คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 3
สายการบินบินตรงไปบอสตันขณะนี้ยังไม่มีนะครับ "ทรานซิสที่ไหนก็ได้แต่เมื่อถึงusa อยากลงที่บอสตันเป็นทีแรกเลย" หมายความว่า ต้องการเพียง 1 stop จะเป็นสายการบินดังต่อไปนี้ครับ เรียงลำดับตามความชอบส่วนตัว จากมากไปน้อยนะครับ ราคาแพงประมาณนึงไม่ต่างกันมาก
- JAL ; transit Tokyo-Narita ; Economy class กระเป่า 2 ใบ ใบละ 23 kg, เครื่อง 787 บินเข้าบอสตันครับ, ขอ stop over ที่โตเกียวไปเที่ยวก่อนได้ อาจเสียตังขึ้นกับ class ของตั๋ว
- Emirates ; transit Dubai พึ่งเปิดบินเดือน มี.ค.นี้เองครับ เห็นว่าขายดีอยู่เหมือนกัน ขามาบอสตันใช้เครื่อง 777-200LR ซึ่งส่วนตัวผมชอบมากกว่า A380 เพราะ คนน้อยกว่า ไม่ต้องรอกระเป๋านาน seat-pitch ค่อนข้างดี
- Turkish airlines ; transit Istanbul ถ้าเลือกช่วง transit นานๆ มีบริการโรงแรมฟรีหรือ one day tour ให้ด้วยครับ ลองเข้าไปดูรายละเอียดในเวบไซต์ คนไทยสามารถไปเข้า Istanbul โดยไม่ต้องใช้วีซ่าครับ -- กำลังจะเปิดบิน เดือนพ.ค.นี้, Claim ว่าเป็น Europe's best airlines ครับ
- Hainan airlines ; transit ปักกิ่งครับ เปิดบิน มิ.ย.นี้ ใช้เครื่อง 787 บิน ได้รับการรับรองเป็น 5 star airlines จาก skytrax ครับ
ทั้ง 4 สายที่กล่าวมา one stop กระเป่า 23 kg 2 ใบ ทั้งหมดในชั้น eco ครับ ซึ่งผมมองว่าเป็่นอีกปัจจัยที่สำคัญเลยสำหรับการเดินทางระยะไกลอย่างอเมริกา
ตัวเลือกอื่น รองๆมาอาจจะเป็นพวก one stop แถบยุโรปค่อนบินเข้าบอสตัน เช่น British Airways, Air France, KLM, Lufthansa, Swiss,....แต่ราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย แถวส่วนมากจะให้กระเป๋า 1 ใบในชั้น eco ครับ
ยังมีปัจจัยอื่นๆที่คนอาจคิดๆกัน เช่น การสะสมไมล์เข้ากลุ่ม One world หรือ Star Alliance ---- บินไปกลับ กรุงเทพ-เมกา จะได้ไมล์ค่อนข้างเยอะ เช่น กรุงเทพ-บอสตัน ไปกลับระยะ 2 หมื่นไมล์ - - อาจแลกตั่ว reward ไปยุโรป One way ได้เที่ยวนึง, บินไปกลับ 2 รอบ ได้ 40,000 ไมล์อาจแลกตั๋ว one way จากอเมกากลับกรุงเทพได้ ตอนนี้ผมเทใจให้ One world มากกว่า Star นิดหน่อย เพราะ American airlines ถ้าบินมา Asia จะให้กระเป๋า 2 ใบ แต่ UA-ANA จะให้ 1 ใบ extra อีกใบอาจเสีย 100$ , การบริการก็เรื่อยๆตามสไตล์เมกัน แต่ถ้าได้มาตรฐานความปลอดภัยผมก็โอเค
- ข้อดี อีกอย่างของการสะสมเข้า UA, AA คือ ตอนแลก reward จะเสีย tax ต่างๆน้อยมาก หลักหน่วย ถึงหลักสิบ USD ต่างกับพวก TG, SQ, CX พวกนี้แลกนี้ tax อ่วมครับ
- การบินพวก United, American Airlines, Delta จะดีอย่างคือ ซื้อตั๋วถุกขนาดไหนก็ได้จะได้ไมล์ 100% เท่ากับระยะที่บิน ส่วนสายอื่นๆก็ขึ้นกับ Class ตั๋ว และสะสมไมล์ในกลุ่มพันธมิตร เช่น บิน BA สะสมเข้า AA ได้ทุก class เป็นต้น, บิน MH, CX อาจสะสมเข้า AA อาจได้ 100% เฉพาะ class สูงๆ แต่พวกนี้ 1-2 stop โดยมากจะ 2 up แต่โดยมากก็ไม่ค่อยเป็นปัญหานะครับ เพราะ ถ้าจองบุคกิ้งเดียวกัน checked bag จะส่งตรงไปปลายทางอยู่แล้ว
ยังไงลองไปศึกษาดูแล้วกันครับ ความชอบส่วนบุคคลอาจต่างกัน เสิชราคาจากทั้ง web agency พวก Skyscanner, Kayak, Orbitz, Priceline, รวมถึงเทียบกับเว็บสายการบินเองทุกครั้งนะครับ ถ้าราคาไม่ต่างกันมากแนะนำเวบสายการบินดีกว่า, search บ่อยๆจะเริ่มเห็นแนวโน้ม trend ราคาเองครับ
- JAL ; transit Tokyo-Narita ; Economy class กระเป่า 2 ใบ ใบละ 23 kg, เครื่อง 787 บินเข้าบอสตันครับ, ขอ stop over ที่โตเกียวไปเที่ยวก่อนได้ อาจเสียตังขึ้นกับ class ของตั๋ว
- Emirates ; transit Dubai พึ่งเปิดบินเดือน มี.ค.นี้เองครับ เห็นว่าขายดีอยู่เหมือนกัน ขามาบอสตันใช้เครื่อง 777-200LR ซึ่งส่วนตัวผมชอบมากกว่า A380 เพราะ คนน้อยกว่า ไม่ต้องรอกระเป๋านาน seat-pitch ค่อนข้างดี
- Turkish airlines ; transit Istanbul ถ้าเลือกช่วง transit นานๆ มีบริการโรงแรมฟรีหรือ one day tour ให้ด้วยครับ ลองเข้าไปดูรายละเอียดในเวบไซต์ คนไทยสามารถไปเข้า Istanbul โดยไม่ต้องใช้วีซ่าครับ -- กำลังจะเปิดบิน เดือนพ.ค.นี้, Claim ว่าเป็น Europe's best airlines ครับ
- Hainan airlines ; transit ปักกิ่งครับ เปิดบิน มิ.ย.นี้ ใช้เครื่อง 787 บิน ได้รับการรับรองเป็น 5 star airlines จาก skytrax ครับ
ทั้ง 4 สายที่กล่าวมา one stop กระเป่า 23 kg 2 ใบ ทั้งหมดในชั้น eco ครับ ซึ่งผมมองว่าเป็่นอีกปัจจัยที่สำคัญเลยสำหรับการเดินทางระยะไกลอย่างอเมริกา
ตัวเลือกอื่น รองๆมาอาจจะเป็นพวก one stop แถบยุโรปค่อนบินเข้าบอสตัน เช่น British Airways, Air France, KLM, Lufthansa, Swiss,....แต่ราคาจะค่อนข้างสูงหน่อย แถวส่วนมากจะให้กระเป๋า 1 ใบในชั้น eco ครับ
ยังมีปัจจัยอื่นๆที่คนอาจคิดๆกัน เช่น การสะสมไมล์เข้ากลุ่ม One world หรือ Star Alliance ---- บินไปกลับ กรุงเทพ-เมกา จะได้ไมล์ค่อนข้างเยอะ เช่น กรุงเทพ-บอสตัน ไปกลับระยะ 2 หมื่นไมล์ - - อาจแลกตั่ว reward ไปยุโรป One way ได้เที่ยวนึง, บินไปกลับ 2 รอบ ได้ 40,000 ไมล์อาจแลกตั๋ว one way จากอเมกากลับกรุงเทพได้ ตอนนี้ผมเทใจให้ One world มากกว่า Star นิดหน่อย เพราะ American airlines ถ้าบินมา Asia จะให้กระเป๋า 2 ใบ แต่ UA-ANA จะให้ 1 ใบ extra อีกใบอาจเสีย 100$ , การบริการก็เรื่อยๆตามสไตล์เมกัน แต่ถ้าได้มาตรฐานความปลอดภัยผมก็โอเค
- ข้อดี อีกอย่างของการสะสมเข้า UA, AA คือ ตอนแลก reward จะเสีย tax ต่างๆน้อยมาก หลักหน่วย ถึงหลักสิบ USD ต่างกับพวก TG, SQ, CX พวกนี้แลกนี้ tax อ่วมครับ
- การบินพวก United, American Airlines, Delta จะดีอย่างคือ ซื้อตั๋วถุกขนาดไหนก็ได้จะได้ไมล์ 100% เท่ากับระยะที่บิน ส่วนสายอื่นๆก็ขึ้นกับ Class ตั๋ว และสะสมไมล์ในกลุ่มพันธมิตร เช่น บิน BA สะสมเข้า AA ได้ทุก class เป็นต้น, บิน MH, CX อาจสะสมเข้า AA อาจได้ 100% เฉพาะ class สูงๆ แต่พวกนี้ 1-2 stop โดยมากจะ 2 up แต่โดยมากก็ไม่ค่อยเป็นปัญหานะครับ เพราะ ถ้าจองบุคกิ้งเดียวกัน checked bag จะส่งตรงไปปลายทางอยู่แล้ว
ยังไงลองไปศึกษาดูแล้วกันครับ ความชอบส่วนบุคคลอาจต่างกัน เสิชราคาจากทั้ง web agency พวก Skyscanner, Kayak, Orbitz, Priceline, รวมถึงเทียบกับเว็บสายการบินเองทุกครั้งนะครับ ถ้าราคาไม่ต่างกันมากแนะนำเวบสายการบินดีกว่า, search บ่อยๆจะเริ่มเห็นแนวโน้ม trend ราคาเองครับ
แสดงความคิดเห็น
จากกรุงเทพไปboston มีสายการบินไหนแนะนำกันมั่งคะ
แล้วทรานซิสที่ไหน มีข้อดีข้อเสียยังไง ใครเคยไปแล้วมาบอกกันได้นะคะ ส่วนตัวแล้ว ทรานซิสที่ไหนก็ได้แต่เมื่อถึงusa อยากลงที่บอสตันเป็นทีแรกเลย
ถ้าไปลงเมืองอื่นกลัวตกเครื่อง ท่านไหนมีอะไรแนะนำก็บอกได้เลยค่ะ
ปล.ตั๋วควรซื้อเองหน้าเว็บต่างๆหรือซื้อผ่านเอเจนซี่ดีกว่ากันคะ