ถามผู้สอบราชการ ถ้าเราจำข้อมูลในอดีตบางไม่ชัดเจน แล้วเขียนลงไปในใบสมัคร ถือว่าให้ข้อมูลเท็จต่อ จนท หรือไม่

ถามผู้สอบราชการ ถ้าเราจำข้อมูลในอดีตบางอย่างไม่ชัดเจน แล้วเขียนลงไปในใบสมัคร ถือว่าให้ข้อมูลเท็จต่อ จนท หรือไม่
และจะมีความผิดหรือไม่หากตรวจพบภายหลัง ....

เนื่องจาก จขกท จำไม่ได้ว่าเข้าทำงานที่บริษัทแรก วันที่เท่าไหร่ และ ตอนลาออกมา วันที่เท่าไหร่ เพราะนานมาก จำวันที่ชัดเจนไม่ได้
เช่น จำได้ว่าเข้าทำงานช่วง มกรา 2548  แต่ไม่รู้วันใหน .... และลาออกช่วงเดือน ธันวาคม ปี 2552 และจำวันที่ไม่ได้

ถ้าเราเขียนข้อมูลที่ไม่ชัดเจนลงไป แล้วหน่วยงานราชการที่เราไปสมัครสอบตรวจพบภายหลัง จะมีความผิดหรือไม่ มีโทษทางกฏหมายหรือไม่ และถ้าเข้าไปทำงานได้แล้วจะโดน ไล่ออกภายหลังหรือไม่

อยากรู้ว่า จนท ราชการ ตรวจสอบประวัติผู้เข้าสอบละเอียดมากไหม เขาจะโทรหาเจ้านายเก่าหรือไม่ ตรวจสอบประกันสังคม หรือ อื่น ๆ ย้อนหลังหรือไม่ และ ถ้าเราเขียนข้อมูลเท็จลงไป เช่น เคยทำงาน 5 ปี แต่ เขียน 6 ปี จะมีความผิดหรือไม่

รบกวนผู้รู้ด้วยจ้า พาพันขอบคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่