คิมซูฮยอน ยังคงครองตำแหน่งเจ้าพ่อแห่งพรีเซนเตอร์โฆษณาอันดับหนึ่งให้กับสินค้าต่างๆ จำนวนมากกว่า 30 ผลิตภัณฑ์
ถ้าเห็นดาราพรีเซนเตอร์ของโฆษณาสินค้าเกาหลีหลายประเภทหน้าตาคล้ายๆ กัน ก็ไม่แปลกว่าเขาอาจจะเป็นคนเดียวกันก็ได้
เพราะหากนับรวมสินค้าที่ดาราทั้งหมด 6 คน ได้แก่ คิมซูฮยอน จอนจียอน ซูซี่ คิมยูนา ลีซึงกิ และ G-Dragon เป็นพรีเซนเตอร์แล้ว พบว่าทั้งหมดเป็นนายแบบ-นางแบบให้สินค้ากว่า 70 ชนิด!! (นับถึงสิ้นเดือนมีนาคม) ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่นับรวมสินค้าที่รอคิวดาราเหล่านี้อยู่อีกมากมาย
งานโฆษณาที่ทั้งหมดโฆษณามีหลากหลายมาก ตั้งแต่ลูกกวาด ขนมหวาน เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ไปจนถึงเครื่องแต่งกายลำลอง ซึ่งมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นอย่างมากที่จะซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ จนถึงเครื่องสำอาง เครื่องปรับอากาศ หรือแม้แต่เครื่องมือสื่อสาร ซึ่งเป็นฐานตลาดที่กว้างมาก
โดยส่วนใหญ่แล้ว หากเลือกได้นายแบบที่เหมาะสม คุณก็จะสามารถพบเห็นเขาในทุกหนแห่ง ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งได้ใช้รูปเขาประกอบภาพโฆษณาที่สื่อว่า "I Want That Man”
นักแสดง คิมซูฮยอน เป็นนักแสดงชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา ตัวแทนต้นสังกัดของคิมซูฮยอน Keyeast รายงานว่านับจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม คิมซูฮยอนได้ปรากฏตัวในโฆษณาไปแล้วมากกว่า 30 ชิ้น รวมถึงที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้กว่า 10 ชิ้นในประเทศจีน และในประเทศเอเชียอื่นๆ
โฆษณาที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ มีทั้งแบรด์ Beyond (เครื่องสำอาง) Lemona (วิตามินอาหารเสริม) Samsonite (แบรนด์กระเป๋าอเมริกา) Calvin Klein (แบรนด์แฟชั่นอเมริกา) Petitzel (เจลลี่), Lotte Fitin (ห้างสรรพสินค้า) Beanpole (แบรนด์แฟชั่นเกาหลี ) Pocachip (มันฝรั่งทอด) ZioZia (แบรนด์แฟชั่นเกาหลี) และ Tous les Jours (แบรนด์เบเกอรี่)
ตัวแทนต้นสังกัด Keyeast กล่าวว่า "คิมซูฮยอนได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าต่างๆ มากถึง 30 ผลิตภัณฑ์ จากเดิมที่เป็นพรีเซนเตอร์เพียง 10 ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ต้องขอบคุณละครเรื่อง My Love from the Star ด้วยครับ” ซึ่งในขณะนี้ละครสุดฮิตทางสถานี SBS จำนวน 21 ตอนได้ถูกนำไปฉายในเกือบ 20 ประเทศแล้ว รวมทั้งที่จีน ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, เวียดนาม, ไทย, ฟิลิปปินส์, พม่า, กัมพูชา, อิสราเอลและเบลเยียม
นอกจากนี้ ตัวแทนของ keyeast ได้กล่าวว่า “เมื่อเร็วๆนี้ คิมได้ลงนามในสัญญาเพิ่มเติมในการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัทผลิตยา ผู้ผลิตเครื่องดื่ม และสถาบันการเงิน รวมทั้งบริษัทบริการด้าน logistic ด้วย” และกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางประเทศจีน และญี่ปุ่น ต่างก็มีความต้องการในตัวของนักแสดงวัย 26 ปีคนนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย”
ยุนซุนฮี ตัวแทนบริษัทโฆษณาทางโทรทัศน์ กล่าวว่า “หลังจากที่คิมซูฮยอนแสดงนำในละครสุดฮิตของสถานี MBC เรื่อง 'The Moon Embracing the Sun' ในปี 2012 และรับเป็นพรีเซนเตอร์ ทำให้ค่าตัวที่ได้รับจากโฆษณาทางโทรทัศน์เพิ่มขึ้นจาก 600 ล้านวอน เป็น 700 ล้านวอน (579,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถึง 675,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และหลังจากความสำเร็จของหนังทั้ง 2 เรื่องของเขา "‘The Thieves’ และ ‘Secretly, Greatly ทำให้เขาได้ค่าตอบแทนโฆษณาเพิ่มขึ้นเป็น 800 ล้านวอน”
เธอเสริมว่า เพราะเป็นคิมซูฮยอนจึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะทำให้ยอดขายโฆษณาเพิ่มขึ้นประมาณ 1 พันล้านวอน
ในขณะที่ กวาอึนจุง ตัวแทนอีกหนึ่งบริษัทโฆษณาทางทีวี ได้กล่าวเสริมว่า “ในตอนนี้ คิมซูฮยอนยังคงครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา”
พร้อมกับเสริมว่า "สิ่งที่เป็นความได้เปรียบทรงพลังที่สุดของคิมซูฮยอนคือฐานแฟนคลับที่ขยายวงกว้างมากขึ้น ตกต่างจากดารารุ่นหนุ่มๆ คนอื่นๆ ซึ่งปกติแล้วจะมีแฟนคลับที่เป็นวัยรุ่นหรือวัยหนุ่มสาวซะมากกว่า ในขณะที่หนุ่มคิมซูฮยอนนั้นเป็นที่รักและชื่นชอบของทั้งคนหนุ่มสาวและกลุ่มแฟนที่มีอายุด้วยเช่นกัน" ทั้งนี้ คุณกวา ได้กล่าวอีกว่า “สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะลักษณะเฉพาะตัวของซูฮยอนที่มีความสุภาพและวางตัวดี ไม่พัวพันกับเรื่องอื้อฉาว และเหนือสิ่งใดนั้นก็คือ ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งจากละครและภาพยนตร์ที่เขานำแสดง”
"โดยปกติแล้ว บริษัทต่างๆ จะมีการเปลี่ยนตัวพรีเซนเตอร์ในทุกๆ ปี แต่คิมซูฮยอนถือเป็นข้อยกเว้น" กวาอึนจุง กล่าวเสิรม "เพราะเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทต่างๆ ก็ได้เซ็นสัญญาต่อกับซูฮยอนด้วย"
ลำดับต่อมา คือนักแสดงสาว จอนจีฮญอน ซึ่งเป็นนักแสดงร่วมในละครเรื่อง “You who come from the Stars” จัดได้ว่าเป็นดาราอันดับที่ 2 ที่เป็นพรีเซนเตอร์ที่ถูกต้องการตัวมากที่สุด ด้วยจำนวนโฆษณา 12 ชิ้น
โดยเธอเป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับแบรนด์ Nepa (แบรนด์เสื้อผ้ากลางแจ้ง),SK Telecom, Hanyul (เครื่องสำอาง) Droptop (แฟรนไชส์ร้านกาแฟ ) Zipel (ตู้เย็น) Coupang (เว็บไซต์) ,Hong- cho (เครื่องดื่ม) , รีบ็อค (แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาอังกฤษ), Cup Noodle (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป) และ Paris Baguette แบรนด์เบเกอรี่)
ด้วยรูปร่างที่สมบูรณ์แบบของจียอน และภาพลักษณ์ที่น่าชื่นชมของเธอ ได้ทำให้ชื่อของเธอถูกเลือกเป็นรายชื่อลำดับต้นๆของผู้ผลิตโฆษณาทางโทรทัศน์ในปีที่ผ่านมาด้วย ทั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ประสบความสำเร็จกับละครเรื่อง “You who come from the Stars” จึงทำให้เธอเป็นที่ต้องการอย่างมากในการเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งเธอได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนถึง 700-800 ล้านวอน สำหรับการโฆษณาทางทีวี
ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางศูนย์การวิจัยภาคเอกชนได้ระบุว่าผู้ผลิตโฆษณาทางโทรทัศน์ได้เลือกให้จอนจียอนเป็นนางแบบที่พวกต้องการมากตัวที่สุด ซึ่งสามารถเอาชนะพรีเซนเตอร์คนก่อนหน้านี้ ซึ่งคือราชินีแชมป์ฟิกเกอร์สเก็ตคิมยูนา นั่นเอง
ตัวแทนศูนย์ฯ ดังกล่าวได้แจ้งว่า "ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ หรือสิ่งที่เธอทานในละครสุดฮิตเรื่อง “You who come from the Stars” ไม่เพียงได้รับความนิยมในเฉพาะเกาหลีเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมไปในประเทศเอเชียอื่นๆด้วยเช่นกัน"
โดยแบรนด์เครื่องสำอางค์และเสื้อผ้าผู้หญิงหลายแบรนด์ก็ได้มีการปรับราคาสินค้าขึ้นทันที หลังจากที่จอนจียอนได้สวมใส่เสื้อผ้าหรือใช้สินค้าเหล่านั้นในละครที่เธอแสดงนำนั่นเอง
โดยหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับผลกำไรมากที่สุดคือแบรนด์ Yves Saint Laurent – ลิปสติก No.52 ที่นำมาวางขายบนชั้นก็ถูกบรรดาลูกค้ากวาดซื้อจนหมด นับตั้งแต่ที่จอนจียอนสวมใส่เสื้อผ้าในละคร เสื้อผ้าดังกล่าวก็ถูกขายไปจนหมดในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งที่เคาน์เตอร์แบรนด์ เครื่องสำอาง Yves Saint Laurent ในห้างสรรพสินค้า Shinsegae ในย่าน Gangnam ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล โดยเคาน์เตอร์เครื่องสำอางแบรนด์ดังกล่าวทำรายได้จากการขายลิปสติกไปจำนวนทั้งสิ้น 2,577 ชิ้น ภายในเดือนมกราคมเท่านั้น ด้วยยอดขายสูงสุดที่103 ล้านวอน
ซูจี นักร้องเกริ์ลกรุ๊ป K-pop วง Miss A เป็นพรีเซนเตอร์ลำดับที่ 3 รองจากจอนจียอน ด้วยโฆษณาจำนวน 11 ชิ้น โดยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Domino Pizza, Beanpole , Vita 500 (เครื่องดื่มวิตามิน) Sumichip (มันฝรั่งทอด), Ticket Monster (เว็บไซต์), The Face Shop ( แบรนด์ เครื่องสำอาง), Korea Post และOn the Body (แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว)
โดยนักร้องวัย 20 ปี ได้ก้าวมาเป็นดาราหลังจากที่เธอแสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติกเรื่อง "Architecture 101" (2012) ซึ่งบทบาทของเธอเกี่ยวข้องกับการหวนคิดถึงความหวานซึ้งในรักครั้งแรก
ตามมาด้วย ราชินีฟิกเกอร์สเก็ต คิมยูนา ด้วยโฆษณาจำนวน 6 ชิ้น ในการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Maxim (กาแฟพร้อมดื่มสำเร็จรูป), E1 (ผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง) Prospecs (แบรนด์เสื้อผ้ากีฬา) เครื่องปรับอากาศซัมซุง และ Saffron (เครื่องซักผ้า)
ความนิยมในตัวของคิมยูนา ยังคงได้รับการกล่าวขวัญถึงจากข่าวที่ว่าเธอกำลังออกเดทกับหนุ่มนักเล่นฮ็อกกี้น้ำแข็ง เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่า เพราะยูนาคาดหวังว่าจะรักษาตำแหน่งของเธอในขณะนี้เอาไว้ให้ได้ จากความสำเร็จในอาชีพนักสเก็ตของเธอนั่นเอง และหวังว่าจะยังคงตรองตำแหน่งที่ว่านี้ไว้ไม่ให้หายไปอย่างรวดเร็วด้วย
ลำดับที่ 5 คือ นักร้อง K-pop ลีซึงกิ เขาเป็นดาราอีกคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากด้วยเช่นกันด้วยยอดโฆษณาจำนวน 6 ชิ้น
และลำดับที่ 6 คือ ดารา K-pop จีดราก้อน ตามมาด้วยโฆษณาจำนวน 5 ชิ้น
Source:
http://www.koreatimes.co.kr/www/news/culture/2014/04/386_156313.html // pss@koreatimes.co.kr.
Trans: Fon@Hug.SooJung.THFAN
[News] 6 อันดับ ราชาแห่งพรีเซนเตอร์โฆษณาทางโทรทัศน์ และคิมซูฮยอน สารภาพ “ผมโดนพี่เบยองจุนดุครับ”
ถ้าเห็นดาราพรีเซนเตอร์ของโฆษณาสินค้าเกาหลีหลายประเภทหน้าตาคล้ายๆ กัน ก็ไม่แปลกว่าเขาอาจจะเป็นคนเดียวกันก็ได้
เพราะหากนับรวมสินค้าที่ดาราทั้งหมด 6 คน ได้แก่ คิมซูฮยอน จอนจียอน ซูซี่ คิมยูนา ลีซึงกิ และ G-Dragon เป็นพรีเซนเตอร์แล้ว พบว่าทั้งหมดเป็นนายแบบ-นางแบบให้สินค้ากว่า 70 ชนิด!! (นับถึงสิ้นเดือนมีนาคม) ซึ่งในจำนวนนี้ยังไม่นับรวมสินค้าที่รอคิวดาราเหล่านี้อยู่อีกมากมาย
งานโฆษณาที่ทั้งหมดโฆษณามีหลากหลายมาก ตั้งแต่ลูกกวาด ขนมหวาน เบเกอรี่ เครื่องดื่ม ไปจนถึงเครื่องแต่งกายลำลอง ซึ่งมีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่นอย่างมากที่จะซื้อสินค้าผ่านระบบออนไลน์ จนถึงเครื่องสำอาง เครื่องปรับอากาศ หรือแม้แต่เครื่องมือสื่อสาร ซึ่งเป็นฐานตลาดที่กว้างมาก
โดยส่วนใหญ่แล้ว หากเลือกได้นายแบบที่เหมาะสม คุณก็จะสามารถพบเห็นเขาในทุกหนแห่ง ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งได้ใช้รูปเขาประกอบภาพโฆษณาที่สื่อว่า "I Want That Man”
นักแสดง คิมซูฮยอน เป็นนักแสดงชายที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในการได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา ตัวแทนต้นสังกัดของคิมซูฮยอน Keyeast รายงานว่านับจนถึงสิ้นเดือนมีนาคม คิมซูฮยอนได้ปรากฏตัวในโฆษณาไปแล้วมากกว่า 30 ชิ้น รวมถึงที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้กว่า 10 ชิ้นในประเทศจีน และในประเทศเอเชียอื่นๆ
โฆษณาที่เขาเป็นพรีเซนเตอร์ มีทั้งแบรด์ Beyond (เครื่องสำอาง) Lemona (วิตามินอาหารเสริม) Samsonite (แบรนด์กระเป๋าอเมริกา) Calvin Klein (แบรนด์แฟชั่นอเมริกา) Petitzel (เจลลี่), Lotte Fitin (ห้างสรรพสินค้า) Beanpole (แบรนด์แฟชั่นเกาหลี ) Pocachip (มันฝรั่งทอด) ZioZia (แบรนด์แฟชั่นเกาหลี) และ Tous les Jours (แบรนด์เบเกอรี่)
ตัวแทนต้นสังกัด Keyeast กล่าวว่า "คิมซูฮยอนได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสินค้าต่างๆ มากถึง 30 ผลิตภัณฑ์ จากเดิมที่เป็นพรีเซนเตอร์เพียง 10 ผลิตภัณฑ์ ทั้งนี้ ต้องขอบคุณละครเรื่อง My Love from the Star ด้วยครับ” ซึ่งในขณะนี้ละครสุดฮิตทางสถานี SBS จำนวน 21 ตอนได้ถูกนำไปฉายในเกือบ 20 ประเทศแล้ว รวมทั้งที่จีน ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, เวียดนาม, ไทย, ฟิลิปปินส์, พม่า, กัมพูชา, อิสราเอลและเบลเยียม
นอกจากนี้ ตัวแทนของ keyeast ได้กล่าวว่า “เมื่อเร็วๆนี้ คิมได้ลงนามในสัญญาเพิ่มเติมในการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับบริษัทผลิตยา ผู้ผลิตเครื่องดื่ม และสถาบันการเงิน รวมทั้งบริษัทบริการด้าน logistic ด้วย” และกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “ทางประเทศจีน และญี่ปุ่น ต่างก็มีความต้องการในตัวของนักแสดงวัย 26 ปีคนนี้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วด้วย”
ยุนซุนฮี ตัวแทนบริษัทโฆษณาทางโทรทัศน์ กล่าวว่า “หลังจากที่คิมซูฮยอนแสดงนำในละครสุดฮิตของสถานี MBC เรื่อง 'The Moon Embracing the Sun' ในปี 2012 และรับเป็นพรีเซนเตอร์ ทำให้ค่าตัวที่ได้รับจากโฆษณาทางโทรทัศน์เพิ่มขึ้นจาก 600 ล้านวอน เป็น 700 ล้านวอน (579,000 ดอลลาร์สหรัฐ ถึง 675,000 ดอลลาร์สหรัฐ) และหลังจากความสำเร็จของหนังทั้ง 2 เรื่องของเขา "‘The Thieves’ และ ‘Secretly, Greatly ทำให้เขาได้ค่าตอบแทนโฆษณาเพิ่มขึ้นเป็น 800 ล้านวอน”
เธอเสริมว่า เพราะเป็นคิมซูฮยอนจึงทำให้มั่นใจได้ว่าจะทำให้ยอดขายโฆษณาเพิ่มขึ้นประมาณ 1 พันล้านวอน
ในขณะที่ กวาอึนจุง ตัวแทนอีกหนึ่งบริษัทโฆษณาทางทีวี ได้กล่าวเสริมว่า “ในตอนนี้ คิมซูฮยอนยังคงครองตำแหน่งอันดับหนึ่งในการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา”
พร้อมกับเสริมว่า "สิ่งที่เป็นความได้เปรียบทรงพลังที่สุดของคิมซูฮยอนคือฐานแฟนคลับที่ขยายวงกว้างมากขึ้น ตกต่างจากดารารุ่นหนุ่มๆ คนอื่นๆ ซึ่งปกติแล้วจะมีแฟนคลับที่เป็นวัยรุ่นหรือวัยหนุ่มสาวซะมากกว่า ในขณะที่หนุ่มคิมซูฮยอนนั้นเป็นที่รักและชื่นชอบของทั้งคนหนุ่มสาวและกลุ่มแฟนที่มีอายุด้วยเช่นกัน" ทั้งนี้ คุณกวา ได้กล่าวอีกว่า “สาเหตุหนึ่งเป็นเพราะลักษณะเฉพาะตัวของซูฮยอนที่มีความสุภาพและวางตัวดี ไม่พัวพันกับเรื่องอื้อฉาว และเหนือสิ่งใดนั้นก็คือ ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องทั้งจากละครและภาพยนตร์ที่เขานำแสดง”
"โดยปกติแล้ว บริษัทต่างๆ จะมีการเปลี่ยนตัวพรีเซนเตอร์ในทุกๆ ปี แต่คิมซูฮยอนถือเป็นข้อยกเว้น" กวาอึนจุง กล่าวเสิรม "เพราะเกือบ 90 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทต่างๆ ก็ได้เซ็นสัญญาต่อกับซูฮยอนด้วย"
ลำดับต่อมา คือนักแสดงสาว จอนจีฮญอน ซึ่งเป็นนักแสดงร่วมในละครเรื่อง “You who come from the Stars” จัดได้ว่าเป็นดาราอันดับที่ 2 ที่เป็นพรีเซนเตอร์ที่ถูกต้องการตัวมากที่สุด ด้วยจำนวนโฆษณา 12 ชิ้น
โดยเธอเป็นพรีเซนเตอร์ ให้กับแบรนด์ Nepa (แบรนด์เสื้อผ้ากลางแจ้ง),SK Telecom, Hanyul (เครื่องสำอาง) Droptop (แฟรนไชส์ร้านกาแฟ ) Zipel (ตู้เย็น) Coupang (เว็บไซต์) ,Hong- cho (เครื่องดื่ม) , รีบ็อค (แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาอังกฤษ), Cup Noodle (บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป) และ Paris Baguette แบรนด์เบเกอรี่)
ด้วยรูปร่างที่สมบูรณ์แบบของจียอน และภาพลักษณ์ที่น่าชื่นชมของเธอ ได้ทำให้ชื่อของเธอถูกเลือกเป็นรายชื่อลำดับต้นๆของผู้ผลิตโฆษณาทางโทรทัศน์ในปีที่ผ่านมาด้วย ทั้งนี้ ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ประสบความสำเร็จกับละครเรื่อง “You who come from the Stars” จึงทำให้เธอเป็นที่ต้องการอย่างมากในการเป็นพรีเซนเตอร์ ซึ่งเธอได้รับค่าตอบแทนเป็นจำนวนถึง 700-800 ล้านวอน สำหรับการโฆษณาทางทีวี
ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางศูนย์การวิจัยภาคเอกชนได้ระบุว่าผู้ผลิตโฆษณาทางโทรทัศน์ได้เลือกให้จอนจียอนเป็นนางแบบที่พวกต้องการมากตัวที่สุด ซึ่งสามารถเอาชนะพรีเซนเตอร์คนก่อนหน้านี้ ซึ่งคือราชินีแชมป์ฟิกเกอร์สเก็ตคิมยูนา นั่นเอง
ตัวแทนศูนย์ฯ ดังกล่าวได้แจ้งว่า "ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่ หรือสิ่งที่เธอทานในละครสุดฮิตเรื่อง “You who come from the Stars” ไม่เพียงได้รับความนิยมในเฉพาะเกาหลีเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมไปในประเทศเอเชียอื่นๆด้วยเช่นกัน"
โดยแบรนด์เครื่องสำอางค์และเสื้อผ้าผู้หญิงหลายแบรนด์ก็ได้มีการปรับราคาสินค้าขึ้นทันที หลังจากที่จอนจียอนได้สวมใส่เสื้อผ้าหรือใช้สินค้าเหล่านั้นในละครที่เธอแสดงนำนั่นเอง
โดยหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับผลกำไรมากที่สุดคือแบรนด์ Yves Saint Laurent – ลิปสติก No.52 ที่นำมาวางขายบนชั้นก็ถูกบรรดาลูกค้ากวาดซื้อจนหมด นับตั้งแต่ที่จอนจียอนสวมใส่เสื้อผ้าในละคร เสื้อผ้าดังกล่าวก็ถูกขายไปจนหมดในช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา รวมทั้งที่เคาน์เตอร์แบรนด์ เครื่องสำอาง Yves Saint Laurent ในห้างสรรพสินค้า Shinsegae ในย่าน Gangnam ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงโซล โดยเคาน์เตอร์เครื่องสำอางแบรนด์ดังกล่าวทำรายได้จากการขายลิปสติกไปจำนวนทั้งสิ้น 2,577 ชิ้น ภายในเดือนมกราคมเท่านั้น ด้วยยอดขายสูงสุดที่103 ล้านวอน
ซูจี นักร้องเกริ์ลกรุ๊ป K-pop วง Miss A เป็นพรีเซนเตอร์ลำดับที่ 3 รองจากจอนจียอน ด้วยโฆษณาจำนวน 11 ชิ้น โดยเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Domino Pizza, Beanpole , Vita 500 (เครื่องดื่มวิตามิน) Sumichip (มันฝรั่งทอด), Ticket Monster (เว็บไซต์), The Face Shop ( แบรนด์ เครื่องสำอาง), Korea Post และOn the Body (แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว)
โดยนักร้องวัย 20 ปี ได้ก้าวมาเป็นดาราหลังจากที่เธอแสดงนำในภาพยนตร์โรแมนติกเรื่อง "Architecture 101" (2012) ซึ่งบทบาทของเธอเกี่ยวข้องกับการหวนคิดถึงความหวานซึ้งในรักครั้งแรก
ตามมาด้วย ราชินีฟิกเกอร์สเก็ต คิมยูนา ด้วยโฆษณาจำนวน 6 ชิ้น ในการเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับแบรนด์ Maxim (กาแฟพร้อมดื่มสำเร็จรูป), E1 (ผู้จำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง) Prospecs (แบรนด์เสื้อผ้ากีฬา) เครื่องปรับอากาศซัมซุง และ Saffron (เครื่องซักผ้า)
ความนิยมในตัวของคิมยูนา ยังคงได้รับการกล่าวขวัญถึงจากข่าวที่ว่าเธอกำลังออกเดทกับหนุ่มนักเล่นฮ็อกกี้น้ำแข็ง เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญได้กล่าวว่า เพราะยูนาคาดหวังว่าจะรักษาตำแหน่งของเธอในขณะนี้เอาไว้ให้ได้ จากความสำเร็จในอาชีพนักสเก็ตของเธอนั่นเอง และหวังว่าจะยังคงตรองตำแหน่งที่ว่านี้ไว้ไม่ให้หายไปอย่างรวดเร็วด้วย
ลำดับที่ 5 คือ นักร้อง K-pop ลีซึงกิ เขาเป็นดาราอีกคนหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากด้วยเช่นกันด้วยยอดโฆษณาจำนวน 6 ชิ้น
และลำดับที่ 6 คือ ดารา K-pop จีดราก้อน ตามมาด้วยโฆษณาจำนวน 5 ชิ้น
Source: http://www.koreatimes.co.kr/www/news/culture/2014/04/386_156313.html // pss@koreatimes.co.kr.
Trans: Fon@Hug.SooJung.THFAN