คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
เอาง่ายๆ ตรงๆ นะครับ เอาเฉพาะ AIS นะ เขาไม่เห็นหัวลูกค้าเก่าหลอก วันนี้จ้องกันแต่จะเอาลูกค้าคนอื่เข้าระบบตัวเอง ผมบ่นเรื่องนี้กับทาง Serenade Call Center มาระยะหนึ่งแล้ว ผมใช้ระบบนี้มา 15 ปี ใช้มาตั้งแต่ค่าบริการยังมากกว่าแพคเกจที่นำเสนอกับลูกค้าใหม่ตั้งเยอะ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจหลอกว่าอย่างไร เพราะวันนี้ลูกค้าเก่ามันก็เหมือนกับพวกที่ยังนั่งซื่อบื้อกับการทนอยู่กับระบบของพวกเขา ผมคิดเหมือนคุณเลยเรื่องการลดราคาเครื่อง Note3 คิดอยู่เหมือนกันว่าแพคเกจนี้คุ้มค่า แต่เมื่อสอบถามไปแล้วก็ได้รับคำตอบแบบหน้าชาๆ ว่า เขาเห็นลูกค้าเก่าเป็นพวกที่ยัง ซื่อบื้อทนจ่ายเงินให้เขาอยู่แบบไม่มีปากมีเสียง
ผมอยากจะชวนว่า เราควรจะย้ายไปเป็นลูกค้าอันมีค่าของค่ายอื่นกันดีกว่าครับ เพราะว่าช่วงนี้ AIS เองระบบก็ไม่ได้เสถียรเน็ตเปื่อยนี่ขนาดในพื้นที่ กทม. แจ้งไปแล้วก็นิ่งๆ เงียบๆ เอาใจแต่ลูกค้าใหม่ ใครจะด่าอะไรเข้ามาเลยครับ ผมไม่ได้เป็นต่ิงของเจ้าไหน โอเคเข้าใจตรงกันนะ
ผมอยากจะชวนว่า เราควรจะย้ายไปเป็นลูกค้าอันมีค่าของค่ายอื่นกันดีกว่าครับ เพราะว่าช่วงนี้ AIS เองระบบก็ไม่ได้เสถียรเน็ตเปื่อยนี่ขนาดในพื้นที่ กทม. แจ้งไปแล้วก็นิ่งๆ เงียบๆ เอาใจแต่ลูกค้าใหม่ ใครจะด่าอะไรเข้ามาเลยครับ ผมไม่ได้เป็นต่ิงของเจ้าไหน โอเคเข้าใจตรงกันนะ
แสดงความคิดเห็น
AIS Promotion ซื้อเครื่องลูกค้าเก่า ทำไมมีให้เลือกน้อยจัง
เริ่มเรื่องคือ ผมเป็นลูกค้า AIS มาประมาณ 6 ปี กว่าๆ แล้ว (อาจยังไม่นานพอ) ผมใช้ S3 มา 3ปี ล่ะ ปีนี้พอ Note3 กะ S5 ออกมาก็เลยอยากเปลี่ยน เมื่อประมาณเดือนมีนาคม 57 ผมเห็นมี Pro ของ AIS ซื้อเครื่องครึ่งราคา + Pack (ภาคบังคับ) สนใจไปสอบถามที่ AIS Central ปิ่นเกล้า ตอนแรกศูนย์แจ้งบอกเฉพาะลูกค้าใหม่นะ ผมก็ Sad ไป แต่ถามไปถามมา ทาง counter บอกตอนนี้ลูกค้าเก่ามี pro hot deal ผมก็สอบถามไป เออน่าสนใจ Note3 ค่าเครื่องประมาณ 17,000 + จ่าย pro ล่วงหน้าประมาณ 5,000 รวมประมาณ 22,000 ตอนนั้นกะว่ารอ S5 ออกมาเปรียบก่อนดีกว่า สักเดือนคงไม่เป็นไร (ผมชะล้าใจเอง T^T)
ล่าสุดเปรียบเทียบไปเปรียบเทียบมา เอาว่ะ Note3 ดีกว่าตอบสนองงานผมได้มากกว่า ไปสอบถามที่ AIS Central ปิ่นเกล้า เหมือนเดิม ศูนย์บอกตอนนี้ hot deal หมด pro ไปแล้ว เปลี่ยนเป็น Super deal ซึ่งสำหรับลูกค้าเก่า มีแค่เฉพาะ iphone เท่านั้น (ทำไมๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) เจ้าหน้าที่ยังมาบอกผมด้วยนะ ลูกค้าก็เปิดเบอร์ใหม่ซิค่ะ -*- เออออ ผมใช้เบอร์นี้มา 6 ปีแล้วครับ ไม่ได้อยากเลี่ยนเบอร์ แค่อยากเปลี่ยนเครื่องเฉย
คำถามถึง AIS คือ (อาจเป็นคำถามที่หลายกระทู้ได้เคยถามไปแล้วนะครับ แต่ผมขอเพิ่มเป็นกระทู้ feedback service อีกสักกระทู้แล้วกัน)
1. การดูแลลูกค้าเก่า ของ AIS หมายถึงดูแลเฉพาะด้านบริการหลังการขายเท่านั้นหรือไม่
2. Promotion ต่างๆ ไม่เห็นสมดุลกันเลยระหว่าลูกค้าเก่า กับ ลูกค้าย้ายค่าย, เบอร์ใหม่ หมายความว่า ผมต้องย้ายค่ายไปค่ายอื่นก่อน แล้วค่อยกลับมาใช้ Promotion ที่มีอยู่ได้ ใช่หรือไม่ (AIS -> ค่ายใหม่เบอร์เดิม (ใช้สักพัก) -> AIS (เพราะจะได้เบอร์เดิม))
อาจเป็นเสียงเล็กๆ จากลูกค้าแค่ 1 คน แต่อยากให้ CC พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้ด้วย ผมว่าสุดท้ายมันไม่ได้ขาดทุนเพิ่มขึ้นอยู่แล้ว แต่ซื้อใจลูกค้าให้อยู่ไปอีกนานๆ ผมว่าพวกคุณคงทำวิจัยเกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มาเยอะนะ ลูกค้าที่ใช้เบอร์โทรศัพท์มาเกิน 1ปี ผมว่าไม่มีใครอยากเปลี่ยนเบอร์หรอกครับ มันเหมือนอยู่บ้านแล้วเปลี่ยนบ้านใหม่ ต้องมาคอยบอกคนอื่นๆ ว่าเปลี่ยนเบอร์นะ กว่าจะจำเบอร์ใหม่ได้ ลำบากครับ (คนอื่นอาจคิดต่าง)
สุดท้ายกำลังพิจารณาเปลี่ยนค่ายเบอร์เดิม แบบรวม Pack (Internet + Cable + ค่าโทร) จ่ายเท่าเดิม แต่ได้ทุกอย่างเพิ่ม เออ เริ่มต้นบ่นเรื่อง Promotion ไหงลงท้ายอยากเปลี่ยนค่ายซะงั้น
ขอบคุณทุก ment หลังจากนี้ครับ