ไม่ทราบใครเคยเจอเหตุการณ์แบบเดียวกับผมบ้าง วันนี้ขอระบายหน่อยครับ เพราะส่งเรื่องให้ทาง CC AIS ไปแล้วตั้งแต่ 25 เม.ย. 57 แต่ยังไม่มีความคืบหน้า
เรื่องมีอยู่ว่า...
เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 57 ผมไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายจาก True ไป AIS ที่ ห้าง Paradise Shop เพราะจำเป็นต้องใช้งานในองค์กรที่มีแต่เบอร์ AIS เป็นส่วนใหญ่ แล้วมีส่วนลดของ AIS ที่เอื้อประโยชน์กับลูกชาย พนักงานบริการดีมาก set โทรศัพท์ให้พร้อมใช้กับเครือข่าย AIS เรียบร้อย แจ้งให้รอ 3 วันทำการจะมี sms แจ้งไปว่าสามารถใช้งานได้ก็ให้เปลี่ยน sim เลย
หลังจากนั้นก็มี sms แจ้งมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ 8 เม.ย. 57 จนวันที่ 9 เม.ย. 57 มี sms แจ้งว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อนแล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" ผมก็ติดต่อ True ไป ทาง True ก็ได้ปลดล็อกให้เป็นที่เรียบร้อย
วันที่ 10 เม.ย. 57 ผมก็โทรไปแจ้งกับ AIS ว่าทาง True ได้ปลดล็อกให้แล้ว พนักงานกล่าวขอบคูณ แล้วแจ้งให้รอ sms ตอบกลับ คิดว่าน่าจะติดสงกรานต์ เรื่องนานจนผมเกือบลืม
วันที่ 17 เม.ย. 57 ผมก็ได้โทรไปถาม AIS อีกครั้งว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ประโยคแรกที่ได้ยินคือ ยังไม่สามารถโอนย้ายได้เพราะผมติดสัญญากับ True ...อ้าว!! ผมแจ้งกลับไปว่าผมติดต่อ True ให้ปลดล็อกให้แล้ว สงสัยพนักงานจะไปเช็คดูใหม่(หรือยังไง) เลยบอกกับผมว่า ถ้าได้ปลดล็อกแล้วขอให้ทางผมสบายใจได้ เดี๋ยวจะมี sms แจ้งกลับไป ลูกค้าไม่ต้องทำอะไรแล้วแค่รออย่างเดียว โอเค..ผมจะรอ จนวันนี้รู้สึกว่าไม่ใช่ละ นานไป ครั้งแรกยังแค่ 3 วันรู้เรื่องเลย นี่มัน 6 วันทำการแล้ว เรื่องมันเงียบมาก ผมตัดสินใจโทรเข้า 1175 อีกครั้ง(รู้มั้ยครับว่าเวลาต่อเบอร์นี้ ผมต้องต่อ 2-3 ครั้งถึงจะติด เพราะเค้าแจ้งว่าไม่มีเบอร์นี้ในระบบ งงมั้ย) วันนี้พนักงาน AIS บอกกับผมเหมือนเดิม คือ เบอร์ผมติดสัญญากับ True อยู่ ไม่สามารถโอนย้ายได้ ให้ผมติดต่อ True ก่อน อ้าว!! ผมบอกว่า True ปลดล็อกให้ผมแล้วตั้งแต่วันโน้น ผมติดสัญญาอะไรอีก (ตอนย้ายค่ายอื่นมา True ไม่เห็นเคยมีปัญหา) พนักงานคงจะตรวจสอบใหม่หรือยังไง เลยบอกผมว่าจะยื่นเรื่องให้ใหม่ ปกติลูกค้าต้องไปติดต่อที่ Shop เอง อ้าว!! บอกผมตอนไหนเหรอว่าต้องให้ผมไป Shop AIS เอง สรุปพนักงานจะเดินเรื่องให้ผมใหม่ ถามเลขบัตรประชาชน, ที่อยู่ปัจจุบัน, หมายเลขหลัง sim, โปรโมชั่นที่เลือก (ตอนนี้เริ่มโมโหละ ใครจะจำได้ละเอียดขนาดนั้น รู้แต่ว่าโปรพนักงานบริษัทที่ได้ส่วนลดรายเดือน 50% +โทรฟรีในเครือข่ายช่วงตั้งแต่ 17.00 - 5.00 น. อะไรนี่แหล่ะมั้ง แสดงว่าข้อมูลผมที่เคยทำไว้ทาง AIS ไม่มีเลยใช่มั้ย) ผมเลยถามกลับว่า ตกลงผมต้องเริ่มขั้นตอนทุกอย่างใหม่หมดใช่มั้ย ใช้เวลากี่วัน พนักงานบอกใช่ ใช้เวลา 3 วันทำการ อ่อ..วันนี้วันศุกร์ ผมต้องรออีก 5 วันใช่มั้ย โอเค งั้นไม่รอละ ถ้ามันยากเย็นขนาดนี้ ยกเลิกหมดทุกอย่าง ..รู้มั้ยว่าผมโทรไปถาม True เพราะอยากรู้เหตุผลว่าผมติดสัญญาอะไรเหรอ เพราะเบอร์นี้ผมใช้มาเกือบปีแล้ว พนักงาน True แจ้งว่า ไม่มีสัญญาอะไรแล้วนี่ เพราะสถานะเบอร์ก็ปกติ ถ้าติดปัญหาตรงไหนรบกวนลองถาม code ทาง AIS จะได้รู้ว่าติดเรื่องอะไร ทาง True ยินดีบริการให้ (ผมโคตรซึ้งเลย คุณดีกับผมมาก ผมไม่น่าคิดย้ายเครือข่ายเลย)
สรุปนะ ผมอยากให้ AIS ช่วยตรวจสอบบริการทั้งหลายเหล่านี้กับข้อมูลผมด้วย ว่ามันไปอยู่ที่ไหนยังไง ทำไมมันย่ำอยู่กับที่ กับคำตอบที่ให้ผมรออย่างไม่มีจุดหมาย พนักงานพูดดีทุกคน แต่ไม่รู้ว่าหลังรับเรื่องผมไปแล้วพวกคุณไปทำอะไรบ้าง หรือโยนมันทิ้งไว้ตรงนั้นแหล่ะ ให้มันรอ ยังไงมันก็ย้ายค่ายมาหาเราละ(ยังงั้นเหรอ) ตอบผมด้วยนะ ผมควรจะรอพวกคุณมั้ย มีเหตุผลดีๆ อะไรที่ผมต้องย้ายไปเครื่อข่าย AIS อีก ผมไม่อยากตั้งกระทู้ ณ ตอนนี้ (ตรวจสอบผมได้ กระทู้ที่ผมตั้งมีแต่เรื่องร้องเรียนบริการ) ปกติผมไม่ใช่คนโวยวาย อย่าให้เรื่องเงียบนะครับ ไม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้อีกไม่ว่าจะกับใคร เสียความรู้สึก (เริ่มเห็นมี 2-3 กระทู้ละที่คล้ายๆ กัน)
ร้องเรียนบริการย้ายเครือข่ายของ AIS
เรื่องมีอยู่ว่า...
เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 57 ผมไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายจาก True ไป AIS ที่ ห้าง Paradise Shop เพราะจำเป็นต้องใช้งานในองค์กรที่มีแต่เบอร์ AIS เป็นส่วนใหญ่ แล้วมีส่วนลดของ AIS ที่เอื้อประโยชน์กับลูกชาย พนักงานบริการดีมาก set โทรศัพท์ให้พร้อมใช้กับเครือข่าย AIS เรียบร้อย แจ้งให้รอ 3 วันทำการจะมี sms แจ้งไปว่าสามารถใช้งานได้ก็ให้เปลี่ยน sim เลย
หลังจากนั้นก็มี sms แจ้งมาเป็นระยะๆ ตั้งแต่ 8 เม.ย. 57 จนวันที่ 9 เม.ย. 57 มี sms แจ้งว่า "เบอร์ของคุณไม่สามารถโอนไป AIS ได้เพราะคุณมีสัญญาไว้กับผู้ให้บริการเดิม กรุณาติดต่อผู้ให้บริการเดิมก่อนแล้วโทร 1175 เพื่อแจ้งโอนอีกครั้ง" ผมก็ติดต่อ True ไป ทาง True ก็ได้ปลดล็อกให้เป็นที่เรียบร้อย
วันที่ 10 เม.ย. 57 ผมก็โทรไปแจ้งกับ AIS ว่าทาง True ได้ปลดล็อกให้แล้ว พนักงานกล่าวขอบคูณ แล้วแจ้งให้รอ sms ตอบกลับ คิดว่าน่าจะติดสงกรานต์ เรื่องนานจนผมเกือบลืม
วันที่ 17 เม.ย. 57 ผมก็ได้โทรไปถาม AIS อีกครั้งว่าเรื่องถึงไหนแล้ว ประโยคแรกที่ได้ยินคือ ยังไม่สามารถโอนย้ายได้เพราะผมติดสัญญากับ True ...อ้าว!! ผมแจ้งกลับไปว่าผมติดต่อ True ให้ปลดล็อกให้แล้ว สงสัยพนักงานจะไปเช็คดูใหม่(หรือยังไง) เลยบอกกับผมว่า ถ้าได้ปลดล็อกแล้วขอให้ทางผมสบายใจได้ เดี๋ยวจะมี sms แจ้งกลับไป ลูกค้าไม่ต้องทำอะไรแล้วแค่รออย่างเดียว โอเค..ผมจะรอ จนวันนี้รู้สึกว่าไม่ใช่ละ นานไป ครั้งแรกยังแค่ 3 วันรู้เรื่องเลย นี่มัน 6 วันทำการแล้ว เรื่องมันเงียบมาก ผมตัดสินใจโทรเข้า 1175 อีกครั้ง(รู้มั้ยครับว่าเวลาต่อเบอร์นี้ ผมต้องต่อ 2-3 ครั้งถึงจะติด เพราะเค้าแจ้งว่าไม่มีเบอร์นี้ในระบบ งงมั้ย) วันนี้พนักงาน AIS บอกกับผมเหมือนเดิม คือ เบอร์ผมติดสัญญากับ True อยู่ ไม่สามารถโอนย้ายได้ ให้ผมติดต่อ True ก่อน อ้าว!! ผมบอกว่า True ปลดล็อกให้ผมแล้วตั้งแต่วันโน้น ผมติดสัญญาอะไรอีก (ตอนย้ายค่ายอื่นมา True ไม่เห็นเคยมีปัญหา) พนักงานคงจะตรวจสอบใหม่หรือยังไง เลยบอกผมว่าจะยื่นเรื่องให้ใหม่ ปกติลูกค้าต้องไปติดต่อที่ Shop เอง อ้าว!! บอกผมตอนไหนเหรอว่าต้องให้ผมไป Shop AIS เอง สรุปพนักงานจะเดินเรื่องให้ผมใหม่ ถามเลขบัตรประชาชน, ที่อยู่ปัจจุบัน, หมายเลขหลัง sim, โปรโมชั่นที่เลือก (ตอนนี้เริ่มโมโหละ ใครจะจำได้ละเอียดขนาดนั้น รู้แต่ว่าโปรพนักงานบริษัทที่ได้ส่วนลดรายเดือน 50% +โทรฟรีในเครือข่ายช่วงตั้งแต่ 17.00 - 5.00 น. อะไรนี่แหล่ะมั้ง แสดงว่าข้อมูลผมที่เคยทำไว้ทาง AIS ไม่มีเลยใช่มั้ย) ผมเลยถามกลับว่า ตกลงผมต้องเริ่มขั้นตอนทุกอย่างใหม่หมดใช่มั้ย ใช้เวลากี่วัน พนักงานบอกใช่ ใช้เวลา 3 วันทำการ อ่อ..วันนี้วันศุกร์ ผมต้องรออีก 5 วันใช่มั้ย โอเค งั้นไม่รอละ ถ้ามันยากเย็นขนาดนี้ ยกเลิกหมดทุกอย่าง ..รู้มั้ยว่าผมโทรไปถาม True เพราะอยากรู้เหตุผลว่าผมติดสัญญาอะไรเหรอ เพราะเบอร์นี้ผมใช้มาเกือบปีแล้ว พนักงาน True แจ้งว่า ไม่มีสัญญาอะไรแล้วนี่ เพราะสถานะเบอร์ก็ปกติ ถ้าติดปัญหาตรงไหนรบกวนลองถาม code ทาง AIS จะได้รู้ว่าติดเรื่องอะไร ทาง True ยินดีบริการให้ (ผมโคตรซึ้งเลย คุณดีกับผมมาก ผมไม่น่าคิดย้ายเครือข่ายเลย)
สรุปนะ ผมอยากให้ AIS ช่วยตรวจสอบบริการทั้งหลายเหล่านี้กับข้อมูลผมด้วย ว่ามันไปอยู่ที่ไหนยังไง ทำไมมันย่ำอยู่กับที่ กับคำตอบที่ให้ผมรออย่างไม่มีจุดหมาย พนักงานพูดดีทุกคน แต่ไม่รู้ว่าหลังรับเรื่องผมไปแล้วพวกคุณไปทำอะไรบ้าง หรือโยนมันทิ้งไว้ตรงนั้นแหล่ะ ให้มันรอ ยังไงมันก็ย้ายค่ายมาหาเราละ(ยังงั้นเหรอ) ตอบผมด้วยนะ ผมควรจะรอพวกคุณมั้ย มีเหตุผลดีๆ อะไรที่ผมต้องย้ายไปเครื่อข่าย AIS อีก ผมไม่อยากตั้งกระทู้ ณ ตอนนี้ (ตรวจสอบผมได้ กระทู้ที่ผมตั้งมีแต่เรื่องร้องเรียนบริการ) ปกติผมไม่ใช่คนโวยวาย อย่าให้เรื่องเงียบนะครับ ไม่อยากให้เกิดกรณีแบบนี้อีกไม่ว่าจะกับใคร เสียความรู้สึก (เริ่มเห็นมี 2-3 กระทู้ละที่คล้ายๆ กัน)