ช่วยด้วย! เผลอใช้ internet เกินแพ็กเกจ 45 นาที 1,500 บาท ของ TrueMove-H

ขอบอกก่อนค่ะ ปกติไม่เคยซื้อแพ็กเกจ มือถือเลย เพราะที่ทำงานและที่บ้านมี wifi อยู่แล้ว แต่เคยลองซื้อแบบรายวัน 1 ครั้ง เพราะอยากลองใช้ แพ็กเกจ Internet ว่าเร็วเหมือนที่โฆษณาหรือเปล่า แต่สรุปวันนั้นทั้งวันพยายามเข้าใช้ internet แต่ใช้ไม่ได้เลย เสียตังฟรี 1 วัน เรื่องนั้นชั่งมันเหอะ มาเข้าเรื่องนี้ดีกว่า เรื่องมีอยู่ว่าได้รับข้อความจาก TrueMove-H ว่ามี แคมเปญย้ายค่าย แพ็กเกจ ฟรีเน็ต 2 GB เมื่อแนะนำเพื่อนย้ายค่าย มาให้ TrueMove-H (จะได้ทั้งคนแนะนำ และผู้ที่ถูกแนะนำ) เราก็จัดการเลยแนะนำ (กึ่งบังคับ) คนใกล้ตัว (แฟน) ให้เปลี่ยน เมื่อเปลี่ยนเปลี่ยนเรียบร้อยแล้ว ก็มีข้อความมาบอกว่า เรากับแฟน ได้รับแพ็กเกจ ฟรีเน็ต 2 GB (30 วัน) เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. 57 ถึง 28 เม.ย. 57

ปัญหาก็มีดังนี้ (ปัญหามีของเราคนเดียวของแฟนไม่มีเพราะยังไม่เปิดใช้ คงจะให้ยกเลิกแพ็กเกจ และย้ายค่ายคืนเลย ไม่เอาแล้ว)
จากข้อความที่ TrueMove-H แจ้งได้แพ็กเกจ ฟรีเน็ต 2 GB เมื่อวันที่ 29มี.ค. 57 กว่าจะได้ใช้ก็อีก ประมาณ 2 วัน  (เพราะมีปัญหาตั้งแต่เริ่มใช้เลย แต่จะขอเล่าใน comment ถัดไปค่ะ ) เมื่อได้เน็ตฟรีมาเราก็เปิด wifi และข้อมูลมือถือ (แพ็กเกจดาต้า) ควบคู่กัน เพราะที่บ้านและที่ทำงานมี wifi อยู่แล้วและคลื่นจะดีกว่าของทรู แต่ก็มีบ้างที่เล่นเน็ตตอนที่ไม่ได้อยู่บ้านและที่ทำงาน (ปกติออกนอกบ้านจะไม่ใช้เน็ต แต่ได้ของฟรีมาก็ใช้สักหน่อย) ปัญหาก็เกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย. 57 เน็ตที่ทำงานอืดมาก เราจึงปิด wifi เครื่องจึง connect กับ แพ็กเกจดาต้า แต่ขณะที่ใช้เน็ตอยู่เราก็ไม่ได้เช็คว่าแพ็กเกจฟรียังเหลืออยู่เท่าไร แต่คิดว่ายังเหลือเยอะ เพราะแทบจะไม่ได้เปิดใช้แพ็กเกจเลย (ปกติจะเปิดๆ ปิดๆ เน็ต ไม่ได้เปิดตลอด เพราะต้องทำงาน ) และเมื่อประมาณบ่ายสามโมงกว่าๆ จึงได้เปิดดูข้อความของ TrueMove-H เพราะสงสัยทำไมส่งมาถี่ๆ  เปิดขึ้นมาถึงขั้นช๊อค ข้อความสุดท้ายตอนเวลา 14.32 น. แจ้งว่า “ขณะนี้คุณใช้บริการ 3G/EDGE/GPRS ไปแล้วเป็นจำนวนเงิน 1500 บาท การใช้งานต่อจากนี้คุณสามารถเล่นเน็ตผ่านมือถืได้ฟรีไม่อั้นสำหรับรอบบิลนี้ค่ะ” จึงย้อนขึ้นไปดูเรื่อยๆ ตั้งแต่ วันที่ 25 เม.ย. 57 ขึ้นดังนี้
- เวลา 12.28 น. มีแพ็คเกจเหลือ 30 MB

- เวลา 13.45 น. แจ้งใช้แพ็กเกจเกิน 100 บาท

- เวลา 13.49 น. แจ้งใช้แพ็กเกจเกิน 200 บาท

- เวลา 13.53 น. แจ้งใช้แพ็กเกจเกิน 300 บาท

- เวลา 13.59 น. แจ้งใช้แพ็กเกจเกิน 500 บาท

- เวลา 14.06 น. แจ้งใช้แพ็กเกจเกิน 700 บาท
- เวลา 14.32 น. แจ้งใช้แพ็กเกจเกิน 1500 บาท


รวบเบ็จเสร็จ 47 นาที 1500 บาท ทั้ง 47 นาทีที่ได้รับข้อความนี้ เราก็ไม่ได้เปิดเน็ตตลอดด้วย เพราะเป็นเวลางาน
เพื่อนๆ มีใครเจออย่างเราบ้างคะ มันเป็นค่าใช้จ่ายปกติหรือเปล่า  เราอยากรู้ข้อมูล ถ้าไม่ใช้แพ็กเกจ ค่าเน็ตมันแพงขนาดนี้เลยเหรอ นาทีละเกือบ 40-50 บาท จะหาข้อมูล แจ้ง สคบ. ค่ะ (สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค)
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
คำว่าไม่ได้ต่อเน็ตของคุณคือไม่ได้เข้าเว็บใช่มั้ย ไม่แน่ใจ
ส่วนใหญ่คนขายเครื่องจะไม่บอก น้องเรา พี่เราก็ไม่รู้
แต่คนขายsmart phoneของเรา จากaisคนนี้ดีมาก เห็นเราไม่ค่อยรู้เรื่อง
แนะนำว่า พี่ต้องอย่าลืมdisconnect ด้วยนะ (ของเราซื้อแพ็ตแบบน้อยๆ)
เพราะมันจะคอนเน็คตลอดเวลา ถึงแม้พี่ไม่ได้เข้าเว็บ นอกจากพี่ปิดเครื่อง
อย่างน้อง กับพี่เรา เค้าใช้แบบunlimited เลยไม่สนใจการdisconnectปล่อยให้ข้อมูลไหลเข้ามาตลอดเวลา
พูดง่ายๆ คือ รู้ทุกวินาทีเรื่องข่าวสาร
แต่ขอขอบคุณ จขกท นะ เราจะได้ระวัง เฮ้อ เซ็งแทน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่