สวัสดีครับ รีวิวกากๆ จากลุงหมีของรายงานตัว...
เนื่องจากในปีนี้ ตะพานศิลา เอ้ย ตะพานหิน เอ้ย บริดจ์สโตน (Bridgestone) ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดรายหนึ่งในไทยและของโลก ได้ออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจในยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลซีรี่ส์ Turanza ได้แก่...
บิดกระโจน Turanza GR-100
สำหรับ Turanza จัดเป็นยางซีรี่ส์ที่มีตำแหน่งทางการตลาด ในด้านคุณสมบัติความนุ่ม เงียบ และเกาะถนนไม่แพ้ใคร
ซึ่ง Turanza จะมี GR Series เป็นตัวบน AR, EL และอื่นๆ อีกมาก แล้วก็จะมี ER คั่นแบบแยกไม่ค่อยออกกับ Ecopia ที่ชูจุดขายด้านประหยัดน้ำมัน
สำหรับ GR-100 คาดว่าจะมีตำแหน่งในตลาดแทนที่ GR-90 ที่เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย (แม้อาจจะน้อยกว่า GR-80 ก็ตาม) โดยคู่แข่งก็จะเป็นยางนุ่มเงียบ ที่เรารู้จักกันดีก็เช่น Michelin Primacy LC, Toyo C1S, Yokohama Decibel, Nitto Premium CS เป็นต้น
แต่....
ทำไมราคาขายมันถูกกว่า GR-90 มากมายขนาดนั้น (195/55 R15 ที่ถือเป็นขนาดเริ่มต้น เทียบจากร้าน ส. ราคาต่างกันเกือบเส้นละ 1 พัน! ส่วนที่ A.C.T. ก็ต่างกันร่วม 600 บาทต่อเส้นเลยล่ะครับ)
ทั้งๆ ที่คุณสมบัติก็ประชาสัมพันธ์เกย์ เอ้ย เกทับรุ่นพี่ไว้แบบนี้
แต่จากการสัมผัส EP200 ก่อนหน้านี้ ทำให้ผมเอะใจช่วงส่วนต่างราคาขายเช่นกัน... เทียบกับ AR10 ที่ EP200 โฆษณาไว้ "เหนือกว่าทุกด้าน เทียบเท่าบางด้าน ทั้งๆ ที่เป็นยางตัวถูกกว่าเห็นๆ" มันต้องมีอะไรมากกว่านวัตกรรมและวัสดุศาสตร์...
เชิญชมครับ
หมายเหตุ: เนื่องจากรีบถ่ายแบบลนๆ อารามดีใจหมีเจอน้ำผึ้ง ผมตกไป 2 จุด
1: Plies/Thread มันเขียนติดกัน ผมไปอ่านเป็นเพรสทรีด ยังกะจะอ่านคำว่า Prestige ทั้งที่จริงๆ มันคือ "พลายส์" กับ "ทรีด" ครับ
2: Sidewall มัน 2 ชั้นเท่ากันครับ ตัวเลขมัน 2 แต่ส่วนที่ต่างกันคือ Plies/Thread ต่างหาก
และถ้าไม่หนำใจ แถมซะเลย
GR-90
Plies:Thread
2 Polyester
2 Steel
1 Nylon
Side Wall:2 Polyester
ปะทะ
GR-100
Plies:Thread
1 Polyester
2 Steel
1 Nylon
Side Wall:2 Polyester
ก็ขอจบรีวิวกากๆ เพื่อประโยชน์ในการเปรียบเทียบเพียงเท่านี้ ติชม (ติมาเถอะ ผมลน 555) เชิญครับ
ปล. ให้ความเห็นด้วยตัวเองว่า ของสมัยนี้มันดีไซน์ให้ ไฮเทคขึ้น แต่เสี่ยงต่ออายุการใช้งานสั้นกันจังเนอะ
[CR] รีวิวกากๆ ไขปัญหาราคายาง Bridgestone GR-100
เนื่องจากในปีนี้ ตะพานศิลา เอ้ย ตะพานหิน เอ้ย บริดจ์สโตน (Bridgestone) ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรถยนต์ที่ได้รับความเชื่อถือสูงสุดรายหนึ่งในไทยและของโลก ได้ออกผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ที่น่าสนใจในยางรถยนต์นั่งส่วนบุคคลซีรี่ส์ Turanza ได้แก่...
บิดกระโจน Turanza GR-100
สำหรับ Turanza จัดเป็นยางซีรี่ส์ที่มีตำแหน่งทางการตลาด ในด้านคุณสมบัติความนุ่ม เงียบ และเกาะถนนไม่แพ้ใคร
ซึ่ง Turanza จะมี GR Series เป็นตัวบน AR, EL และอื่นๆ อีกมาก แล้วก็จะมี ER คั่นแบบแยกไม่ค่อยออกกับ Ecopia ที่ชูจุดขายด้านประหยัดน้ำมัน
สำหรับ GR-100 คาดว่าจะมีตำแหน่งในตลาดแทนที่ GR-90 ที่เป็นที่ยอมรับของผู้ใช้รถยนต์ในประเทศไทย (แม้อาจจะน้อยกว่า GR-80 ก็ตาม) โดยคู่แข่งก็จะเป็นยางนุ่มเงียบ ที่เรารู้จักกันดีก็เช่น Michelin Primacy LC, Toyo C1S, Yokohama Decibel, Nitto Premium CS เป็นต้น
แต่....
ทำไมราคาขายมันถูกกว่า GR-90 มากมายขนาดนั้น (195/55 R15 ที่ถือเป็นขนาดเริ่มต้น เทียบจากร้าน ส. ราคาต่างกันเกือบเส้นละ 1 พัน! ส่วนที่ A.C.T. ก็ต่างกันร่วม 600 บาทต่อเส้นเลยล่ะครับ)
ทั้งๆ ที่คุณสมบัติก็ประชาสัมพันธ์เกย์ เอ้ย เกทับรุ่นพี่ไว้แบบนี้
แต่จากการสัมผัส EP200 ก่อนหน้านี้ ทำให้ผมเอะใจช่วงส่วนต่างราคาขายเช่นกัน... เทียบกับ AR10 ที่ EP200 โฆษณาไว้ "เหนือกว่าทุกด้าน เทียบเท่าบางด้าน ทั้งๆ ที่เป็นยางตัวถูกกว่าเห็นๆ" มันต้องมีอะไรมากกว่านวัตกรรมและวัสดุศาสตร์...
เชิญชมครับ
หมายเหตุ: เนื่องจากรีบถ่ายแบบลนๆ อารามดีใจหมีเจอน้ำผึ้ง ผมตกไป 2 จุด
1: Plies/Thread มันเขียนติดกัน ผมไปอ่านเป็นเพรสทรีด ยังกะจะอ่านคำว่า Prestige ทั้งที่จริงๆ มันคือ "พลายส์" กับ "ทรีด" ครับ
2: Sidewall มัน 2 ชั้นเท่ากันครับ ตัวเลขมัน 2 แต่ส่วนที่ต่างกันคือ Plies/Thread ต่างหาก
และถ้าไม่หนำใจ แถมซะเลย
GR-90
Plies:Thread
2 Polyester
2 Steel
1 Nylon
Side Wall:2 Polyester
ปะทะ
GR-100
Plies:Thread
1 Polyester
2 Steel
1 Nylon
Side Wall:2 Polyester
ก็ขอจบรีวิวกากๆ เพื่อประโยชน์ในการเปรียบเทียบเพียงเท่านี้ ติชม (ติมาเถอะ ผมลน 555) เชิญครับ
ปล. ให้ความเห็นด้วยตัวเองว่า ของสมัยนี้มันดีไซน์ให้ ไฮเทคขึ้น แต่เสี่ยงต่ออายุการใช้งานสั้นกันจังเนอะ