สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารีวิว spark 115i 2014
เนื่องจากเวฟ 125 คันเก่าใช้มา 12 ปีแล้ว จึงมองหารถคันใหม่อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันไม่แพงมาก คุ้มกับราคาที่จ่ายจึงเริ่มหาข้อมูล เห็น spark ใหม่มาเลยเข้าไปดูตัวจริง สวยกว่าที่คิดนะงานประกอบดีชุดสีสวยงาม คิดว่าคันนี้แหละที่ชอบ ถามราคามาสองร้าน
ร้านแรก สด 40500 แถม หมวก เสื้อ ผ้าเช็ดรถ พ่วงกุญแจ ทะเบียน พรบ
ถ้าเงินผ่อน + ไป 20000 แถม ประกัน
ร้านสอง สด 41000 แถม หมวก เสื้อ ผ้าเช็ดรถ พ่วงกุญแจ ทะเบียน พรบ ตระกร้าหน้า
ถ้าเงินผ่อน + 17000 แถม ประกัน
ตอนแรกกะจะผ่อน แต่คิดดีๆสดดีกว่านะ
สรุปไปซื้อร้านแรกเสียไป ค่ารถ 40500 + ตระกร้า 205 + กรอบป้ายทะเบียน 80 + ประกันรถหาย 2 ปี 2000
วันที่ 28 เมษายน เป็นวันที่ผมได้เจ้า spark คันนี้มา ความรุ้สึกแรกที่สัมผัสนะครับ เบาะแข็งสูงแคบไปนิดนะ ช่วงล่างแน่น(แข็ง)มาก
ชุดสีเงียบดี ยกเว้นตรงหัวรถจะขยับได้เล็กน้อย
เกียร์นิ่มมาก แต่ตอนถอนเกียร์บางทีกดไม่ลงนะต้องยกส้นนิดนึงแล้วค่อยกด ไม่รู้ว่าคันอื่นมีปัญหาไหม แรงบิดดี(แคแต่ตอนนี้รันอินอยู่บิดมากไม่ได้)^^
ความนิ่งนิ่งอยู่นะไม่สั่นเท่าไรแต่ก็สั่นนะ start ง่ายมากกดนิดติดเลย(ใหม่อยู่) ไฟหน้าสว่างมาก หลอด PHILIPS HS1 12/35/35W
เบรก เบรกหน้ามีช่วงฟรีของก้ามเบรกอยู่นะแบบกดไปนิ่มๆสองสามที จึงแข็งสู้มือ(ก้ามเบรกนะ) พอขี่ไปพักๆก็นิ่มอีก เบรกหลัง จับดีมากกดนิดหน่วงเลย
ด้านขวา และ ด้านซ้ายของตัวรถครับ
หน้าตรง ตระกร้าเล็กมากๆๆๆๆ
ด้านท้ายครับคนซ้อนบอกสูง และท่อไอเสียชี้ขึ้นทำให้เวลาคนซ้อนวางเท้าที่พักเท้า บริเวณส้นเท้าจะโดนกันร้อนที่ท่อ ท่อไอเสียที่ปลายจะชี้ลงพื้นกันโดนคนอื่น ผมเคยจอดรอรถไฟต่อท้ายนูโว โอ้โห้ เข้าหน้าเป็นลูกๆเลยครับ(ลมจากท่อไอเสีย)
ส่วนยางติดรถที่ให้มา MAXXIS เวียดนาม 70/90 80/90 หน้าหลัง แก้มเตี้ยสาดโค้งได้
รูปนี้ U box กับใต้เบาะที่เก็บเครื่องมือและคู่มืออันน้อยนิด ในรถคันเก่า เวฟ 125 ปี2002 ให้แบบจัดเต็มมาก
ภาพเครื่องด้านขวาและซ้าย จะมี ระบบป้องกันเท้าโดนกับเครื่องยนต์ที่ร้อนระอุ! (เหล็กกันเครื่องกับพักเท้า คันเกียร์แบบสูง)ซึ่งตอนแรกมันห่างไปหน่อยผมเลยดัดเข้าไปชิดๆเครื่องนิดนึง จะมีตัวกรองน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ และยังมียางรองที่บังโซ่ด้วยกันเสียงมั่ง
ไฟหน้า เป็นไฟหน้าที่สว่างมาก ตามรูปเลยครับ เป็นไฟ สามขา HS1
ถอดโคมหน้าง่ายครับใช้สี่แฉกอย่างเดียว จะมีหมุดพลาสติก 4ตัว กับ น๊อตเหล็ก 2ตัวถอดมาเจอโคมเลยครับ
มุมมองจากคนขับครับ
ระบบเบรกแบบ 1 ลูกสูบ จานเบรกแบบแบน น๊อตจับจาน สามตัว น้อยไปป่ะ
บังโคลนหน้าสามารถเอามือบิดได้เกือบจะ 180 องศา
แบตเตอรี่แบบ แห้ง 12V 3 แอม
สรุป รถดี สีสวย ขี่สบาย หายไม่กลัว ตัวเครื่องแรง แซงพอได้ จ่ายไม่แพง ประหยัดเอย
อยากให้ แก้เรื่อง เบาะแข็ง ตระกร้าเล็กไปนะ
ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ
[CR] รีวิว YAMAHA SPARK 115i 2014
สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมารีวิว spark 115i 2014
เนื่องจากเวฟ 125 คันเก่าใช้มา 12 ปีแล้ว จึงมองหารถคันใหม่อยากได้รถที่ประหยัดน้ำมันไม่แพงมาก คุ้มกับราคาที่จ่ายจึงเริ่มหาข้อมูล เห็น spark ใหม่มาเลยเข้าไปดูตัวจริง สวยกว่าที่คิดนะงานประกอบดีชุดสีสวยงาม คิดว่าคันนี้แหละที่ชอบ ถามราคามาสองร้าน
ร้านแรก สด 40500 แถม หมวก เสื้อ ผ้าเช็ดรถ พ่วงกุญแจ ทะเบียน พรบ
ถ้าเงินผ่อน + ไป 20000 แถม ประกัน
ร้านสอง สด 41000 แถม หมวก เสื้อ ผ้าเช็ดรถ พ่วงกุญแจ ทะเบียน พรบ ตระกร้าหน้า
ถ้าเงินผ่อน + 17000 แถม ประกัน
ตอนแรกกะจะผ่อน แต่คิดดีๆสดดีกว่านะ
สรุปไปซื้อร้านแรกเสียไป ค่ารถ 40500 + ตระกร้า 205 + กรอบป้ายทะเบียน 80 + ประกันรถหาย 2 ปี 2000
วันที่ 28 เมษายน เป็นวันที่ผมได้เจ้า spark คันนี้มา ความรุ้สึกแรกที่สัมผัสนะครับ เบาะแข็งสูงแคบไปนิดนะ ช่วงล่างแน่น(แข็ง)มาก
ชุดสีเงียบดี ยกเว้นตรงหัวรถจะขยับได้เล็กน้อย
เกียร์นิ่มมาก แต่ตอนถอนเกียร์บางทีกดไม่ลงนะต้องยกส้นนิดนึงแล้วค่อยกด ไม่รู้ว่าคันอื่นมีปัญหาไหม แรงบิดดี(แคแต่ตอนนี้รันอินอยู่บิดมากไม่ได้)^^
ความนิ่งนิ่งอยู่นะไม่สั่นเท่าไรแต่ก็สั่นนะ start ง่ายมากกดนิดติดเลย(ใหม่อยู่) ไฟหน้าสว่างมาก หลอด PHILIPS HS1 12/35/35W
เบรก เบรกหน้ามีช่วงฟรีของก้ามเบรกอยู่นะแบบกดไปนิ่มๆสองสามที จึงแข็งสู้มือ(ก้ามเบรกนะ) พอขี่ไปพักๆก็นิ่มอีก เบรกหลัง จับดีมากกดนิดหน่วงเลย
ด้านขวา และ ด้านซ้ายของตัวรถครับ
หน้าตรง ตระกร้าเล็กมากๆๆๆๆ
ด้านท้ายครับคนซ้อนบอกสูง และท่อไอเสียชี้ขึ้นทำให้เวลาคนซ้อนวางเท้าที่พักเท้า บริเวณส้นเท้าจะโดนกันร้อนที่ท่อ ท่อไอเสียที่ปลายจะชี้ลงพื้นกันโดนคนอื่น ผมเคยจอดรอรถไฟต่อท้ายนูโว โอ้โห้ เข้าหน้าเป็นลูกๆเลยครับ(ลมจากท่อไอเสีย)
ส่วนยางติดรถที่ให้มา MAXXIS เวียดนาม 70/90 80/90 หน้าหลัง แก้มเตี้ยสาดโค้งได้
รูปนี้ U box กับใต้เบาะที่เก็บเครื่องมือและคู่มืออันน้อยนิด ในรถคันเก่า เวฟ 125 ปี2002 ให้แบบจัดเต็มมาก
ภาพเครื่องด้านขวาและซ้าย จะมี ระบบป้องกันเท้าโดนกับเครื่องยนต์ที่ร้อนระอุ! (เหล็กกันเครื่องกับพักเท้า คันเกียร์แบบสูง)ซึ่งตอนแรกมันห่างไปหน่อยผมเลยดัดเข้าไปชิดๆเครื่องนิดนึง จะมีตัวกรองน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ และยังมียางรองที่บังโซ่ด้วยกันเสียงมั่ง
ไฟหน้า เป็นไฟหน้าที่สว่างมาก ตามรูปเลยครับ เป็นไฟ สามขา HS1
ถอดโคมหน้าง่ายครับใช้สี่แฉกอย่างเดียว จะมีหมุดพลาสติก 4ตัว กับ น๊อตเหล็ก 2ตัวถอดมาเจอโคมเลยครับ
มุมมองจากคนขับครับ
ระบบเบรกแบบ 1 ลูกสูบ จานเบรกแบบแบน น๊อตจับจาน สามตัว น้อยไปป่ะ
บังโคลนหน้าสามารถเอามือบิดได้เกือบจะ 180 องศา
แบตเตอรี่แบบ แห้ง 12V 3 แอม
สรุป รถดี สีสวย ขี่สบาย หายไม่กลัว ตัวเครื่องแรง แซงพอได้ จ่ายไม่แพง ประหยัดเอย
อยากให้ แก้เรื่อง เบาะแข็ง ตระกร้าเล็กไปนะ
ขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณครับ