ปัญหามีอยู่ว่าผมเคยใช้บัตรเครดิตของ KTC ซื้อรูปลิขสิทธิ์จำนวน 5 รูป ของ website ShutterStock เป็นจำนวน 49$ แต่ต่อมาเลิกใช้ไปหลายเดือนแล้ว
แต่มีรายการเกิดขึ้นมาอีก 49$ ผมจึงแจ้งไปทาง call center ให้ตรวจสอบและยกเลิกรายการดังกล่าวเนื่องจากผมไม่ได้ใช้ แล้วก็มีเจ้าหน้าที่
จากฝ่ายทุจริตบัตรติดต่อกลับมาว่า ผมต้องไปทำการยกเลิกเองที่ website และเมื่อทำเรื่องเสร็จเรียบร้อยให้ส่งเอกสารการทำเรื่องมาให้ KTC ด้วย
ผมก็ไปแจ้งยกเลิกกับ website และขอ refund เอง เรียบร้อย แต่ผมสงสัยจึงติดต่อกลับไปอีก ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตัวเจ้าหน้าที่เองเคยใช้ website เดียวกันนี้และแจ้งผมว่าเป็นค่าต่ออายุสมาชิกปกติที่อยู่ในเงื่อนไขการสมัครสมาชิก (ผมไปตรวจสอบและติดต่อกับทาง shutterstock และพบว่าเป็นการ auto renewal package ที่เคยซื้อไป ***เจ้าหน้าที่เอาข้อมูลจากไหนมาบอกว่าเป็นเงื่อนไขในการต่ออายุสมาชิกปกติ***) และผมสอบถามไปอีกเรื่องคือ website สามารถตัดเงินจากบัตรเครดิตผมได้เลยหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าเคยมีการทำรายการกับทาง website เป็นเงื่อนไขของ visa ว่าจะให้ยอมตัดได้
และยอดที่ผมต้องจ่ายไป กับยอดที่ refund กลับมา มีส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยน ทาง call center แจ้งผมว่าลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
คำถาม
1.เวลาเกิดรายการที่เจ้าของบัตรไม่ได้ทำรายการเอง ลูกค้าแจ้งไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรและต้องไปติดต่อขอยกเลิกเองหรอครับ และเมื่อยกเลิกแล้วต้องหาเอกสารส่งให้ KTC อีก ธนาคารอื่นๆเป็นแบบนี้รึป่าว
2.ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เจ้าหน้าที่เองเคยใช้และบอกว่าเป็นค่าต่ออายุสมาชิกปกติ อันนี้ผมสงสัยว่าเอามาจากไหน ท่านไหนเคยใช้ website นี้ช่วยตอบด้วยครับ ว่าสมัครสมาชิก website นี้เสียเงินหรอครับ?
3.กรณีเคยทำรายการ online กับ website ใดๆแล้วครั้งนึง website นั้นๆสามารถตัดยอดเข้ามาได้อีกโดยเป็นเงื่อนไขของทาง visa ที่ยอมให้ตัดได้ ถ้าเกิดเป็นแบบนี้ความปลอดภัยในการทำธุรกรรม online อยู่ที่ไหน อันนี้ท่านไหนพอจะมีความรู้ช่วยตอบทีครับ
4.กรณีที่ลูกค้าไม่ได้ทำรายการเองและเกิดส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยนขึ้น ลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบเองจริงๆหรอครับ อันนี้แค่ 49$ แต่ถ้าเกิดกรณีที่มากกว่านี้ ส่วนต่างเยอะๆ ลูกค้าต้องมารับผิดชอบเองมันก็แปลกๆนะครับ ธนาคารอื่นๆ เป็นยังไงบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็น
สอบถามปัญหาเกี่ยวกับการใช้บัตรเครดิต online และการบริการของ KTC
แต่มีรายการเกิดขึ้นมาอีก 49$ ผมจึงแจ้งไปทาง call center ให้ตรวจสอบและยกเลิกรายการดังกล่าวเนื่องจากผมไม่ได้ใช้ แล้วก็มีเจ้าหน้าที่
จากฝ่ายทุจริตบัตรติดต่อกลับมาว่า ผมต้องไปทำการยกเลิกเองที่ website และเมื่อทำเรื่องเสร็จเรียบร้อยให้ส่งเอกสารการทำเรื่องมาให้ KTC ด้วย
ผมก็ไปแจ้งยกเลิกกับ website และขอ refund เอง เรียบร้อย แต่ผมสงสัยจึงติดต่อกลับไปอีก ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ตัวเจ้าหน้าที่เองเคยใช้ website เดียวกันนี้และแจ้งผมว่าเป็นค่าต่ออายุสมาชิกปกติที่อยู่ในเงื่อนไขการสมัครสมาชิก (ผมไปตรวจสอบและติดต่อกับทาง shutterstock และพบว่าเป็นการ auto renewal package ที่เคยซื้อไป ***เจ้าหน้าที่เอาข้อมูลจากไหนมาบอกว่าเป็นเงื่อนไขในการต่ออายุสมาชิกปกติ***) และผมสอบถามไปอีกเรื่องคือ website สามารถตัดเงินจากบัตรเครดิตผมได้เลยหรอ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าถ้าเคยมีการทำรายการกับทาง website เป็นเงื่อนไขของ visa ว่าจะให้ยอมตัดได้
และยอดที่ผมต้องจ่ายไป กับยอดที่ refund กลับมา มีส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยน ทาง call center แจ้งผมว่าลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบเอง
คำถาม
1.เวลาเกิดรายการที่เจ้าของบัตรไม่ได้ทำรายการเอง ลูกค้าแจ้งไปที่ธนาคารเจ้าของบัตรและต้องไปติดต่อขอยกเลิกเองหรอครับ และเมื่อยกเลิกแล้วต้องหาเอกสารส่งให้ KTC อีก ธนาคารอื่นๆเป็นแบบนี้รึป่าว
2.ข้อมูลที่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เจ้าหน้าที่เองเคยใช้และบอกว่าเป็นค่าต่ออายุสมาชิกปกติ อันนี้ผมสงสัยว่าเอามาจากไหน ท่านไหนเคยใช้ website นี้ช่วยตอบด้วยครับ ว่าสมัครสมาชิก website นี้เสียเงินหรอครับ?
3.กรณีเคยทำรายการ online กับ website ใดๆแล้วครั้งนึง website นั้นๆสามารถตัดยอดเข้ามาได้อีกโดยเป็นเงื่อนไขของทาง visa ที่ยอมให้ตัดได้ ถ้าเกิดเป็นแบบนี้ความปลอดภัยในการทำธุรกรรม online อยู่ที่ไหน อันนี้ท่านไหนพอจะมีความรู้ช่วยตอบทีครับ
4.กรณีที่ลูกค้าไม่ได้ทำรายการเองและเกิดส่วนต่างของอัตราแลกเปลี่ยนขึ้น ลูกค้าต้องเป็นผู้รับผิดชอบเองจริงๆหรอครับ อันนี้แค่ 49$ แต่ถ้าเกิดกรณีที่มากกว่านี้ ส่วนต่างเยอะๆ ลูกค้าต้องมารับผิดชอบเองมันก็แปลกๆนะครับ ธนาคารอื่นๆ เป็นยังไงบ้างครับ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็น