มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รณรงค์ให้นิสิตใช้รถจักรยาน ฟื้นฟูการใช้จักรยานภายในมหาวิทยาลัยให้กลับมาเป็นสัญลักษณ์คู่กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดังเดิม คืนพื้นที่สัญจรภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นประธานในพิธีรับมอบรถจักรยานเพื่อนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในโครงการพี่ให้น้อง จำนวน 500 คัน เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2557ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้นิสิตใช้รถจักรยานภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้มากขึ้น ทั้งในด้านการเดินทาง การเรียน และการทำกิจกรรมด้วยความสะดวก รวดเร็ว และประหยัด นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างมลภาวะที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเป็นการฟื้นฟูการใช้จักรยานภายในมหาวิทยาลัยให้กลับมาเป็นสัญลักษณ์คู่กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดังเดิม โดยมี นายสกล มงคลธรรมากุล นายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เค ยู รุ่น 36 นายประเสริฐ ทองกิตติคุณ ผู้แทนชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 31 นายนิพนธ์ ลิ้มแหลมทอง ผู้แทนชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 34 และ ผู้แทนชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 39 ร่วมกันมอบรถจักรยานเพื่อนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้น อธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหาร นิสิตเก่า บุคลากร และนิสิต ร่วมกันปั่นจักรยาน ออกรณรงค์และเชิญชวนประชาคมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้กลับมาใช้จักรยานสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะดำเนินการคืนเส้นทางสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้กับคนเดินและรถจักรยาน ควบคู่ไปกับโครงการพี่ให้น้อง มอบรถจักรนานเพื่อนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการจัดหารถจักรยานเพิ่มเติมพร้อมกับขอรับความสนับสนุนจากนิสิตเก่าและผู้ร่วมรณรงค์ต่อไป
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1398740922&grpid&catid=19&subcatid=1903
น่าจะมีโครงการ "หนึ่งบ้านหนึ่งจักรยาน" และ "รถจักรยานคันแรก"
ไปไหนใกล้ๆ ไม่เกินสัก ๑ กิโลเมตร เดินหรือปั่นจักรยานก็ได้ แต่บางคนอย่างน้อยก็ต้องมอเตอร์ไซด์
และบางคนก็ว่าขี่จักรยานแบบบ้านๆ มันดูต๊อกต๋อย
ในตัวเมืองใหญ่ๆ จังหวัดต่างๆ รถราเริ่มเยอะ ถนนกว้างๆ รถยนต์จอดเลนซ้ายเกือบตลอด ฟุตบาทก็ตั้งขายของเหมือนกรุงเทพฯ การทำทางสำหรับจักรยานไม่ค่อยได้ผลเหมือนในกรุงเทพฯ (แต่อาจจะทันถ้ารีบวางแผนอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้)
http://bit.ly/ชมรมผู้ไม่ใฝ่ใจบริโภคนิยมวัตถุนิยม
“ พี่ให้น้อง ” มอบรถจักรยานเพื่อนิสิต ม.เกษตรศาสตร์ ฟื้นฟูการขี่จักรยาน
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รณรงค์ให้นิสิตใช้รถจักรยาน ฟื้นฟูการใช้จักรยานภายในมหาวิทยาลัยให้กลับมาเป็นสัญลักษณ์คู่กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดังเดิม คืนพื้นที่สัญจรภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขน
รศ.วุฒิชัย กปิลกาญจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เป็นประธานในพิธีรับมอบรถจักรยานเพื่อนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในโครงการพี่ให้น้อง จำนวน 500 คัน เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2557ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการส่งเสริมและรณรงค์ให้นิสิตใช้รถจักรยานภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้มากขึ้น ทั้งในด้านการเดินทาง การเรียน และการทำกิจกรรมด้วยความสะดวก รวดเร็ว และประหยัด นอกจากนี้ยังเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม ลดการสร้างมลภาวะที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และเป็นการฟื้นฟูการใช้จักรยานภายในมหาวิทยาลัยให้กลับมาเป็นสัญลักษณ์คู่กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดังเดิม โดยมี นายสกล มงคลธรรมากุล นายกสมาคมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เค ยู รุ่น 36 นายประเสริฐ ทองกิตติคุณ ผู้แทนชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 31 นายนิพนธ์ ลิ้มแหลมทอง ผู้แทนชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 34 และ ผู้แทนชมรมนิสิตเก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รุ่น 39 ร่วมกันมอบรถจักรยานเพื่อนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จากนั้น อธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหาร นิสิตเก่า บุคลากร และนิสิต ร่วมกันปั่นจักรยาน ออกรณรงค์และเชิญชวนประชาคมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้กลับมาใช้จักรยานสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยจะดำเนินการคืนเส้นทางสัญจรภายในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ให้กับคนเดินและรถจักรยาน ควบคู่ไปกับโครงการพี่ให้น้อง มอบรถจักรนานเพื่อนิสิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง และจะดำเนินการจัดหารถจักรยานเพิ่มเติมพร้อมกับขอรับความสนับสนุนจากนิสิตเก่าและผู้ร่วมรณรงค์ต่อไป
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1398740922&grpid&catid=19&subcatid=1903
น่าจะมีโครงการ "หนึ่งบ้านหนึ่งจักรยาน" และ "รถจักรยานคันแรก"
ไปไหนใกล้ๆ ไม่เกินสัก ๑ กิโลเมตร เดินหรือปั่นจักรยานก็ได้ แต่บางคนอย่างน้อยก็ต้องมอเตอร์ไซด์
และบางคนก็ว่าขี่จักรยานแบบบ้านๆ มันดูต๊อกต๋อย
ในตัวเมืองใหญ่ๆ จังหวัดต่างๆ รถราเริ่มเยอะ ถนนกว้างๆ รถยนต์จอดเลนซ้ายเกือบตลอด ฟุตบาทก็ตั้งขายของเหมือนกรุงเทพฯ การทำทางสำหรับจักรยานไม่ค่อยได้ผลเหมือนในกรุงเทพฯ (แต่อาจจะทันถ้ารีบวางแผนอย่างจริงจังตั้งแต่วันนี้)
http://bit.ly/ชมรมผู้ไม่ใฝ่ใจบริโภคนิยมวัตถุนิยม