ถ้าคุณโดนบัตรเครดิต AEON ROP PLATINUM หักหลัง คุณจะทำอย่างไร?

ซึ่งผมได้ทำการติดต่อไปยังบริษัทอิออน เป็นสัปดาห์แล้ว โทรถามไถ่ทุกวัน แต่เรื่องก็เงียบ
ผมก็เลยมาตั้งกระทู้สอบถามจากเพื่อนๆในพันทิป เพื่อหาแนวทางแก้ไขสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น
โดยผมมองว่า มันเป็นสิทธิของผู้บริโภคที่เราควรจะทวงสิทธิของเราคืนมาตามข้อตกลงที่
อิออนตกลงไว้กับลูกค้าในตอนแรก
สำหรับความในอีเมล์มีดังนี้

From:
Sent: Monday, April 21, 2014 2:54 PM
To: Customer Service Development
Subject: ร้องเรียนบัตร Platinum

          เรื่องแรก บัตรของผมเป็นบัตรแพลทตินั่มรุ่นแรกของอิออน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วผมต้องจ่ายค่าธรรมเนียมบัตรในการเปิดบัตร 3,210 บาท
หลังจากนั้น Aeon ก็หักหลังลูกค้าเดิมกลุ่มแรก ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีปีแรกสำหรับบัตรรุ่นหลังๆ ซึ่งผมคิดว่าไม่ยุติธรรมเลย

          เรื่องที่สอง การใช้เลาจ์อิออนที่เซ็นทรัลเวิร์ล ตามข้อตกลงเดิมคนที่ใช้เลาจ์ได้ต้องถือบัตรแพลทตินั่ม แต่อิออนก็หักหลังลูกค้าแพลทตินั่มอีก ให้บัตรทองค่าธรรมเนียมบัตร 500 บาท (บัตรทองยังเวฟค่าธรรมเนียมได้อีก) ผมทราบครับว่าที่ประเทศญี่ปุ่น สถานะสูงสุดคือบัตรทอง ทางอิออน เลยอยากให้ลูกค้าญี่ปุ่นใช้ อิออนน่าจะยกเว้นบัตรทองที่ออกโดยประเทศไทยห้ามใช้เลาจ์ หรือให้ใช้ได้เดือนละครั้งแค่นั้น ปัจจุบันนี้ในเลาจ์อิออนที่เซ็นทรัลเวิร์ลคนที่ใช้เยอะที่สุดคือบัตรทองที่ออกในประเทศไทย บางคนถือบัตรทองมาใบเดียว แต่เอาคนอื่นเข้ามาเป็นขโยง

           แนะนำเรื่องเลาจ์อิออน เพื่ออิออนจะได้ยกระดับภาพลักษณ์ของตนเองขึ้นบ้างว่า คนที่สามารถใช้เลาจ์อิออนที่เซ็นทรัลเวิร์ลได้ ต้องถือบัตรแพลทตินั่มเท่านั้น โดยไม่ต้องจำกัดจำนวนครั้ง และให้มีผู้ติดตามได้ไม่เกิน 2 คน (เป็นการใช้ระบบเดียวกับ Royal Silk Lounge ของสมาชิกบัตรทอง Rop Gold Status และ Star Alliance Gold Card ที่บัตรทองหนึ่งใบ สามารถนำผู้ติดตาม 2 คน เข้า Royal Silk Lounge ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง)  และสำหรับบัตรทองอิออนที่ออกโดยประเทศไทย ห้ามใช้เลาจ์ อนุญาตให้บัตรทองที่ออกจากต่างประเทศเท่านั้นใช้เลาจ์ได้ไม่เกินเดือนละครั้ง

           เรื่องที่สาม คุณเคยรู้บ้างไหมว่า บัตรอิออนเวลาจะจ่ายเงินทีนึง หาที่จ่ายยากมาก แถมยังต้องไปต่อคิวยาวเหยียด ถ้าต้องจ่ายที่เซเว่น ก็ต้องรออีก 3 วันกว่าวงเงินที่ออนไลน์ มันเป็นความลำบากของลูกค้าจริงๆในการที่จะไปไล่ล่าหาตู้จ่าย

           Serious เรื่องการที่อิออนหักหลังเรื่องค่าธรรมเนียมบัตร และเรื่องการใช้เลาจ์อิออนที่เซ็นทรัลเวิร์ล และวิธีการการชำระเงินมาก

           ถ้าการบินไทยไม่มา CO-BRAND กับอิออน บอกเลยว่าลูกค้าการบินไทยไม่มีวันมาสมัครบัตรของคุณหรอกครับ แต่ที่ลูกค้าการบินไทยมาสมัครก็เพราะจะเอาไว้ปั่นไมล์
           CITIBANK ROP ที่ใช้อยู่ ถ้าใช้เกินสามแสนก็ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม

           KTC  ROP ที่ใช้อยู่ก็ไม่มีค่าธรรมเนียมบัตร

           ซึ่งโปรโมชั่นก็เหมือน Aeon ROP ทุกอย่าง ทั้ง Silk Lounge ทั้งปั่นไมล์ 20 บาท 1 ไมล์ แต่ของ Aeon เด่นตรงที่ AEON LOUNGE เซ็นทรัลเวิร์ล แต่บริษัทของคุณยังมาหักหลังให้บัตรทองเข้าใช้อีก มันเป็นอะไรที่แย่มากๆ

4840-9901-XXXX-XXXX  เลขสะสมไมล์ผูกกับบัตรอิออน ROP : AE01XXX
เลขสะสมไมล์เดิมกับการบินไทย SILVER STATUS : ROP : KT8XXXX


ซึ่งทางอิออนได้ตอบกลับมา แต่กว่าจะตอบกลับมา ผมต้องส่งอีเมล์นี้ซ้ำถึง ๔ ครั้ง และตอบกลับมาแบบไร้ตรรกะ ตอบผ่านๆไม่สนใจลูกค้าเลย

From: csd@aeon.co.th
To:
Subject: RE: ร้องเรียนบัตร Platinum
Date: Tue, 22 Apr 2014 05:05:52 +0000

เรียนลูกค้าทราบ
          บริษัทขออภัยในการบริการที่ไม่สะดวกและขอขอบพระคุณท่านที่ได้เสนอแนะ การบริการที่เป็นประโยชน์เพื่อที่ทางบริษัทฯจะนำมาปรับปรุงและพัฒนาการบริการต่าง ๆให้ดียิ่งขึ้น

ขอบคุณที่ใช้บริการอิออน
ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์
02-665-0123
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่