่ม On/Off ไม่ทำงาน (กดไม่ติด)

ซึ่งผมซื้อ iPhone 5 แบบ Online กับ Apple Store Thailand เท่าที่เราทราบดีว่าการดูแลแก้ไขปัญหาจาก Apple นั้น เป็นอะไร

ที่สุดยอดที่สุดแล้ว เพราะพวกเขาเห็นความสำคัญของลูกค้าเป็นอันดับ 1 ซึ่งแตกต่างจากศูนย์โทรศัพท์ในประเทศไทยในปัจจุบัน




สำหรับเครื่อง iPhone 5 ของผมนั้น ใกล้จะหมดการรับประกัน (1 ปี) ในเดือนพฤษภาคม โดยที่ผมมีธุระทำให้ไม่สามารถเดินทาง

เข้าไปเคลมโทรศัพท์ รวมถึงใช้เวลาในการรอเครื่องเคลมเครื่องใหม่ ประมาณ 7 วัน (1 อาทิตย์) จนสุดท้าย ผมจึงต้องเข้าศูนย์

เพื่อทำการเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ เพราะเนื่องจากปัญหาปุ่ม On/Off ใช้งานไม่ได้ ต้องใช้ปุ่มสำหรับคนพิการมาโดยตลอด ประมาณ 3 เดือน

ผมเข้าไปเคลมเครื่องที่ศูนย์ Macintosh Center ห้างฟอร์จูน รัชดาฯ เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2557

หลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

- การรับประกัน (1 ปี)

- น็อตใต้บริเวณฐานเครื่อง

- แถบความชื้น

เจ้าหน้าที่เดินเข้าพร้อมโทรศัพท์ของผมไปยังหลังร้าน และกลับออกมาโดยให้การปฏิเสธิการเคลมเครื่องกับผม และแจ้งผมว่า

"เคลมไม่ได้ เนื่องจากขอบยางบางส่วนหลุดออกไป ถ้าจะเคลมต้องเสียเงิน 10,700 บาท"

วินาทีนั้นผมสตั๊นรัว ไม่คิดว่าเรื่องขอบยางที่หลุดออกไปจะทำให้เคลมเครื่องไม่ได้ แต่เรามีปัญหาจากการใช้งาน เพราะปุ่ม On/Off ใช้ไม่ได้

รูปภาพในวันต่อมา ที่ผมถ่ายเก็บเอาไว้







หลังจากกลับจากห้าง ผมจึงตั้งสติ และโทรหา Apple ที่เบอร์ 001-800-441-2904 เพราะคิดว่า Apple คือทางสุดท้ายที่ช่วยเหลือลูกค้าได้

เย็นนั้นใกล้เวลาที่ Call center ของ Apple จะเลิกงานแล้ว แต่ผมก็ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ท่านหนึ่ง ผมจึงเล่าเรื่องราว และแจ้งปัญหาคร่าวๆ

ไว้กับเจ้าหน้าที่ และจวนเวลาจะเลิกทำงานแล้ว ทาง Apple จึงขอให้โทรกลับมาใหม่ในวันรุ่งขึ้น พร้อมได้แจ้งเลข Case ไว้ให้

คืนนั้นผมใจสั่นรัวๆ เลย ว่า Apple จะช่วยเราได้หรือไม่ Apple จะใจดีเหมือนที่เคยอ่าน เคยได้ยินกิตติศัพท์ที่ดีงามไหม

ในวันต่อมาประมาณ 9.30 น. ผมก็รีบโทรไป เพื่อติดตามเคสปัญหาของผม ผมจึงแจ้งหมายเลข Case ให้กับเจ้าหน้าที่ไป

และเจ้าหน้าที่ขอให้ผมอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะครั้งที่แล้วในการติดต่อ ข้อมูลอาจไม่ครบถ้วน เนื่องจากใกล้ถึงเวลาเลิกงาน

ผมจึงอธิบายไปประมาณนี้ครับ

"I bought my iPhone 5 from Apple Store Thailand and I noticed that the on/off button is not working properly so I went to the Macintosh Center to get a new replacement but thing is they told me that I cannot get you free replacement because of there is a little part
of Frame Bezel that is missing and I think it sounds unreasonable. Later that they offered me to pay ten thousand and seven hundred Thai Baht (10,700) to get a new replacement but I think that’s just not right to pay while I still have a warranty so I walked out and called you if I can get another good options because I personally think that I have a problem with the on/off button that is not working properly. The missing little part of the Frame Bezel didn’t bug me at all just the on/off button. So with that being said, I want to know what is the best solution that I can get from you?"

หลังจากเจ้าหน้าที่ฟังแล้วก็ขอโทษ ขอโพยผมใหญ่หลวงกับปัญหาดังกล่าวที่ผมประสบเจอ พร้อมบอกกับผมว่า

"ดิฉันเสียใจอย่างมากกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง Apple จะไม่นิ่งนอนใจกับปัญหานี้ เพราะเราเห็นความสำคัญของลูกค้ามาเป็นอันดับ 1"

ผมฟังแล้ว ผมน้ำตาจะไหล ซึ้งมาก หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอพักสาย เพื่อไปติดต่อกับ Asia Supervisor และสักพักหนึ่ง

เจ้าหน้าที่ก็ให้ผมถ่ายรูปโทรศัพท์ทุกมุมที่มีปัญหา และส่งเข้าไปยังอีเมล์เพื่อการพิจารณาในการเคลมสินค้า

ผมจึงแนบไฟล์ 2 ไฟล์นี้เพิ่มเข้าไป พร้อมรูปภาพอันเก่า 3 รูปส่งไปให้





รายละเอียด E-mail





และหลังจากที่ผมส่งภาพไปยัง E-mail เรียบร้อยแล้ว สักพักใหญ่ Asia Supervisor ก็โทรกลับเข้ามาหาผมที่โทรศัพท์มือถือ

พร้อมบอกว่า

"เราไม่นิ่งนอนใจกับปัญหาที่เกิดขึ้น เพราะการใช้งานปุ่ม On/Off นั้นใช่การไม่ได้ ทำให้ลูกค้าไม่ได้รับความสะดวก ต้องขอโทษอย่างมาก"

และในตอนท้าย "ได้โปรดนำเครื่องกลับไปส่งเข้าศูนย์ที่ Macintosh Center ห้างฟอร์จูน รัชดาฯ อีกครั้ง พร้อมแจ้งหมายเลข Case กับพนักงาน"

และก็มี E-mail จาก Apple ส่งมากันไว้เผื่อลืมรหัส Case



หลังจากที่ผมวางสาย ผมจึงไม่รอช้า รีบเข้าไปศูนย์ Macintosh Center ห้างฟอร์จูน รัชดาฯ นำเครื่องเข้าไปเคลม

หลังจากนั้นไม่นาน ประมาณ 1 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่ Macintosh Center ก็โทรฯ ให้ผมเข้าไปรับเครื่องได้แล้ว

ผลคือ ได้เป็นเครื่องเคลม เครื่องใหม่ รหัส ZP ครับ






อมยิ้ม07

ที่ผมเล่ามาทั้งหมดนี้ เพราะผมได้รับบริการแย่จากพนักงานดูแลเคสของผม ซึ่งออกจากห้องข้างใน พร้อมบอกกับผมว่า

"เคลมไม่ได้ เนื่องจากขอบยางบางส่วนหลุดออกไป ถ้าจะเคลมต้องเสียเงิน 10,700 บาท"

ถ้าเป็นพนักงานที่ดี และพร้อมบริการ ควรที่จะใส่ใจลูกค้ามาเป็นอันดับแรก พนักงานผู้นั้นจะต้อง แนะนำให้ลองส่งศูนย์ใหญ่พิจารณาเคส

หรือทำเรื่อง หรือเสนอทางเลือกให้กับลูกค้า ไม่ใช่เอะอะก็จะให้จ่ายเงิน เปลี่ยนเครื่องในขณะที่ประกันยังไม่หมด

อมยิ้ม07

สำหรับผมตอนนี้เทใจให้ Apple ไปเต็มๆ เลยครับ รับฟังปัญหา และเห็นลูกค้าสำคัญอันดับหนึ่งเสมอ ผมชื่นชมจากใจครับ เยี่ยม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  iPhone iPhone 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่